Chương 15: Lần theo Dấu Vết (3)

186 21 0
                                    

Trời đã muộn khi tất cả cuối cùng đều quay về nhà, bởi vì sau đó cả đám còn đi ăn dango - Sakura chắc chắn mua một ít cho Itachi và Mikoto-san - và rồi đến công viên, nơi Shisui dạy chúng bài tập lá nữa và bảo chúng hãy tập thiền một lần mỗi ngày để mở rộng nguồn chakra, nhưng phải cẩn thận và không tự dán lá lên người khi không có sự giám sát.

Shisui đưa Sakura và Sasuke về nhà của cậu sau cùng, nhưng không vào trong cùng hai đứa. Thực ra Sasuke gần như khóc vì điều đó, và khiến Sakura hơi sốc. Ba thành viên còn lại trong gia đình cậu đã ngồi vào bàn ăn tối, nên cả hai đứa trẻ im lặng tham gia cùng họ.

"Con không đói," Sasuke nói, đẩy bát cơm của mình ra.

Mikoto mỉm cười với cậu, nhưng Fugaku-san nhìn cậu với ánh mắt nghiêm khắc, "Ăn đi, Sasuke."

"Con không đói," cậu nói lại, và giữ ánh mắt của người cha. "Cha đã sa thải Shisui phải không ạ?"

"Cái gì?" Mikoto thốt lên kinh ngạc. "Chuyện gì xảy ra vậy, anata?"

"Con có muốn bị phạt không, con trai?" Fugaku hỏi, lịch sự, quyền uy của ông thấm qua mỗi lời nói. Itachi đặt đũa xuống, đan tay lại và im lặng quan sát gia đình.

Sasuke phì ra, "Con —" Sakura nắm tay cậu để ngăn cậu lại. Chống đối cha mình không hề là ý hay.

"Fugaku-san, ngài hiểu tại sao chúng cháu làm những điều chúng cháu đã làm, phải không ạ?" cô hỏi. "Shisui-nii không biết gì cả. Anh ấy chỉ bao che chúng cháu, cho cháu. Vì cháu đã lo lắng về cuộc điều tra nên anh ấy nói với cháu về lệnh khám xét và rằng cuộc điều tra sẽ mất thời gian, nhưng anh ấy không biết rằng chúng cháu sẽ hành động như vậy. Cháu xin lỗi một lần nữa, nhưng cháu vẫn sẽ làm như thế. Có lẽ lần này cháu sẽ tự làm một mình ạ."

"Thôi đi," Sasuke nói với cô thô lỗ. "Tất cả chúng ta muốn Naruto được an toàn và tìm thấy những đứa trẻ mất tích. Chúng con cũng sẽ làm như thế một lần nữa, cho dù chúng con sẽ bị phạt."

"Ai đó làm ơn cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra đi? Fugaku," Mikoto quay sang chồng, vẻ dịu dàng thường ngày đã biến mất khỏi giọng điệu của bà, "tại sao anh lại sa thải Shisui, và những đứa trẻ đã làm gì?"

Itachi với tay cầm lấy bàn tay mẹ, "Shisui kể với Sakura-chan về cuộc điều tra và bạn bè của các em ấy đã lẻn vào trại trẻ mồ côi ngày hôm nay để tìm một số bằng chứng có thể giúp chó của gia tộc Inuzuka tìm dấu vết thông qua mùi hương."

Mikoto căng thẳng, nhìn xung quanh mọi người đang ngồi bàn ăn, sững sờ. Ánh mắt của Fugaku phản đối, và nó khiến Sakura đau lòng khi thấy, vì cô đã học được cách tôn trọng và yêu quý người đàn ông này, nhưng cô có thể hiểu.

"Lý do của các con thì cao thượng," cuối cùng ông nói, "nhưng việc đi một mình như vậy là liều lĩnh và có thể nguy hiểm."

Sakura gật đầu, và bên cạnh cô, Sasuke cũng vậy. Cô che giấu một nụ cười sau bát cơm, bởi vì cuối cùng cô nhận ra rằng Fugaku-san thực sự tức giận với chúng, nhưng quan trọng hơn, ông lo lắng. Ông không phải là kẻ ngốc, ông nhận ra có một vụ bưng bít nào đó đang diễn ra và nếu đám trẻ bị phát hiện, chúng có thể gặp nguy hiểm. Không, Uchiha Fugaku là một shinobi trung thành, một người tốt, và một người cha luôn bảo vệ con cái, mặc dù lời nói và hành động của ông không được âu yếm bằng ba cô hay Inoichi-oji.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ