Sáng hôm sau, bố mẹ đưa con cái đến Học viện để thay đổi tên của Naruto trong hồ sơ chính thức, trước khi làm tương tự ở Cảnh sát và Cơ quan Dịch vụ Xã hội, và cuối cùng sẽ quay lại cửa hàng để mở cửa. Việc đầu tiên Naruto làm khi đến trường và gặp bạn bè là hét lên - thực tế là Sakura đã nghĩ rằng tiếng la của cậu có thể nghe thấy ở mọi nơi bao quanh Học viện và Tháp Hokage - rằng giờ cậu chính thức đã là một thành viên của gia đình Haruno.
Khi cơn sốc ban đầu qua đi, bạn bè hò reo vui mừng cùng cậu, và Sasuke nở một nụ cười to đến nỗi cô lo rằng nó sẽ làm cơ mặt của cậu bị đau. Shin và Sai vẫn tương đối im lặng, chỉ đơn giản chúc mừng Naruto, và khi chắc chắn rằng không ai đang nhìn, Shin ra hiệu cho cô rằng cậu ấy sẽ phải báo cáo việc này, hoặc Sai sẽ làm vậy. Sakura gật đầu, biết rằng Danzō có lẽ đã biết được điều này, nhưng Shin phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để không gây ra bất kỳ câu hỏi nào khi đang ở ROOT.
Tâm trạng của Naruto không hề thay đổi suốt ngày hôm đó. Ngay cả khi một số côn trùng của Shino rơi vào hộp cơm của Naruto sau cuộc 'đấu' giữa Kiba và Shino. Ngay cả khi sensei mắng cậu vì quá đãng trí, thậm chí khi một cậu bé khinh miệt cậu, nói rằng không ai có thể thực sự yêu một con quái vật.
Dù sao thì Sasuke cũng đã xử lý thằng nhóc đó. Cậu ấy bị khiển trách vì đã làm bạn cùng lớp ngã sấp mặt, nhưng việc là con trai của Trưởng tộc đã cứu cậu khỏi bị phạt, nên cậu không quan tâm lắm.
Xuyên suốt niềm vui sôi nổi mà Naruto tỏa ra, Sakura vẫn nhận thấy những khoảnh khắc nụ cười của Tenten và Neji dần ảm đạm hơn. Cả hai cũng là trẻ mồ côi, một bên thì hoàn toàn cô đơn và người còn lại thì quá cô độc, ngay cả trong một gia tộc. Sakura cố gắng ngồi gần Neji hơn một chút, chạm vai, trêu chọc nhiều hơn bằng cách tết tóc cho cậu, và nói chuyện nhiều hơn với Tenten, trong lòng lên kế hoạch rủ hai đứa này về nhà cô thường xuyên hơn. Cô cũng sẽ hỏi Miyo-san xem có thể đưa Tenten đi tập luyện nếu có thời gian rảnh không.
Cô cũng nhận thấy rằng, một lần nữa, Sai liên tục ghi chép, trong lớp học, trong giờ nghỉ, trong giờ ăn trưa, và lúc sau, thay vì ghi chú, cậu ấy vẽ hoặc nguệch ngoạc trong sổ tay. Hoa, cái cây chúng ngồi ăn dưới nó trong sân, hình dáng của một số đứa trẻ - buồn cười nhất là của Shikamaru, vì Sai thực sự vẽ nguệch ngoạc một quả dứa với một mũi tên chỉ vào đuôi ngựa của cậu ấy, và của Shino, chỉ đơn giản là... một cái mũ trùm, kính và cổ áo cao.
Vào một lúc nào đó trong giờ ăn trưa, Sakura cảm nhận có ai đó đang tiến đến chỗ họ. Thường thì đó sẽ là những fan nữ muốn dành thời gian với Sasuke hoặc Neji - và gần đây thậm chí là cả Shin - nhưng lần này là một cậu bé Uchiha. Điều mà Sakura thấy kỳ lạ là Sasuke không tương tác nhiều với họ hàng của mình trong Học viện. Cô đã hiểu rằng họ thường không tiếp cận cậu ấy, vì cậu là người thừa kế thứ hai của Gia tộc và cũng vì cả nhóm bạn. Sasuke dường như không để tâm, có lẽ vì cậu ấy đã quen với điều đó.
Sakura nhìn chằm chằm vào cậu bé, cảm thấy rằng cô biết cậu ấy, nhưng có lẽ cô chỉ đã gặp cậu ấy ở khu Uchiha vào lúc nào đó. Sasuke cũng nhận thấy khi có ai đó đến đằng sau cậu, và ngẩng đầu lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanfictionĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...