CHƯƠNG 6 SON PHẤN
Edit: Ruby
Triển Chiêu từ khi gia nhập vào Khai Phong Phủ tới nay, án lớn án nhỏ quả thật đã đụng phải không ít, nhưng thực tế, án diệt môn hàng thật giá thật hắn vẫn chưa gặp qua mấy vụ. Tối đa là án giang hồ diệt môn như Đoạn Đao Môn ở Đao Phủ Trấn lúc trước, nhưng đa phần đều xảy ra ở những nơi thâm sơn, trời cao Hoàng đế xa mà thôi. Nơi này chính là Khai Phong Phủ, ngay dưới chân thiên tử! Binh lực tại hoàng thành đông đúc, dù sớm hay muộn thì trên đường vẫn luôn có quân hoàng thành tuần tra, ngoại trừ Khai Phong Phủ còn có Đại Lý Tự, các ti các bộ đều có nhân mã phụ trách an toàn. Lại nói, nhà người thường chết mất bốn năm người đã có thể kinh động đến Triệu Trinh, bây giờ cư nhiên lại chết đến cả Thái úy! Đại quan nhất phẩm đứng đầu tam công, đây là trọng thần ngang cấp với Bao đại nhân, Bàng Thái sư. Mặt khác Thái úy vốn là người đứng đầu các quan võ, trong phủ có không ít cao thủ, kẻ nào có bản lĩnh lớn như vậy mà có thể vô thanh vô thức tiêu diệt cả nhà Tào Khôi? Bất luận nhìn từ góc độ nào, đều không thể tưởng tượng nổi!
Mà lúc này cũng đang rối loạn, còn có Hoàng cung.
Hôm nay tâm trạng của Triệu Trinh đang tốt vô cùng, lúc ăn điểm tâm, Hương Hương ngâm một bài Thục Đạo Nan hoàn chỉnh cho hắn nghe, Tiểu Hương Hương còn chưa đọc được bao nhiêu chữ, chỉ nghe Bàng phi đọc cho bé mấy lần, cư nhiên có thể đọc thuộc, khiến cho Triệu Trinh vui vẻ đến ăn điểm tâm rất ngon miệng.
(*) Thục Đạo Nan – Đường vào đất Thục khó đi, là tác phẩm tiêu biểu của thi nhân vĩ đại Lý Bạch thời Đường.
Đang mỹ mãn tản bộ trong sân tiêu thực, đột nhiên Nam Cung Kỷ vọt vào.
Triệu Trinh đã lâu không thấy dáng vẻ tái xanh mặt mày thế này của Nam Cung, bèn pha trò, "Sao thế? Có phải tiêu chảy không? Trẫm cũng thấy vị sữa đậu nành sáng nay là lạ, ái phi còn nói là thả táo đỏ, trẫm ăn vào rõ ràng không phải vị táo đỏ!"
Nam Cung đang sốt ruột muốn chết, nhưng Triệu Trinh cứ lải nhải miết không chịu dừng, làm thần tử có kẻ nào dám cắt ngang lời Hoàng đế nói được.
Triệu Trinh thấy Nam Cung sốt ruột đến cau mày, cũng ý thức được có lẽ đã xảy ra chuyện gì, mới hỏi, "Rốt cuộc là có chuyện gì? Nhà chỗ nào sụp? A! Có phải Triển hộ vệ lại nhặt được thi thể nữa không?"
Nam Cung chỉ về phía ghế đá, "Hoàng thượng . . . ngài có muốn ngồi nghe không?"
Triệu Trinh đứng thẳng ưỡn ngực, chắp tay sau lưng duỗi cổ, ý là —— Đến đi! Trẫm còn chuyện gì chưa gặp qua!
Nam Cung đến gần hạ giọng nói, "Cả nhà Thái úy Tào Khôi bị giết!"
Nam Cung nói xong, Triệu Trinh liền bất động.
Trần công công ở một bên pha trà tay cũng run lên, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Nam Cung chằm chằm, hắn hầu hạ hai đời Hoàng đế, chưa từng gặp phải loại chuyện này.
Triệu Trinh sửng sốt một hồi mới hiểu, quay mặt hỏi Nam Cung, "Ai?"
"Tào Khôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...