CHƯƠNG 9 ÁNH NẾN

5.1K 219 70
                                    

CHƯƠNG 9 ÁNH NẾN

Edit: Ruby

Trong hầm ngầm phủ Thái úy, mọi người Khai Phong Phủ hoàn toàn mơ hồ, một cỗ quan tài đá, một vị phụ nhân mù, còn một dãy vò đựng tro cốt.

Công Tôn bảo vị phụ nhân kia bình tĩnh lại, nhưng người này quả thật đã chịu kinh hách cực lớn, rơi vào trạng thái điên loạn, hoàn toàn không có cách nào nói năng bình thường, chỉ là liên tục kêu khóc cầu cứu, không ngừng lặp đi lặp lại có quỷ.

Đem phụ nhân trước tiên mang về Khai Phong Phủ tĩnh dưỡng, những người còn lại lục soát phủ Thái úy một cách triệt để.

Triệu Phổ cùng Triển Chiêu sắp xếp nhân thủ, trong trong ngoài ngoài đem toàn bộ phủ Thái úy đều lật tung.

. . .

Trong Hoàng cung, Qua Thanh bị phái đi nghe ngóng tin tức đang cặn kẽ miêu tả lại chuyện căn hầm ngầm trong phủ Thái úy cho Triệu Trinh, Triệu Trinh nghe đến trợn tròn mắt.

Nam Cung Kỷ và Trần công công liếc mắt nhìn nhau, hồi tưởng lại một chút dáng vẻ thường ngày của Thái úy Tào Khôi, vị đại nhân này là một vị quan viên bình thường đến không thể bình thường hơn, văn võ toàn tài, con người lại nghiêm túc thật thà, thế nào cũng nghĩ không ra lại có loại bí mật này . . .

Triệu Trinh sau khi nghe xong thì sửng sốt một lúc lâu, hỏi Qua Thanh, "Thật sự là Thái úy của trẫm?"

Qua Thanh gật đầu.

Triệu Trinh đứng lên, chắp tay sau lưng đi lòng vòng trong viện.

Triệu Trinh có chút không tin được, thật ra không phải là vì Tào Khôi còn có một bộ mặt khác, mà là vì hắn hoàn toàn không phát hiện ra bộ mặt đó.

Triệu Trinh tự nhận bản thân nhìn người rất chuẩn, thường thì hắn chỉ cần liếc mắt nhìn ai cũng có thể hiểu được đại khái, dù cho lòng dạ có thâm sâu đến đâu, nhìn nhiều vài lần cũng không gạt được hắn. Tào Khôi làm quan trong triều nhiều năm như vậy, gần như mỗi ngày đều thấy mặt, cư nhiên một chút dị dạng hắn cũng không phát hiện?!

Triệu Trinh vừa chậm rãi bước đi vừa đưa tay sờ sờ mặt mình, lại sờ sờ ngực, lại xoa xoa bụng, tựa như đang tìm gì đó.

Nam Cung, Qua Thanh lẫn Trần công công đều tò mò nhìn Hoàng đế nhà mình. . . vị cửu ngũ chí tôn này lại làm sao rồi?

Triệu Trinh trên dưới trái phải sờ soạng một vòng xong, đứng vững, nghiêng đầu lẩm bẩm, "Võ công của trẫm đâu rồi? Không lý do gì lại nhìn không ra được!"

. . .

Trong hầm ngầm phủ Thái úy, cũng đang rơi vào trạng thái nghi ngờ nhân sinh còn có Ty Thiên Giám Lữ đại nhân.

Lữ Lâm nhìn vò đựng tro cốt bày thành một vòng quanh tường, khiếp sợ, "Đây là. . . đây là. . ."

Triển Chiêu bọn họ đã sớm thảo luận qua, đối với cách sắp xếp trong hầm, cơ bản chia làm ba loại ý kiến.

Loại thứ nhất, cho rằng Tào Khôi là đang bày một cái Chiêu Hồn Trận. Không phải nói vị Thái úy này rất thương nhớ vong thê sao, biết đâu chừng muốn hồi sinh vong thê, bày ra Chiêu Hồn Trận để chiêu hồn hoàn hồn.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ