CHƯƠNG 49 TỐ TÂM NHÂN

4.5K 196 21
                                    

CHƯƠNG 49 TỐ TÂM NHÂN

Edit: Ruby

Triển Chiêu tra xét một loạt vụ án mất tích liên hoàn, rốt cuộc cũng đụng phải cỗ thi thể đầu tiên sau ba tháng.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thi thể này quả thật không phải do Triển hộ vệ nhặt.

Khi xảy ra vụ án, rất nhiều người chứng kiến, gần như tất cả mọi người trong tửu lâu đều nhìn thấy, chưởng quỹ, tiểu nhị, kể cả thực khách cùng với nhóm quân hoàng thành đầu tiên đến nơi, mồm năm miệng mười đem toàn bộ sự việc nói lại một lần.

Thật ra vụ án rất đơn giản, vừa rồi ba hắc y nhân mặc y phục của Ngũ Long Trại ngồi trong Duyệt Lai tửu lâu ăn cơm, ba người đang ăn thì chẳng biết tại sao lại khắc khẩu, sau đó liền động tay chân.

Có tiểu nhị bát quái nói nghe thấy họ gây gổ gì đó, dường như nói cái gì mà tam nãi nãi sao đó, hình như hai người trong đó đang tranh giành tình nhân, người còn lại thì can ngăn.

Kết quả ba người cãi nhau hất đổ bàn dọa thực khách khác bỏ chạy, vừa vặn bên cạnh có nha dịch đang uống rượu. Nha dịch kia tiến lên khuyên can, không rõ nói cái gì, đột nhiên ba người kia liên thủ đánh nha dịch. Bốn người xô xô đẩy đẩy, cuối cùng nha dịch bị đẩy ngã, đầu vô tình đập trúng bậc thang trước cửa, chết ngay tại chỗ.

Nhiều người qua đường đều hét lên "giết người rồi", cùng lúc đó có một đội quân hoàng thành cũng đang ở ngay phụ cận, cho nên liền chạy tới kiểm tra.

Ba người Ngũ Long Trại kia vừa thấy lão đầu mất mạng, lại thấy quân hoàng thành chạy tới từ xa xa, thế là vội vàng bỏ trốn.

Quân hoàng thành không bắt được ba người, chỉ nhìn thấy được gia huy Ngũ Long Trại, lại thấy nha dịch đã chết kia mặc y phục của Khai Phong Phủ, lập tức thông báo cho Âu Dương Thiếu Chinh cùng Khai Phong Phủ.

Triển Chiêu nghe nhiều người như vậy miêu tả lại tình huống xảy ra vụ án, liền hỏi, "Sau khi lão đầu kia ngã xuống, có ai tới gần không?"

Bạch Ngọc Đường cùng Công Tôn cũng đều tương đối tò mò về vấn đề này —— nửa khối gạch giấu trong ngực lão đầu kia là có người cố tình nhét vào hay là tự bản thân lão đầu vẫn luôn giấu nó trong người?

Đem chuyện này hỏi chưởng quỹ cùng tiểu nhị. . . lúc ấy rất hỗn loạn, quả thật có không ít người vây quanh thi thể, mọi người vội vàng bắt hung phạm lẫn báo án, về phần có kẻ nào lén lút nhét thứ gì vào người thi thể thì chẳng ai chú ý.

Triển Chiêu lại hỏi chưởng quỹ có biết lão đầu này không, tất cả mọi người đều nói chưa từng thấy qua bao giờ.

Công Tôn cũng khó hiểu, một nha dịch đầu bạc, lại còn mặc y phục của Khai Phong Phủ, hẳn phải khiến mọi người chú ý mới đúng, lão đầu này là có thuật ẩn thân sao? Sao không ai nhận ra được người này, cũng không biết từ đâu đến, thật tà môn.

Cuối cùng, Vương Triều Mã Hán nâng thi thể về Khai Phong Phủ, Công Tôn cũng theo về khám nghiệm tử thi.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường không còn thời gian để ý đến chuyện trộm gấu trúc của Lâm Dạ Hỏa nữa, hai người theo đường cũ đi ngược lại, đến bờ tường ngoài dịch quán, tìm vị trí mà Phùng đại trù bị đụng đầu.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ