Lý Thôn Trưởng nghe được sửng sốt sửng sốt, nhưng thực mau liền nghiêm túc lên: "Ta sẽ thông tri mặt khác thôn cán bộ, đề cao cảnh giác, mang theo các thôn dân tận lực dời đi trong thôn vật tư."
Mạnh Kim Ngọc gật đầu, trịnh trọng chuyện lạ nói: "Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, Thôn Trưởng, việc này không thể kéo dài."
Nếu là Mạnh Kim Ngọc chính mình nói ra lời này, Lý Thôn Trưởng có lẽ sẽ không để trong lòng, nhưng là hiện tại này tin tức là trong thành người làm công tác văn hoá nói cho nàng.
Lý Thôn Trưởng lại một hồi tưởng, này trận lượng mưa xác thật đại, thượng du sông Đường phát sinh tắc nghẽn, cây cối đứt gãy, thậm chí sơn thể còn xuất hiện sơn minh......
Lý Thôn Trưởng không khỏi lo lắng lên, đối Mạnh Kim Ngọc nói: "Ta đây liền triệu khai thôn dân đại hội."
Nghe Mạnh Kim Ngọc cùng Lý Thôn Trưởng đối thoại, Nguyễn Văn Văn bước chân dừng một chút. Nàng cũng nghĩ tới, là kia tràng hiếm thấy mùa đông lũ lụt......
Mạnh Kim Ngọc lời này, nhắc nhở nàng.
Ở lũ lụt đã đến, nàng cùng Khương Hoán Minh cùng đi công xã Cung Tiêu Xã, làm tốt phòng hộ công tác, có phải hay không là có thể làm Khương Hoán Minh ở đơn vị lập công?
***
Việc này phi thường khẩn cấp, Mạnh Kim Ngọc vì thế dùng ban ngày thời gian, muốn đem ngày mai lũ lụt mang đến tổn thất hàng đến thấp nhất.
Ở Lý Thôn Trưởng triệu khai động viên đại hội thượng, nàng nhắc nhở các thôn dân hẳn là như thế nào bảo hộ chính mình, hơn nữa lần nữa dặn dò, mặc kệ là dê bò, heo, này đó đều là gia súc, người tánh mạng mới là trọng trung chi trọng.
"Muốn bảo tồn thể lực, chuẩn bị vài món có thể chống lạnh quần áo, tận lực ở chỗ cao đợi. Nếu ai bạn bè thân thích là người thành phố, đi nhà bọn họ ở tạm liền quá tốt." Mạnh Kim Ngọc nói.
Thôn dân đại hội sau khi kết thúc, Mạnh Kim Ngọc vẫn là không yên tâm, mời quen biết các thôn dân đến từ gia làm khách.
"Ngày mai là cuối tuần, giữa trưa liền tới đi."
"Trong nhà có điểm tiểu, nhưng vẫn là tưởng thỉnh các ngươi tới làm khách."
"Nhị Ni, nhớ rõ mang lên mặt khác các bạn nhỏ cùng nhau tới, Dữu Dữu cả ngày ở trong nhà nhắc mãi đâu."
Các thôn dân miệng đầy đáp ứng xuống dưới.
Nhị Ni lập tức chạy về gia đi hỏi ba ba có thể hay không thượng Dữu Dữu gia làm khách, bất quá liền tính ba ba nói không thể, nàng cũng sẽ năn nỉ ỉ ôi, rốt cuộc, nàng trong lòng đối Dữu Dữu nhớ vô cùng!
Nhìn các thôn dân gương mặt tươi cười, Mạnh Kim Ngọc liền biết, bọn họ đối Lý Thôn Trưởng ở thôn dân đại hội thượng lời nói nhất định đều không thèm để ý.
Cũng không trách bọn họ không có khiến cho coi trọng, rốt cuộc, có mấy người có thể tin tưởng mùa đông cũng sẽ gặp được lũ lụt đâu?
Mạnh Kim Ngọc đi Ninh gia, toàn gia người còn đắm chìm ở hoan thiên hỉ địa bầu không khí trung.
Ninh Lan không nghĩ tới Mạnh Kim Ngọc sẽ đột nhiên mời chính mình đi trong thành, rốt cuộc nàng chân cẳng không có phương tiện, ngày thường là rất ít ra cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẬP NIÊN 70: TIỂU BÁNH BAO PK MẸ KẾ - TỐ THỜI
Lãng mạnTác giả: Tố Thời Số chương: 190 Chương + 7 Ngoại truyện