CHƯƠNG 93 VƠ CỎ ĐÁNH THỎ

3.9K 183 81
                                    

CHƯƠNG 93 VƠ CỎ ĐÁNH THỎ

Edit: Ruby

(*)Tục ngữ: ngụ ý thu hoạch ngoài ý muốn, câu này bắt nguồn từ một người nông dân đi cắt cỏ để nuôi gia súc, một con thỏ rừng từ trong đám cỏ nhảy ra, người nông dân vung dao giết thỏ, bất ngờ có thêm thu hoạch ngoài ý muốn.

Hôm nay là lễ hội cầu phúc mỗi năm một lần của Minh Dương Quan, các đệ tử trong quan đều sẽ đánh chuông cầu phúc tại đại điện.

Mỗi năm vào thời gian này, cũng là thời điểm Minh Dương Quan thu nhận đệ tử.

Tính cách của Minh Tây sư thái rất quái gở, rất nhiều quy củ tại Minh Dương Sơn đều là do bà đặt ra, vì vậy không giống lắm với các môn phái hoặc các đạo quan thông thường.

Dù sao cũng là môn phái ngoài tam giới, có rất nhiều người lên núi là vì nhất thời luẩn quẩn trong lòng, nên không phải cứ đến đây thì sẽ được nhận làm đệ tử chính thức ngay mà phải trải qua quá trình khảo nghiệm. Qua một khoảng thời gian thích nghi với sinh hoạt trên núi, xác định bản thân thật sự muốn từ bỏ thế tục phàm trần, mới có thể chính thức nhập quan.

(*) Tam giới: gồm dục giới, sắc giới và vô sắc giới

Có người sau khi trải qua mấy tháng sinh hoạt trong kham khổ tẻ nhạt thì chịu không nổi, chưa đến một năm đã xuống núi, cũng là chuyện bình thường.

Danh tiếng của Minh Tây sư thái trên giang hồ rất cao, một mặt là vì lai lịch thâm sâu công phu lại tốt, mặt khác, cũng chính là nguyên nhân khiến bà được tôn kính, chính là vì sư thái luôn che chở cho nữ tử trong thiên hạ.

Hơn phân nửa đệ tử trên Minh Dương Sơn đều là trốn chạy đến đây hoặc là được Minh Tây sư thái cứu về, có người bị bắt cóc, bị gán nợ, đào hôn, bị đánh đập, không sống tiếp được nữa. . .

Chỉ cần là nữ tử cần giúp đỡ, lên Minh Dương Sơn, tất cả mọi người sẽ bảo vệ ngươi, không nhập quan làm đạo cô cũng không sao cả, đệ tử Minh Dương Quan sẽ nghĩ đủ mọi cách để giúp ngươi trở lại cuộc sống bình thường, trừng trị những kẻ hãm hại ngươi. Mà ngay cả Thái hậu năm đó vì vụ án ly miêu tráo thái tử mà mắc nạn, cũng từng được Minh Tây sư thái trợ giúp, vốn Triệu Trinh muốn phong thưởng cho Minh Tây, nhưng lão thái thái căn bản không thèm để ý đến Hoàng đế.

Dù sao cũng là có ơn với hoàng gia, quan phủ các địa phương, nha môn các nơi, chỉ cần là chuyện Minh Dương Quan muốn làm, đều sẽ hỗ trợ.

Tất cả danh môn chính phái trên giang hồ cũng đều hỗ trợ Minh Dương Quan, đặc biệt là các nữ hiệp. Mẫu thân Ân Lan Từ, Lục Tuyết Nhi của Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cũng có giao tình không tồi với Minh Tây, nữ tử trẻ tuổi trên giang hồ càng là xem vị sư thái này như thần tượng.

Nhưng trên đời này người tốt làm chuyện tốt không nhất thiết đều sẽ nhận được kết cục tốt, Minh Tây sư thái không chỉ nhiều kẻ thù, cũng từng gặp phải việc bị môn hạ phản bội, bởi vậy sư thái mới đặt ra quy củ nhập quan rất hà khắc, một năm chỉ thu nhận đồ đệ một lần, một khi đã vào Minh Dương Quan, cả đời đều là đạo cô của Minh Dương Quan, muốn xuất quan còn khó hơn lên trời.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ