CHƯƠNG 111 【 PHIÊN NGOẠI 】SINH THẦN KHÁNH ĐIỂN CHI MẬT THẤT TRUY HUNG

4.3K 167 178
                                    

CHƯƠNG 111 【 PHIÊN NGOẠI 】SINH THẦN KHÁNH ĐIỂN CHI MẬT THẤT TRUY HUNG「MÊ ĐỀ THIÊN」

Edit: Ruby

Sau khi ba huynh đệ Tần gia bị bắt, chân tướng của vụ án cũng đã rõ ràng.

Bao đại nhân thăng đường trong đêm, trước sau như một vẫn luôn nhanh chóng.

Mọi người Khai Phong Phủ bận rộn cả đêm, cho đến tận ngày hôm sau khi trời đã sáng mới trở về phòng nghỉ ngơi.

Bao đại nhân bãi đường cũng không nghỉ ngơi một lúc mà vội vã tiến cung thượng triều, trên triều đường đem toàn bộ vụ án từ đầu đến cuối bẩm báo lại cho Triệu Trinh.

Hoàng thượng nghe xong còn rất thương tiếc, không phải thương tiếc đám quan viên có liên quan tới vụ án, mà là thương tiếc Bao Chửng đã thức trắng đêm, liền cho Bao đại nhân về nghỉ ngơi.

Tan triều, dường như Triệu Trinh có chuyện gấp gì, vội vàng về thư phòng, còn nhốt Nam Cung ở bên ngoài.

Nam Cung Kỷ ở ngoài cửa thư phòng, nghe thấy tiếng đinh đinh đang đang ở bên trong truyền ra, không biết Hoàng thượng lại định làm gì đây.

. . .

Qua giờ cơm trưa, Hoàng thành liền trở nên náo nhiệt bởi đêm nay chính là yến tiệc mừng sinh thần của Triệu Trinh, bắt đầu từ ngày mai sẽ ăn mừng ba ngày, nghe nói Hoàng thành chuẩn bị rất nhiều hoạt động, còn có rất nhiều màn trình dễn để xem. Các cửa hàng cũng bắt đầu chuẩn bị, gánh hát đã dựng đài biểu diễn, đầu đường cuối phố giăng đèn kết hoa, không khí tưng bừng náo nhiệt.

Triệu Trinh ở trong thư phòng bận rộn tới trưa mới rốt cuộc đẩy cửa đi ra. Nam Cung Kỷ thấy trong tay Hoàng thượng cầm theo một quyển trục, biểu cảm nên hình dung như thế nào đây. . . có chút hớn hở?

"Khụ khụ." Triệu Trinh sai người đến Ty Thiên Giám gọi Lữ Lâm đến.

Nam Cung càng khó hiểu.

Chỉ chốc lát sau, Lữ Lâm chạy đến, làn da đen thui do phơi nắng trước giờ vẫn không đổi. Người của Ty Thiên Giám mỗi ngày cơ hồ đều ở cổ mộ ngoài thành đào đất, một đám cổ giả đào ra vài mảnh sứ vỡ gạch nát sau đó ba hoa bàn luận một hồi, ngẫu nhiên có thể đào ra ít thẻ tre, đám phu tử bên trường Thái Học sẽ kích động chạy tới nghiên cứu thảo luận một hồi.

Triệu Trinh đưa quyển trục kia cho Lữ Lâm, còn thì thầm vài câu.

Lữ Lâm nhất nhất gật đầu, cầm quyển trục lui ra.

Triệu Trinh chà chà tay, liếc nhìn Nam Cung, hỏi, "Tiệc tối chuẩn bị thế nào rồi?"

Nam Cung nói đã chuẩn bị xong, Mãn Mộ Hoa mang theo tiểu nhị Mãn Ký cùng Trần công công đang sắp xếp, nghe nói kiểu dáng của điểm tâm và cách trình bày đều do Tiểu Tứ Tử thiết kế.

"A?!" Tâm trạng của Triệu Trinh rất tốt, "Tiểu Tứ Tử tự mình chuẩn bị cho trẫm nha? Vậy trẫm phải nhanh chân đến xem."

Triệu Trinh vui vẻ hớn hở vung tay áo long bào chạy tới chỗ hoa viên tổ chức tiệc tối.

Nam Cung đi theo hắn, đột nhiên nghĩ đến một chuyện. "Hoàng thượng."

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ