CHƯƠNG 85 HỒNG Y
Edit: Ruby
Lâm Dạ Hỏa kéo Trâu Lương đi dạo phố, Hỏa Phượng cảm thấy gần đây thời tiết tương đối hanh khô, không tốt cho da, dự định mua ít thuốc mát gan bổ phổi nấu canh uống. Mặt khác, gần đây rất nhiều cửa hàng đều có những mặt hàng mới, nói tóm lại tra án với Khai Phong Phủ không bằng đi dạo phố thích hơn.
Hỏa Phượng mua một bình trà trái cây, vừa đi vừa uống, dạo qua từng cửa hàng một, lựa mua đồ xong cũng không cầm theo mà đều nói tiểu nhị mang thẳng đến Hỏa Phượng Đường.
Trâu Lương đi theo xem một đường, luôn cảm thấy nhị hóa này từ khi mua nhà tại Khai Phong Phủ xong càng trở nên nhị hơn.
Uống xong một ly trà trái cây, Hỏa Phượng cũng gần như đã mua được hết những thứ cần mua, liền bàn với Trâu Lương muốn đến quân doanh thăm chó con.
Trâu Lương đương nhiên không có ý kiến, bầy chó con sinh ra hồi mùa đông lúc này đang là thời điểm đáng yêu nhất, lát nữa đi xem chó con xong, lại đi một chuyến về phủ tướng quân, ăn cơm với phụ thân nhà mình.
"Lát nữa ngươi cùng ta về ăn cơm đi?" Trâu Lương hỏi Lâm Dạ Hỏa, "Cha ta nói rất nhớ Y Y."
"Y Y chắc cũng đến giờ tan học rồi." Lâm Dạ Hỏa ngẩng đầu ước lượng thời gian, kéo Trâu Lương đi, "Đón Y Y trước rồi đi xem chó con, sau đó mua một bình rượu ngon đến nhà ngươi ăn cơm với lão gia tử."
Nói xong, hai người chuẩn bị đi theo đường tắt đến trường Thái Học.
Mới vừa lên trên một cây cầu đá, bước chân Lâm Dạ Hỏa bỗng nhiên dừng lại, nhìn ra xa xa.
Trâu Lương quay đầu lại thấy Lâm Dạ Hỏa đang kiễng chân nhìn xung quanh, liền lui lại hai bước, hỏi hắn, "Sao vậy?"
"Ngươi có nhìn thấy không. . ." Lâm Dạ Hỏa vươn một ngón tay ra chỉ, Trâu Lương nhìn thấy xa xa có một cái đuôi thuyền. Thuyền nhỏ kia vừa vặn rẽ qua một khúc quanh, biến mất khỏi tầm mắt.
Lâm Dạ Hỏa kéo Trâu Lương chạy xuống cầu, dường như muốn đuổi theo con thuyền kia.
Vừa rồi, khi hai người họ đi trên cầu thì khóe mắt Lâm Dạ Hỏa chợt thoáng thấy một con thuyền chạy qua dưới vòm cầu, đầu thuyền có một bóng người. . . là một nữ nhân y phục màu đỏ.
Thuyền hoa kia rất tinh xảo, nữ nhân đứng ở đầu thuyền, đưa lưng về phía cây cầu. Lâm Dạ Hỏa chú ý tới là vì mái tóc của nữ nhân kia rất dài, mái tóc trải dài sau lưng gần đến tận đầu gối.
Một thân hồng y đỏ như lửa cũng rất thu hút sự chú ý, trên đầu nữ nhân kia còn cài một đóa hoa, trông giống như là một đóa miên hoa.
(*) Miên hoa: sợi bông (sợi cotton)
Tuy không phải là người Trung Nguyên nhưng Lâm Dạ Hỏa cũng biết người Trung Nguyên cài hoa trắng cơ bản đều là đang chịu tang. . . Nhưng chịu tang mà lại còn mặc một thân đỏ rực sao?
Mặt khác, Lâm Dạ Hỏa cảm thấy bóng dáng kia không hiểu sao lại lộ ra một chút quái dị.
Liên tưởng đến "Mị Nhi" mà Tiết An mê luyến trước đó, cũng là một hồng y nữ tử ở trên thuyền hoa, Hỏa Phượng liền muốn đi theo xem thử.
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...