CHƯƠNG 7 HỶ SỰ

5.6K 228 56
                                    



Edit: Ruby

Khi nhóm Triển Chiêu chạy đến phủ Thái úy thì, nha dịch Khai Phong Phủ và quân hoàng thành đã đem toàn bộ phủ nha đều vây kín.

Trước cửa tụ tập không ít bách tính vây xem, quân hoàng thành đang khuyên nhủ mọi người rời đi.

Âu Dương Thiếu Chinh cau mày chống nạnh đứng trên bậc thang trước cửa phủ Thái úy, chỉ huy quân hoàng thành duy trì trật tự.

"Triển đại nhân."

Vương Triều, Mã Hán đã đứng đợi ở trước cửa từ lâu, thấy Triển Chiêu bọn họ đến, vội vàng chạy tới.

Triển Chiêu hỏi, "Chết bao nhiêu người?"

"Đã kiểm kê qua, tổng cộng có mười lăm người trong đó bao gồm cả Thái úy."

Triển Chiêu ngược lại có chút bất ngờ, "Phủ Thái úy chỉ có mười lăm người?"

Bạch Ngọc Đường cùng Lâm Dạ Hỏa đứng bên cạnh cũng khó hiểu mà lùi ra sau hai bước, ngẩng đầu xem quy mô nha môn phủ Thái úy. Tòa nhà này hoàn toàn không nhỏ hơn phủ Thái sư, trong phủ Thái sư quanh năm đều có đến mấy trăm người, trong nhà vị này chỉ có mười lăm người thôi? Chẳng lẽ đây chính là sự khác biệt giữa tham quan và thanh quan như người ta hay nói?

Triệu Phổ lắc đầu, "Phủ Thái úy sao có thể chỉ có mười lăm người, quan viên trong triều là dựa theo phẩm cấp mà phân phối người hầu cùng thị vệ. Thủ vệ phụ trách phủ Thái úy ít nhất cũng phải có năm mươi người, người hầu. . . ít nhất cũng phải thêm năm mươi người nữa. Hơn nữa còn có những quan viên phẩm cấp thấp liên quan cần phải ở bên cạnh Thái úy, hoặc người do hắn thuê thêm. . . Nói chung nơi như phủ Thái úy này, thường thường ở lại đây nhất định phải có hơn trăm người, làm sao có thể chỉ có mười lăm người, những thị vệ kia đâu?"

Âu Dương Thiếu Chinh chép miệng về phía sau, "Quản gia đã gọi bọn thị vệ đến, nghe nói là vào ngày tổ chức hỷ sự, Thái úy đã lần lượt điều họ đi."

Lý Việt tỏ ra nghi hoặc, "Ý là Tào Khôi đuổi hết người đi?"

Âu Dương gật đầu.

Triệu Phổ không giải thích được, "Chỉ là thành thân thôi tại sao lại phải tỏ ra thần bí như vậy?"

Triển Chiêu bọn họ quyết định dựa theo trình tự, trước tiên đi xem thử tình hình nơi hiện trường đã.

Công Tôn nhận lấy hòm thuốc ảnh vệ đưa cho hắn, đi vào phủ Thái úy, những người còn lại cũng đều đi vào theo.

Trong sân trước phủ Thái úy có ba cỗ thi thể thị vệ đang nằm, dưới đất máu đọng thành từng vũng lớn.

Mấy người giang hồ như Triển Chiêu chỉ liếc mắt liền nhìn ra mấy thị vệ này rõ ràng là "ngã chết", nói cho đơn giản một chút chính là bị người dùng nội lực quét ra ngoài, đập vào tường hoặc cây cối ngã xuống, đầu hoặc cổ chấn thương nặng, hoặc là xương ngực gãy làm tổn thương đến nội tạng.

Công Tôn kiểm tra tổng quát một chút, lắc đầu, "Đều là ngoại thương mà chết, công phu của hung thủ dường như khá cao!"

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ