QUYỂN 4: THỦY NGUYỆT LINH ĐIỆP
CHƯƠNG 116 THÔN NHỎ VÀ TRÚC MÃ
Edit: Ruby
Mừng sinh thần cho Hoàng thượng xong, mọi người Khai Phong chuẩn bị hành trang, đội ngũ đi tuần trùng trùng điệp điệp theo kênh đào Đại Vận Hà xuôi về phương nam, bắt đầu hành trình đến Giang Nam.
(*) Đại Vận Hà cũng được biết đến với cái tên Kinh Hàng Đại Vận Hà là kênh đào hay sông nhân tạo cổ đại trên thế giới, vượt qua các thành phố và tỉnh ở Trung Hoa lục địa là Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông, Giang Tô và Chiết Giang. Phần cổ xưa nhất của kênh đào này có niên đại từ thế kỷ 5 TCN
Bởi vì những nơi cần phải tới lần này tương đối nhiều nên mọi người phải lên kế hoạch sơ bộ cho tuyến đường đi trước.
Mục đích của Triệu Trinh xuôi nam vốn để vi hành là chính, cho nên nha môn quan phủ vùng Giang Nam đều không nhận được bất kỳ tin tức gì về chuyến xuôi nam lần này của hắn.
Nhưng người đi theo bảo đảm an toàn cho Hoàng thượng trong chuyến đi tuần này nhất định không thể ít, ước lượng sơ bộ thì chỉ tính riêng thị vệ đại nội đã mang theo hơn hai trăm người, quân Hoàng thành theo hơn năm trăm, Triệu Phổ còn bảo Trâu Lương và Long Kiều Quảng đều mang theo ba nghìn binh mã của mình.
Tính thêm cả người của phủ Khai Phong và phủ Thái Sư thì đoàn người trùng trùng điệp điệp cũng tới gần một vạn người, thuyền lớn thuyền nhỏ gần hai trăm chiếc, quy mô lớn như vậy, không khiến người khác chú ý mới lạ.
Bởi vậy nên phải chia binh ra nhiều đường.
Long Kiều Quảng và Đường Tiểu Muội mang theo ba nghìn người đến vùng Lưỡng Chiết đóng quân, sắp xếp binh mã. Lúc trước vùng Lưỡng Chiết xây dựng thủy trại đã dựng thêm quân doanh, huấn luyện thủy quân, những người này đều là được Long Kiều Quảng huấn luyện ra, hơn nữa vị trí quân doanh rất gần phủ Thiệu Hưng.
(*) Vùng Lưỡng Chiết : nay là toàn bộ tỉnh Chiết Giang, phần Đông Nam tỉnh Giang Tô và phần Đông Bắc tỉnh Phúc Kiến.
Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa thì mang theo ba nghìn binh mã đưa người của trường Thái Học, kể cả công chúa Triệu Lan tới phủ Hàng Châu trước. Đến phủ Hàng Châu, để giữ bí mật nên mọi người không kinh động tới nha môn địa phương, tất cả giao hết cho Tạ Viêm là được. Sắp xếp cho mấy chục chiến thuyền cùng mấy nghìn người, đối với Tạ gia nhà lớn nghiệp lớn mà nói căn bản không thành vấn đề.
Phủ Hàng Châu rất gần phủ Thiệu Hưng, Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa thu xếp ổn thỏa xong sẽ tới phủ Thiệu Hưng tập hợp với mọi người, hoặc dứt khoát ở lại phủ Hàng Châu thăm thú, chủ động tự sắp xếp.
Còn lại chính là đội ngũ của phủ Khai Phong và đội thuyền trong cung.
Phủ Thiệu Hưng có một tòa nhà cổ của Bạch gia, là sản nghiệp của tổ tiên Bạch thị, nghe nói quy mô có thể sánh bằng cả tòa hành cung của Hoàng gia. Trước đó Ngũ gia đã báo cho phụ mẫu hắn nên Lục Tuyết Nhi đã dẫn theo không ít đệ tử Ánh Tuyết Cung tới chuẩn bị sớm, cũng tiện cho việc an thai của Bàng phi.
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...