CHƯƠNG 95 TRUYỀN THUYẾT
Edit: Ruby
Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Thiên Tôn cùng Bạch Long Vương, đi theo Minh Tây sư thái ra sơn cốc phía sau Minh Dương Sơn.
Sơn cốc này cực kỳ âm u, một mảnh rừng cơ bản đều bị bao phủ bởi bụi gai và dây leo, những sợi dây leo khô quắt quấn quanh thân cây như xiềng xích, cơ hồ không nhìn thấy được lá xanh, đều là lá kim bén nhọn, kết thành từng cụm từng cụm treo giữa không trung, thoạt nhìn như có thể rơi xuống bất kỳ lúc nào.
Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhíu mày nhìn mạng lưới dây leo quỷ dị trên đầu, hai người bọn họ cũng coi như đã vào nam ra bắc gặp qua không ít thứ kỳ lạ, nhưng loại dây mây này vẫn là lần đầu tiên mới nhìn thấy.
Bạch Long Vương chắp tay sau lưng đi theo, ống tay áo dài màu trắng không ngừng đong đưa, vừa đi vừa hỏi Thiên Tôn. "Tiểu Du, đây chẳng phải là Quỷ thủ châm mạn sao?"
Thiên Tôn gật đầu, "Đã nhiều năm chưa thấy qua loại rừng cây này."
"Quỷ thủ châm mạn?" Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều quay đầu lại nhìn hai vị lão gia tử.
"Loại rừng này được gọi là rừng sơn quỷ." Mình Tây sư thái quay đầu lại nói cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, "Quỷ thủ châm mạn tiếng địa phương được gọi là sơn quỷ đằng, là một loại dây leo có tính xâm thực rất mạnh, chỉ cần trong một mảnh rừng cây thả vào một hạt giống sơn quỷ đằng, căn bản cả cánh rừng kia đều sẽ bị hủy diệt. Sơn quỷ đằng sẽ dần dần lan rộng, giết chết tất cả những cây cối nguyên bản, một mảnh rừng cây tươi tốt sẽ trở thành như thế này."
Sư thái vừa nói, vừa vươn tay chỉ chỉ xung quanh, "Nhưng điều kiện để sơn quỷ đằng sinh tồn tương đối khắc nghiệt, phải là ở nơi âm u khô ráo, nó sợ nhất là ánh sáng, cho nên những rừng cây thế này đều chỉ xuất hiện trong sơn cốc. Nơi này vào buổi tối lại càng đáng sợ, bóng cây giống như bóng ma quỷ, rất nhiều cây cối bị dây leo quấn quanh đều đã mục ruỗng, bởi vậy khi có gió thổi qua rừng cây sẽ tạo thành tiếng vang như tiếng kêu khóc thảm thiết, tương đối đáng sợ."
Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vừa nghe vừa liên tục gật đầu —— thì ra là như vậy . . .đã có thêm kiến thức.
Đi qua một đoạn rừng cây âm u, nguyên bản tưởng rằng sau đó trước mắt sẽ xuất hiện một vùng trời đất thoáng đãng sáng sủa, nhưng Minh Tây sư thái dừng bước, ra hiệu bảo Triển Chiêu bọn họ nhìn theo, phía trước là một tòa miếu nhỏ cũ nát.
Ngôi miếu này nhỏ như gian phòng chứa củi của một hộ gia đình bình thường, đứng từ cửa trước nhìn vào có thể nhìn thấy song cửa sổ rách nát đối diện. Trên mái nhà đắp vài miếng ngói nát, coi như cũng có cái che gió che mưa, trong miếu chỉ có một pho tượng thần, thờ phụng không phải là sơn thần hay thổ địa gì mà là một con hồ ly.
Tuy bức tượng đất đã bị gió mưa mài mòn bên ngoài nhưng Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt vẫn có thể nhận ra con hồ ly béo này.
"Nha."
Thiên Tôn cũng nhận ra, "Đây chẳng phải là con hồ ly béo ngủ trong Nam An Tự hôm đó sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...