CHƯƠNG 46 ĐẦU BẾP

4.4K 191 31
                                    


CHƯƠNG 46 ĐẦU BẾP

Edit: Ruby

Đầu bếp của Thái Bạch Cư mất tích.

Chuyện này, không chỉ có Triển Chiêu nổi giận, ngay cả Tiểu Tứ Tử cũng xù lông.

Công Tôn cùng Bạch Ngọc Đường nhìn một lớn một nhỏ đập bàn, cảm giác một cỗ oán khí đang bùng cháy.

"Đi!" Triển Chiêu cầm lấy Cự Khuyết, "Tìm đầu bếp về!"

"Được!" Tiểu Tứ Tử lập tức nhảy xuống ghế.

Công Tôn vội vàng ôm nhi tử lại, bất đắc dĩ liếc nhìn Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia cũng tiện tay níu Triển Chiêu lại.

Mãn Mộ Hoa cùng Thiên Âm phu nhân lại có chút ghen tỵ, chống cằm, một người nhìn Tiểu Tứ Tử một người nhìn Triển Chiêu, hóa ra Khai Phong Phủ nhiều cửa hàng như vậy, Thái Bạch Cư đứng ở vị trí thứ nhất!

Bên này đang sốt ruột, Mã Hán lại chạy từ ngoài vào, "Triển đại nhân! Tìm được đầu bếp rồi!"

Triển Chiêu hơi sửng sốt.

Bạch Ngọc Đường cùng Công Tôn đều giật mình, quay đầu lại đồng thanh hỏi, "Tìm được rồi?"

"Thái Bạch Cư vừa có tiểu nhị tới gọi Tiểu Lục Tử đi, nói là mới vừa tìm được, bị vài vết thương."

"Nghiêm trọng không?" Công Tôn cầm lấy hòm thuốc, cùng Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu chạy đến Thái Bạch Cư.

. . .

Mọi người chạy đến Thái Bạch Cư, nhận thấy chỗ uống trà trong lúc đợi xếp chỗ phía trước cửa tiệm còn có mười mấy người khách đang ngồi, biểu hiện rất bình thường, phỏng chừng chưởng quỹ không để lộ chuyện ra.

Bên trong Thái Bạch Cư ngồi đầy người, Bạch Ngọc Đường và Công Tôn cảm khái một chút —— cật hóa càng ngày càng đông! May mà tìm được đầu bếp rồi chứ không thì hậu quả không thể tưởng tượng nổi.

Đi tới phòng bếp phía sau, Tiểu Lục Tử vừa vặn chạy ra, thấy mọi người đến, vội vàng kéo Công Tôn chạy vào trong, "Tiên sinh! Nhanh đi xem một chút, Phùng đại trù không ổn lắm!"

Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu liếc mắt nhìn nhau —— đầu bếp kia làm sao vậy?

. . .

Mọi người theo Tiểu Lục Tử đi ra trạch viện phía sau Thái Bạch Cư nơi chưởng quỹ bọn họ ở, trước cửa viện có không ít tiểu nhị vây quanh, Trù thần Quách Thiên cũng ở đây.

Quách đại trù nhìn thấy Triển Chiêu thì chỉ lắc đầu, "Đầu năm nay như thế nào ngay cả đầu bếp cũng gặp phải nguy hiểm nhiều như vậy nha?"

. .

Trên chiếc giường trong phòng, một đại thúc trung niên hình thể hơi mập nằm ở đó.

Vị này chính là đại trù của Thái Bạch Cư, cũng là đầu bếp chuyên phụ trách món vịt nướng, được gọi là Phùng Đại Phương. Phùng đại trù được xưng tụng là Áp tử vương (vua vịt), xuất thân nuôi vịt từ bé, tay nghề làm vịt cực tốt, cái gì vịt kho, vịt quay, vịt nước tương, vịt tỳ bà, chỉ cần qua tay hắn, vị ngon đỉnh cấp. Từ một năm trước hắn được Thái Bạch Cư ra giá cao thuê về, ngay cả Triệu Trinh cũng mời hắn tiến cung làm vịt ăn mấy lần. Triển Chiêu bọn họ đi Hắc Phong Thành một thời gian, sau khi trở về hỏi Thái Bạch Cư có món nào mới không, Tiểu Lục Tử bèn đề cử Triển Chiêu ăn thử món thịt vịt này.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ