CHƯƠNG 39 HUNG PHẠM
Edit: Ruby
Hoàng cung, đêm khuya.
Bên ngoài tẩm cung của Triệu Trinh, Qua Thanh phụ trách canh gác tối nay mang theo một đội thị vệ đi qua. . .
Trong gió đêm, một hơi lạnh khác thường thổi qua, vài thị vệ đều rụt cổ, cảm thấy lạnh đến không sao nói rõ được.
Qua Thanh cúi đầu, để ý thấy trên mặt đất không biết từ lúc nào đã phủ thêm một lớp sương giá mỏng manh.
Tiểu Qua Thanh thản nhiên không đổi sắc, liền làm giống như lúc trước Nam Cung đã dặn dò, vờ như không nhận ra được gì cả.
Đợi khi Qua Thanh mang thị vệ đi rồi, trên mặt đất trước cửa tẩm cung, tầng sương giá kia bị một cơn gió không biết từ đâu tới thổi ra vài dấu vết nhợt nhạt.
Cơn gió kia lướt qua hành lang gấp khúc, xuyên qua hoa viên. . .
"Cạch" một tiếng, cửa sổ tẩm cung của Triệu Trinh bị gió thổi hé ra nửa cánh.
Trong tẩm cung, màn giường buông xuống hơi đong đưa.
Trên giường có một người đang nằm, hắn mở to mắt, nhìn nhằm chằm màn giường đang khẽ lay động theo gió.
Ngủ trên long sàng không phải Triệu Trinh, mà là Triển Chiêu.
Triển Chiêu nâng cằm dường như đã chờ đợi rất lâu, hắn mỉm cười, từ bên gối đầu cầm lấy quyển thẻ tre kia, xoay hai vòng trong tay.
Ngoài tẩm cung, băng sương trên mặt đất từ từ tan đi, trong bóng đêm xuất hiện một cái bóng như ẩn như hiện, đang di chuyển về phiến cửa sổ tẩm cung hơi hé mở kia.
Cái bóng nọ cơ bản là trong suốt rất khó nhìn ra, nhưng nương theo ánh trăng, từ một góc độ nào đó có thể nhìn thấy rõ là một bóng dáng mơ hồ, là bóng dáng của một con người.
Ánh trăng xuyên qua cửa sổ chiếu xuống mặt đất trong tẩm cung, rất nhanh, cũng phủ một tầng sương giá.
Triển Chiêu nhìn sương giá đang dần dần lan đến bên giường, mỉm cười, quyển trục đang xoay vòng trên tay đột nhiên dừng lại, nắm quyển trục xoay ngược nhẹ nhàng tự gõ lên bả vai mình, chậm rãi mở miệng, "Bởi vậy mới nói hàng thật với hàng giả vẫn là khác nhau rất lớn. . . Nếu như là giao nhân mà nói, sẽ tự mình đi tìm thứ muốn tìm."
Nói xong, Triển Chiêu đưa quyển trục lên trên, quyển trục bỗng bay lên trên không. . .
Theo tẩm cung càng lúc càng lạnh, bên giường xuất hiện một băng nhân màu lam, đúng là Giao Giao đang cầm quyển trục, mà cũng nắm đầu kia của quyển trục, là một băng nhân trong suốt, khác hẳn với ngũ quan rõ ràng của giao nhân, băng nhân trong suốt kia chỉ có hình dáng người, đúng là quỷ vô đồng vừa rồi đã cố gắng hành thích Triệu Trinh ở trường thi.
Hai băng nhân hiện tại đang trong trạng thái cùng cầm lấy quyển thẻ tre.
Triển Chiêu nhẹ khoát tay với Giao Giao, Giao Giao học theo động tác vừa rồi của hắn, xoay một cái, đoạt quyển trục qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...