Chương 6: Khi Nghi Ngờ Trở Thành Sự Thật (1)

380 41 4
                                    

Đó là một ngày u ám.

Những đám mây đen che khuất ánh mặt trời, phủ một màu xám xịt xuống thế giới và làm ảm đạm tâm trạng của Sakura. Cô đã có một đêm kinh khủng: toàn là ác mộng trong bốn tiếng ngủ lịm cô đã có. Cô thức dậy với chăn ga quấn quanh người và thở hổn hển, cố nén những tiếng nấc lại. Đôi khi, không tránh khỏi, Sakura nghi ngờ chính bản thân và sứ mệnh cô đã hứa hoàn thành.

Inner đã cố gắng cải thiện tâm trạng tiêu cực của cô và, mặc dù miễn cưỡng, Sakura đã lê người dưới dòng nước lạnh buốt của vòi hoa sen, trước khi cẩn thận đeo lên nụ cười giả tạo để bố mẹ khỏi lo lắng trong bữa sáng.

Thông thường, cô sẽ đi thư viện rồi đến quán dango, nơi cô và bạn bè thường gặp nhau, nếu thời tiết không cho phép họ đến công viên hàng ngày. Điều khiến bà Mebuki bất ngờ là Sakura đã chọn ở nhà với lý do đau đầu và muốn ngủ thêm chút nữa. Mebuki lo lắng nhưng không ép con gái. Dĩ nhiên, nỗi lo của bà chỉ có thể xoay quanh việc Sakura cãi nhau với bạn bè và không muốn kể với bố mẹ, chứ không phải những dấu hiệu đáng báo động như hội chứng PTSD.

Gần trưa, Sakura cuối cùng cũng lấy lại đủ bình tĩnh để bắt đầu buổi thiền nhẹ nhàng, và sau đó xem lại ghi chép của mình về Danzō. Cô không có nhiều manh mối, nhưng trong hai tuần qua, cô đã lén quay lại hang động đó để quan sát ai đó ra vào. Trong một nỗ lực can đảm - dù liều lĩnh - để thăm dò hệ thống phong ấn, cô đã gửi một bản sao, hóa thành một con chim nhỏ bình thường, vào hang động, nhưng nó đã biến mất ngay khi chạm vào lớp rào cản do phong ấn tạo ra xung quanh. Sakura đã phải chạy nhanh hơn bao giờ hết trong đời khi hai đặc vụ ROOT đeo mặt nạ dự đoán được lao ra điều tra.

Và cô đã không quay lại kể từ đó.

Khi cảm nhận được chakra quen thuộc của Naruto ngay bên ngoài nhà, cô mỉm cười chân thành lần đầu tiên trong ngày, và nhảy qua ghế sofa để mở cửa cho cậu. Cậu bé mặc một trong những chiếc áo cũ, rộng hơn vài cỡ so với người cậu, nhưng quần và áo khoác thì là những thứ mẹ cô đã mua cho cậu.

"Chào Naruto! Cậu đến đúng lúc bữa trưa đấy," cô chào đón cậu và dẫn cậu vào trong, nhẹ nhàng đẩy vai cậu về phía bếp.

Naruto bắt đầu phàn nàn về chuyến đi đến quán dango vào sáng đó: chỉ có Ino và Chōji ở đó. Shikamaru thậm chí không mở mắt ra khi Ino đi gọi cậu, và Sasuke ở nhà tập luyện với anh trai, vì Itachi vừa trở về từ nhiệm vụ.

'Ồ, hẳn là nhiệm vụ ngắn ngủi...' Sakura nghĩ. Itachi chỉ vắng nhà hai đêm trước đó thôi.

Bạn cô cũng kể về một cậu bé "mắt và răng kỳ lạ, có mùi như chó, 'ttebayo" đã va vào cậu. Kiba. Sakura gật đầu khi cô hâm nóng lại thức ăn mẹ để lại và tiếp tục chuẩn bị một salad rau chân vịt, khiến Naruto rất thất vọng.

"Sakura-chan, có chuyện gì đó sai sai," cậu bé tóc vàng nói với cô, với vẻ mặt nghiêm túc nhất cô từng thấy ở cậu trong thời gian này.

Vai cô căng lên. "Ý cậu là sao, Naruto? Có chuyện gì sai sai? Cậu có ổn không? Có ai—"

Nhưng cậu nhanh chóng cắt ngang cô, "Không, có điều gì đó sai sai ở cậu." Cậu quan sát cô, hai hàng lông mày nhăn lại trên đôi mắt màu bầu trời. Cậu thở dài và chỉ vào cô bằng đũa, "Hôm nay cậu lạ lắm."

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ