CHƯƠNG 27 MINH HỎA
Edit: Ruby
(*) Minh (冥) ở đây là 'minh' trong u minh, tối tăm, u tối.
Mặc dù Thẩm Thiên Vũ là chủ nhân của Thiên Vũ Hiên, trong nhà mấy đời đều sống nhờ vào buôn bán muối, nhưng đối với việc hồ nước mặn nhà mình có vấn đề thì Thẩm Thiên Vũ lại hoàn toàn không biết gì cả.
"Ta chỉ biết là đời gia gia ta đã từng xảy ra chuyện lớn, cũng là trong nhà gặp chuyện ma quái, nhưng có liên quan gì tới hồ nước mặn?"
Thẩm Thiên Vũ hỏi Trần Thông.
Trần Thông cười cười, hỏi "Muối do Thiên Vũ Hiên ngươi làm ra có phải có phương thức riêng không?"
Thẩm Thiên Vũ gật đầu, "Đúng vậy, muối Vũ Hiên quả thật có quy trình làm rất nghiêm ngặt."
"Vậy ngươi có từng thử, đem nước trong hồ trực tiếp múc lên đem phơi nắng mà không phải dựa theo phương thức kia để làm chưa?"
Thẩm Thiên Vũ ngẩn người, nghi hoặc, "Cái gì?"
"Trong phương thức làm muối Vũ Hiên của các ngươi, có một thứ quan trọng nhất, chính là phải cho qua nước rồi mới đem phơi nắng đi?" Trần Thông hỏi.
Thẩm Thiên Vũ kinh ngạc nhìn Trần Thông, "Tiền bối. . . làm sao biết được?"
"Cái gì mà qua nước mới đem phơi nắng?" Triển Chiêu hỏi.
Thẩm Thiên Vũ nghĩ nghĩ, nói cho mọi người, "Là thế này, muối Thiên Vũ Hiên chúng ta, không giống với muối làm từ những hồ nước mặn thông thường, không trực tiếp dùng nước trong hồ đi phơi nắng mà là đến chỗ nước cạn ở ven hồ nước rồi lấy khối muối. Xung quanh chỗ nước cạn của hồ nước mặn có một bãi đá màu trắng, muối đào ra đều là những khối lớn tinh thạch màu trắng ngà, đem tinh thạch này hòa tan vào nước, lại tiếp tục đem rải lên trên bãi đá trắng mà phơi, phơi ra được chính là muối Vũ Hiên."
"Vậy thì sao? Trọng điểm là gì?" Triệu Phổ không hiểu lắm vì sao lại nói đến chuyện làm muối.
"Có lẽ ta biết. . ." Đột nhiên Thẩm Mậu giơ tay.
Tất cả mọi người nhìn hắn, Thẩm Thiên Vũ cũng khó hiểu mà nhìn nhi tử.
"Trước kia ta từng thử qua, trực tiếp lấy nước trong hồ đem ra phơi bên cửa sổ." Thẩm Mậu gãi đầu, "Sau khi nước muối khô đi, muối tạo thành lại là trong suốt."
"Muối mà lại trong suốt?" Tiểu Tứ Tử hỏi Tiểu Lương Tử, "Không phải màu trắng sao?"
Tiểu Lương Tử gãi đầu, "Vốn luôn là màu trắng mà . . ."
"Nhưng nếu đem chỗ muối trong suốt đó hòa vào nước, lại phơi nắng thêm một lần nữa. . ." Thẩm Mậu vỗ tay một cái, "Chính là muối ăn màu trắng."
Thẩm Thiên Vũ nhìn nhi tử chằm chằm một lúc, hỏi "Ngươi bắt đầu nghiên cứu chuyện này từ khi nào?"
Thẩm Mậu vươn tay chỉ chỉ Tiểu Lương Tử, ý là —— lúc lớn cỡ đứa nhỏ này.
"Khó trách thuật diêm độn kia, chỉ có thể dùng muối Vũ Hiên. . ." Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đồng thanh mở miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...