CHƯƠNG 96 CŨ MỚI LUÂN PHIÊN

3.7K 171 39
                                    

CHƯƠNG 96 CŨ MỚI LUÂN PHIÊN

Edit: Ruby

Minh Tây sư thái giải thích cho mọi người chân tướng về lời nguyền rủa của miếu hồ ly trong khu rừng quỷ hồ.

Rõ ràng ngay từ đầu chỉ là truyền thuyết do Minh Tây sư thái bịa ra, cuối cùng lại trở thành nguyền rủa thật sự.

Sư thái kể tiếp, từ sau vụ án của Vương công tử, tòa miếu này liền trở nên càng lúc càng quỷ dị.

"Những năm sau đó lần lượt xảy ra rất nhiều chuyện lạ, người đến cầu nguyện cũng trở nên càng lúc càng kỳ quái, ta có chút hối hận năm xưa lại đưa ra ý tưởng như vậy."

"Sau đó lại xảy ra chuyện tương tự?"

Sư thái gật đầu, "Vốn đều là những nữ tử không còn đường nào để đi mới tới nơi này cầu nguyện, cuối cùng biến thành đủ loại người, có kẻ chơi bạc mang nợ hy vọng chủ nợ chết, có tiểu tình nhân hy vọng nguyên phối chết sớm, có kẻ muốn thăng quan phát tài, còn có tranh cướp đất đai mua bán nhà cửa, mảnh rừng này có lúc từng náo nhiệt như phố chợ, người đến cầu nguyện xếp hàng dài đến cả nửa dặm."

Triển Chiêu cảm thấy không thể tin nổi, "Phải trả giá đắt như vậy mà vẫn có nhiều người chạy đến cầu nguyện? Không sợ sau đó sẽ gặp phải tai họa bất ngờ sao?"

Sư thái cười lạnh một tiếng, "Đây cũng giống như tâm lý của dân cờ bạc, bỏ cái nhỏ được cái lớn, biết đâu chừng nguyện vọng được thực hiện mà bản thân không chết thì sao?"

"Vậy những người đến cầu nguyện đều chịu nguyền rủa sao?"

Sư thái thở dài, "Có lúc đúng có lúc không, người tới thật sự rất đông. Họ không chỉ có ước nguyện còn có cầu xui xẻo nữa! Thí dụ như hai nhà có mâu thuẫn, một nhà đến cầu nguyện, kết quả một nhà khác chết người. . . Nhà kia chẳng phải sẽ chạy lên núi của ta gây ầm ĩ sao? Sau đó lại có mấy nhà gặp xui xẻo liên thủ tìm một đám thợ săn, nói muốn vào núi bắt yêu hồ. Hồ ly trêu ai chọc ai chứ? Cuối cùng đều bị ta đuổi đi."

"Vậy chuyện sau đó giải quyết như thế nào?"

"Sau đó Huyền Ninh đưa ra ý kiến cho ta." Sư thái rất mất tự nhiên mà "Hừ" một tiếng, "Hắn nói để các đệ tử trong quan của ta đi khắp nơi nói với mọi người, chuyện cầu nguyện này chỉ có vào đêm trăng tròn mới có tác dụng, như vậy có thể đem người tập trung lại mỗi tháng chỉ đến một lần."

Tất cả mọi người gật đầu —— Đại hòa thượng có chút trí tuệ, đích thực là ý kiến hay.

"Sau đó vào đêm trăng tròn, khi màn đêm buông xuống, Huyền Ninh liền vào núi cải trang thành hồ yêu hù dọa những kẻ dám đi vào. Lại tìm người truyền tin ra ngoài nói nơi này cầu nguyện không linh, trước đó còn có người mất tích là bị quỷ hồ lừa gạt vào rừng bắt ăn thịt. Cứ như vậy, trải qua một khoảng thời gian, dần dần không còn ai tin vào truyền thuyết này nữa."

Sư thái nói đến đây, giậm chân, "Chết ở chỗ là năm đó khi Thiên Sát diễn trò, lại nói hồ yêu kia là một nữ nhân mặc y phục màu đỏ, tên gọi là Mị Nhi. . ."

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ