CHƯƠNG 40 TRÒ LỪA CỦA DIÊM QUAN
Edit: Ruby
Bao đại nhân thăng đường suốt đêm, thẩm lý vụ án diệt môn phủ Thái úy.
Điểm đáng ngờ trong vụ án rất nhiều, dính líu cũng rất rộng, chân tướng của vụ án khiến cho rất nhiều triều thần hiếu kỳ, không ít quan viên đều đến nghe thẩm án, Triệu Trinh là người dẫn đầu.
Trên đại đường phủ Khai Phong, Bao đại nhân trước tiên nghe lời khai của hai người có liên quan trong vụ án.
Đầu tiên là Ngự sử trung thừa Bùi Viêm Thư.
Bùi đại nhân là tự mình chạy đến Hoàng cung tự thú với Triệu Trinh, theo lời thuật lại của ảnh vệ phụ trách theo dõi hắn, sau khi Bùi đại nhân rời khỏi trường thi thì không về nhà mà đến phủ Thái sư ở gần đó. Thái sư nghe Bùi Viêm Thư kể lại quan hệ với vụ án này, bèn đề nghị hắn đừng nên hồi phủ mà trực tiếp đến Hoàng cung tìm Hoàng thượng nói rõ chân tướng.
Mà người cung cấp lời khai còn lại, là vị cao thủ Tinh Nguyệt Lâu Vương Húc đã sử dụng thuật "diêm độn" ở trường thi.
Khi Vương Húc bị bắt thì vẫn một mực khăng khăng bản thân được Bùi Viêm Thư thuê đến, thay nhi tử Bùi Tuấn làm "quỷ" để giúp cho Bùi Tuấn có thể thành công tiến vào vòng thi Đình.
Mà nội dung Bùi Viêm Thư tự thú với Triệu Trinh, một mặt phủ nhận mình cùng Vương Húc lẫn vụ án Tào Khôi bị giết có liên quan, mặt khác, cũng là căn nguyên trọng điểm của chuyện lần này, chính là Bùi Viêm Thư kể lại những chuyện đã xảy ra vào kỳ thi võ năm đó.
Bùi Viêm Thư và Tào Khôi là thí sinh tham gia cùng một kỳ thi võ, hai người là sau khi đến Khai Phong mới quen biết nhau, rất tình cờ, hai người bọn họ trọ cùng một tầng trong khách điếm, lại là hai gian phòng liền kề nhau.
Gia cảnh của Bùi Viêm Thư rất tốt, võ công lại bình thường, vì thế người nhà đã bỏ ra một số tiền lớn để mời "quỷ", chính là mong muốn hắn có thể tiến vào vòng thi Đình, từ đó nhập sĩ làm rạng rỡ tổ tông.
Bùi Viêm Thư và Tào Khôi nhờ uống rượu mà quen biết, hai người rất nhanh trở thành bạn tốt.
Ngày hôm đó, hai người uống nhiều mấy chén, bắt đầu nói chuyện phiếm.
Bùi Viêm Thư nói ra nỗi khổ tâm trong lòng, bảo luyện võ quá vất vả, mình cũng không có thiên phú, kỳ vọng trong nhà tuy lớn nhưng muốn đậu cao quả thật quá khó khăn.
Tào Khôi nghe xong lời này của Bùi Viêm Thư, bèn thần thần bí bí nói với hắn, có biết chuyện, thật ra võ công là có thể "mượn".
Lúc đó Bùi Viêm Thư nghe đến choáng váng, cho rằng vị huynh đệ này nói nhảm, nhưng Tào Khôi lại có chút nghiêm túc hỏi hắn, có phải đã mời rất nhiều "quỷ" để thi hộ? Nếu như Bùi Viêm Thư đồng ý hợp tác, đảm bảo hắn có thể đề tên trên bảng vàng.
Đến đây, Bùi Viêm Thư mới biết được, hóa ra Tào Khôi trở thành bạn tốt với mình không phải tình cờ, mà là Tào Khôi chủ động tiếp cận hắn.
Cứ như vậy, hai người liền kết minh liên thủ, tham gia thi võ.
Kỳ thi võ năm đó cũng xảy ra tình huống bị hoãn lại, bề ngoài thì nói là vì lễ tế mới phải hoãn lại, nhưng thực tế, lúc đó cũng xuất hiện việc thí sinh biến thành muối, vì lý do an toàn, mới mượn cớ hoãn kỳ thi Đình lại mấy ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...