QUYỂN 2: HUNG HẠNG DI TRẠCH . CHƯƠNG 43 TIẾNG GÕ LÚC NỬA ĐÊM

6.2K 207 163
                                    

QUYỂN 2: HUNG HẠNG DI TRẠCH

CHƯƠNG 43 TIẾNG GÕ LÚC NỬA ĐÊM

Edit: Ruby

Khai Phong Thành lúc nửa đêm, vạn vật chìm trong yên tĩnh.

Trên lầu gác ở cổng thành, binh sĩ gác đêm đông hơn trước, cổng thành không khóa, tuy đêm đã khuya, nhưng người vào thành vẫn không ít.

Đa phần là người giang hồ đường xa mà đến, đều là tân khách tới tham gia đại hôn của Long Kiều Quảng cùng Đường Tiểu Muội vào mấy ngày tới.

Thị vệ gác cổng kiểm tra thiếp cưới, lại cho họ đăng ký thân phận, sau đó cho người vào thành.

Tại cổng thành có người của Lam Hồ Bang đợi sẵn, dựa trên môn phái và nhân số để sắp xếp nơi ở, trật tự rõ ràng.

Hoàng đế ban hôn, lại tổ chức tiệc vui ngay ở Hoàng thành, phô trương nhất định không nhỏ, người đến đương nhiên cũng không ít.

Thân bằng được mời tới tham gia tiệc mừng chủ yếu chia thành ba nhóm: Nhóm thứ nhất là sứ giả do các nước phái tới, những người này đều được sắp xếp ở lại dịch quán của Hoàng gia. Nhóm thứ hai là các quan viên từ các vùng khác, những người này cũng đều được sắp xếp ở lại nơi dành cho quan lại.

Khó sắp xếp nhất là nhóm thứ ba, chính là người giang hồ.

Thục Trung Đường Môn giao thiệp rất rộng rãi, gần như các môn phái ở cả hai phe hắc bạch đều có chút giao tình với Đường Môn, vì thế lần này cơ hồ toàn bộ lực lượng võ lâm Trung Nguyên đều đến ăn cưới.

Người giang hồ mỗi nơi mỗi khác, muốn sắp xếp ổn thỏa là chuyện không dễ, đặc biệt ngay dưới chân thiên tử, vạn nhất gây chuyện đánh nhau thì không tốt.

Đường Môn ở vùng Tứ Xuyên nói một không hai, cần gì cũng đều có thể sắp xếp được, nhưng ở Khai Phong thì không phải muốn gì có nấy.

Đường Tứ Đao vốn rất khó xử, bất quá Triển Chiêu nói với hắn không cần phải lo, Long Kiều Quảng cũng là người có "nhà mẹ đẻ", việc này cứ để người nhà hắn lo cho.

Nhà mẹ đẻ của Quảng gia là ai đây? Tuy Hữu tướng quân không cha không mẹ, nhưng lại có sư phụ sư nương.

Cái gọi là một ngày vào Ma Cung cả đời là người Ma Cung, Long Kiều Quảng nếu đã bái Bệnh thư sinh làm sư phụ, dĩ nhiên là người của Ma Cung rồi.

Các vị lão đầu, lão thái thái Ma Cung đều đặc biệt yêu thích vị đồ đệ nhị thập tứ hiếu này của Bệnh thư sinh. Lúc trước Ân Hậu cũng từng nói, việc vui của Long Kiều Quảng cũng chính là việc vui của Ma Cung.

Người có năng lực trong Ma Cung rất nhiều, tại Khai Phong Thành, cần người có Lam Hồ Bang, cần tiền có An Vân Mặc, đem chút chuyện nhỏ như tiếp đãi người giang hồ này làm đến gọn gàng chu đáo.

Bất luận ngươi thuộc môn phái nào cũng đều được tiếp đãi chu đáo như ở nhà. Hòa thượng được an bài ở trong chùa, đạo sĩ được sắp xếp ở trong am, thích đơn giản có khu dân cư, thích xa hoa có đại trạch, nhiều người thì ở trang viên, ít người thì ở khách điếm, thích yên tĩnh thì ở trong rừng, thích náo nhiệt thì ở phố chợ. Môn phái nào có gì kiêng kỵ, vị chưởng môn nào yêu thích thứ gì, đều được an bài thỏa thỏa đáng đáng. Có cừu oán tuyệt đối không ở gần nhau, quan hệ tốt thì không phải ở ngay đối diện cũng ở ngay sát vách, một chút sơ suất cũng không có, ai nấy đều thoải mái.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ