CHƯƠNG 20 CỬA HÀNG VÀNG

5K 195 60
                                    



Edit: Ruby

Sáng sớm Khai Phong Phủ vẫn náo nhiệt như trước.

Hôm nay ở bãi săn thành đông tổ chức phần thi cưỡi ngựa của kỳ thi võ. Từ sáng sớm, quân doanh đã mang hơn trăm con chiến mã đến bãi săn, hơn nữa bách tính chạy đến vây xem rất đông, toàn thành đông so với trước kia đông nghịt người chen chúc nhau.

Vốn đã đủ loạn rồi, Triệu Trinh lại còn thêm phiền, ngày hôm nay cũng không cần vào triều, vị Hoàng đế không chịu ngồi yên này ăn xong điểm tâm ở Ngự hoa viên vòng vo ba vòng, liền vỗ tay một cái với Nam Cung Kỷ, "Trẫm muốn đi xem thi võ!"

Nam Cung cũng không nói thêm gì, liền đáp một tiếng rồi đi tìm Âu Dương Thiếu Chinh chuẩn bị.

Triệu Trinh thật ra có chút không quen, hỏi Trần công công, "Hôm nay Nam Cung làm sao thế? Cư nhiên không lải nhải gì hết, sao ngoan quá vậy?"

Trần công công cũng cảm thấy kỳ quái, quả thật có chút khác thường, như lúc trước, nhất định là phải khuyên đôi câu rồi.

Triệu Trinh chạy ra sân, níu lại Qua Thanh đang chuẩn bị đưa Triệu Lan đến trường Thái Học, "Hôm nay Nam Cung làm sao vậy? Dường như tâm trạng rất tốt nha."

Qua Thanh suy nghĩ một chút, "Nga! Hình như Nam Cung có một chất nhi cũng tham gia thi võ."

(*) chất nhi = cháu trai

Triệu Trinh sửng sốt, "Thiệt hay giả? Trẫm cư nhiên không biết?"

Qua Thanh cười tủm tỉm, "Là nhi tử nhà đường ca của Nam Cung, so với thần thì nhỏ hơn hai tuổi, hình như gọi là Nam Cung Khâm, hôm qua thần nhìn thấy Nam Cung dẫn hắn đi ăn cơm, thi bốn môn toàn bộ đều được đóng dấu đỏ."

Hai mắt Triệu Trinh liền sáng bừng, "Hoắc hoắc, thú vị nha, tiểu hài nhi kia đẹp mắt không? Vóc dáng cao lớn chứ?"

Qua Thanh nhỏ giọng nói, "Giống Nam Cung như đúc."

Triệu Trinh đang hớn hở, liền thấy bên ngoài Nam Cung đã quay lại.

"Khụ khụ." Triệu Trinh vội vàng thu lại dáng tươi cười, giả vờ phân phó Qua Thanh, "Mấy hôm nay trên đường đông người, lúc mang công chúa đến trường Thái Học thì mang nhiều thêm mấy người đi."

Nam Cung báo với Triệu Trinh là đã chuẩn bị xong rồi, Triệu Trinh liền vui vẻ hớn hở đi thay y phục.

Tâm trạng của Nam Cung cũng không tồi, vừa vặn có thể đi xem chất nhi nhà mình thi võ.

Bên chỗ quân hoàng thành, Âu Dương Thiếu Chinh vừa chọn người vừa chửi đổng —— buổi sáng vừa mới vận chuyển ngựa, bây giờ còn phải đưa thánh giá, so với ở biên quan còn phiền hơn!

. . .

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đến Tam Gia Lộng tìm Hoàng Vạn, cũng may Tam Gia Lộng nằm ở thành bắc, tương đối thanh tĩnh.

Triển Chiêu còn rất cấp bách, lôi kéo Bạch Ngọc Đường chạy một đường.

Ngũ gia rất bất đắc dĩ, "Miêu Nhi, mấy tửu trang lúc nào cũng mở trễ, đừng nóng vội."

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ