CHƯƠNG 73 SƯƠNG MÙ
Edit: Ruby
Triển Chiêu kéo Bạch Ngọc Đường đi tìm "cửa lâu".
Ra khỏi Khai Phong Phủ, Bạch Ngọc Đường liền hỏi hắn là "cửa lâu" gì.
Triển Chiêu miêu tả lại một chút cho Ngũ gia, nói ngoại công dạy hắn làm sao để sử dụng thần ngữ, hắn nắm được cách thức, nhìn thấy được một vài hình ảnh. Nhưng thị vệ kia bất quá chỉ là tiểu lâu la, không biết nhiều lắm, dù vậy Triển Chiêu đã nghe thấy được một giọng nói quen thuộc.
"Ý ngươi nói, chính là kẻ đã sai khiến Ngũ Sơn Xuyên cùng Lỗ Trình Vân giết người?"
Triển Chiêu gật đầu, "Nhưng ta chỉ nghe được âm thanh chứ không nhìn thấy rõ, do người kia là đưa lưng về phía tên thị vệ kia nói chuyện. Có điều ta nghe được giọng nói với nhìn thấy một cái cửa lâu, cửa lâu kia rất đặc biệt, bên dưới mái hiên là màu xanh, còn chạm khắc rất nhiều cây trúc. . ."
Triển Chiêu đang miêu tả, Bạch Ngọc Đường đã kéo hắn đi vào một con ngõ nhỏ.
"Đi đâu vậy?"
Bạch Ngọc Đường ra ý bảo hắn cứ đi theo mình, hai người đi xuyên qua vài con hẻm, cuối cùng ra khỏi một ngõ tắt nhỏ, trước mắt là một con đường rộng lớn, Bạch Ngọc Đường vươn tay chỉ về phía một cái cửa lâu cách đấy không xa, hỏi, "Có phải là chỗ đó không?"
Triển Chiêu nhìn chằm chằm một lúc, kéo tay áo Bạch Ngọc Đường lắc không ngừng, "Chính là chỗ này!"
"Ngươi đã từng tới chỗ này khi nào rồi à?" Triển Chiêu cảm thấy xung quanh không quá quen thuộc, bản thân mình có lẽ đã từng đi ngang qua, nhưng nhất định là không mấy khi đến.
"Ta chỉ ghé qua một lần, đi cùng với ngươi." Trí nhớ của Bạch Ngọc Đường vẫn rất tốt, "Cửa lâu này là kiểu cổ, lần trước khi ta đợi ngươi thì có nhìn qua một lúc."
"Chờ ta?" Triển Chiêu khó hiểu, "Ta ở đây làm gì mà ngươi phải chờ ta?"
"Chúng ta đến cùng Công Tôn." Ngũ gia chỉ chỉ một hướng khác, "Lần trước là đến từ phía bên kia, ngươi không nhớ sao? Khi đó Triệu Phổ phong Công Tôn làm quân sư. . ."
Ngũ gia mới vừa mở miệng, Triển Chiêu liền nhớ ra, lầm bầm một câu, "Không phải chứ. . ."
Nói xong, Triển Chiêu chạy tới phía bên kia cửa lâu, tìm một chút góc độ hắn vừa mới nhớ ra. Xác định vị trí xong, Triển hộ vệ nhìn lại. . . liền thấy hai con kỳ lân trấn trạch phía sau mình, đằng sau là bậc thang rất cao. Cánh cổng lớn cuối bậc thang khí thế muốn vượt qua cả phủ Khai Phong, vừa nhìn đã biết không phải là nhà người thường. Trên cánh cổng sắt đỏ rực có treo một tấm biển, viết ba chữ "Xu Mật Viện".
(*) Xu: 枢 then cửa, chốt cửa, sao Xu, ngôi sao thứ nhất trong chòm sao Bắc Đẩu, Mật: 密 Tinh tế, bí mật
Triển Chiêu liền đứng vò đầu, lúc trước hắn và Bạch Ngọc Đường đúng là đã từng cùng Công Tôn tới đây một lần.
Khi ở Hắc Phong Thành, Triệu Phổ phong cho Công Tôn làm quân sư, tất cả mọi người đều cho rằng Cửu vương gia lại bày trò đùa giỡn, nhưng Triệu Phổ rất nghiêm túc. Hạ Nhất Hàng phái người theo đúng quy trình chính thức mà đăng báo lên triều đình, Triệu Trinh cầm sổ con đọc xong thì vui vẻ đến hỏng rồi, thầm nói coi như hắn đã đợi được đến ngày này, lập tức để cho Xu Mật Viện lo liệu thủ tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...