Cái chết của cô bé mồ côi là tin xấu vô cùng nặng nề với người dân Konoha, dẫn đến nhiều dân thường đã lên tiếng phẫn nộ. Ban đầu, họ phẫn nộ với Cảnh sát và trại trẻ mồ côi, nhưng cuối cùng họ chuyển sự oán giận hướng sang Hokage và Hội đồng, sau khi biết rằng (bằng một cách thuận lợi từ Haruno Mebuki) họ đã cố tình chậm trễ không cho Uchiha quyền tiếp cận phù hợp điều tra vụ án các trẻ mất tích.
Tình hình này vừa như một phước lành vừa như một thảm họa đối với Sakura. Một mặt, lần đầu tiên, người dân Konoha, dân thường và shinobi đều đặt câu hỏi những người nắm quyền, nhưng cô cũng lo sợ điều này có thể sẽ dẫn tới những nguy cơ tiềm ẩn nổ ra một cuộc nổi dậy. Làng của họ vẫn là một quốc gia quân sự, và vì Danzō và bọn tay sai của hắn không ngần ngại dùng mọi cách để những cá nhân phải im lặng, nên không khó để nghĩ đến một vụ bắt giữ hàng loạt nào đó. Hoặc thậm chí có thể tồi tệ hơn.
Khi ngày tháng trôi qua, chính quyền đưa ra nhiều tuyên bố về việc bảo vệ tốt hơn trong làng; trại trẻ mồ côi bị lục soát và điều tra tận gốc bởi tộc Uchiha, và cuối cùng thay đổi toàn bộ nhân sự dưới sự giám sát cẩn thận của Ban Dịch vụ Xã hội; Yamanaka Keiko thậm chí kêu gọi trại trẻ được điều hành bởi Ban Dịch vụ Xã hội chứ không phải Hội đồng. Và bà ấy nhận được sự ủng hộ của công chúng và thậm chí của cả Lãnh chúa.
Yasuo, đứa trẻ còn lại, vẫn chưa được tìm thấy, và tình trạng của cậu bé cũng được cho là đã chết, nhưng gia tộc Uchiha vẫn tuần tra đường phố, vẫn nói chuyện với dân thường và shinobi, vẫn thẩm vấn các nhân viên cũ của trại trẻ mồ côi với hy vọng tìm thêm manh mối. Điều đó chắc chắn nâng cao sự tín nhiệm của họ trong mắt nhiều người, nhưng vẫn có những người cảm thấy Cảnh sát đã bất tài trong việc tìm kiếm trẻ em bị mất tích và hung thủ đứng sau những vụ mất tích và giết người.
Trong một lần gặp gỡ của Sakura và bạn bè cô, có cả gia đình nhà Uchiha, Nara, Akimichi và Yamanaka tham dự - Kiba vẫn không được phép gặp bạn hoặc rời khỏi nhà - tại nhà Haruno, các bậc phụ huynh đang thảo luận về tình trạng bất ổn hiện tại và sự thiếu hụt mọi manh mối để tìm ra chuyện gì đã xảy ra với cậu bé.
Họ nghĩ rằng bọn trẻ không chú ý đến cuộc trò chuyện của họ, nhưng tất nhiên những đôi tai nhỏ ấy vẫn luôn để tâm đến, mặc dù chỉ có Shikamaru và Sakura là hai người có lẽ đã hiểu được tình huống thực sự tồi tệ như thế nào.
Sakura khéo léo đưa nội dung câu chuyện sang nội dung khác, liên quan đến ước mơ tương lai và những gì chúng mong đợi khi có thể học ở Học viện, nơi chúng sẽ sớm nhập học. Ở một thời điểm nào đó, chính Ino đã đề xuất ước mơ gia nhập lực lượng cảnh sát cho Kiba, và Sakura đã thầm mỉm cười bên trong, vì đó chính là điều mà cô cần.
"Thưa ngài, Fugaku-san," cô gọi về phía người đứng đầu tộc Uchiha, "tại sao ngài không bắt đầu chấp nhận nhiều người hơn vào Lực lượng ạ? Như vậy Kiba có thể thực sự theo đuổi ước mơ làm việc với ngài và Sasuke ạ."
Cô nói điều đó thật dễ dàng và vô tư đến nỗi một số bậc phụ huynh tự động gật đầu đồng ý. Tất nhiên, Sasuke cũng hứng thú, bảo cha mình nên làm điều đó. Nhưng Nara Shikaku mới đưa ra đòn quyết định sau cùng, theo kiểu lười biếng khiến người khác bị lừa về sự thông minh đằng sau động cơ của ông.
"Anh biết đấy, nếu anh bắt đầu hợp tác với tộc Inuzuka và thậm chí cả Nara và Yamanaka một cách thường xuyên hơn, nó có thể giảm bớt áp lực cho các anh. Tôi chắc rằng nhiều thành viên trong gia tộc của anh muốn cố gắng đạt được cấp bậc cao hơn và tất cả chúng tôi đều có chūnin cấp thấp trong gia tộc của mình, không nhận nhiều nhiệm vụ xa nhà và cần thu nhập tốt hơn."
"Và những dân thường, hoặc những 'genin vĩnh viễn'", Kizashi xen vào lúc đó, "Chắc chắn một số người trong số họ có thể được đào tạo và thực hiện một số vụ án đơn giản. Hoặc thậm chí là công việc bàn giấy," ông nhún vai, vừa nói vừa nhấm nháp ly rượu spiced rum của mình.
Fugaku đã gật gù, và Sakura thừa hiểu rằng ông đã nhớ lại cuộc trò chuyện trước đây của họ về vấn đề này khi ông nhìn thẳng vào cô. Sự tập trung của ông quay lại các bậc phụ huynh, trước tiên ông có giao tiếp trong im lặng với vợ, trước khi đưa ra câu trả lời của mình.
"Đây không phải là lần đầu tiên điều này được đề cập, nhưng tất cả các ngài đều biết rằng sẽ không dễ dàng. Mặc dù tôi kiểm soát Sở Cảnh sát với tư cách là Cảnh sát trưởng, nhưng đồng thời các Trưởng lão của gia tộc, cũng như Hokage và Hội đồng, cũng sẽ tạo ra ảnh hưởng đến điều này."
Sau đó Inoichi ngả người về phía trước, tựa khuỷu tay lên đầu gối, "Fugaku, tôi khá chắc chắn một số người trong gia tộc của tôi cảm thấy rằng tài năng của họ không được sử dụng hợp lý, vì chúng tôi gần như đã đảm nhận hết các chức vụ ở Phòng Tình báo rồi."
À, Sakura và Inner đang nhảy cẫng lên trong đầu cô, tay trong tay. Ít nhất các gia tộc Yamanaka và Nara sẽ ủng hộ Fugaku nếu sự phản đối xảy ra, và nếu Lực lượng Cảnh sát mở cửa cho các gia tộc khác, hoặc thậm chí những shinobi và thường dân không thuộc gia tộc, điều đó sẽ cải thiện rất nhiều vị thế của họ trong mắt toàn bộ làng. Họ chắc chắn cần điều đó, không chỉ vì những lời đồn đại sau khi Katsumi được tìm thấy là đã chết, mà còn do sự 'lưu đày' của họ sau vụ tấn công của Kyūbi.
Tất nhiên, tộc Uchiha cũng sẽ cần phải thực sự cố gắng làm việc với người khác và giao tiếp với bất kỳ ai ngoài những người đồng tộc với mình.
Fugaku-san gật đầu hiểu ý, cho thấy sự đồng ý trong việc cố gắng mở rộng lực lượng cho những người không thuộc tộc Uchiha. Sau câu chuyện đó, cuộc nội dung cuộc trò chuyện của họ chuyển hướng khác, và đám trẻ dường như không còn hứng thú để chú ý đến họ, nên chúng bắt đầu chơi một số thẻ ghi nhớ, trong khi Shikamaru và Sakura chọn cờ Shogi, theo yêu cầu của cậu bé Nara. Cậu nói hoặc là shogi hoặc là ngủ trưa, và vì thế đã bị ăn một cái đập sau đầu của Sakura, nhưng cô vẫn tỏ ra vô cùng vui vẻ khi chiều theo yêu cầu đấu vài ván cờ shogi của cậu.
(Còn tiếp)
* Chú thích*
- Spiced rum: Là loại Light Rum hoặc Dark Rum khi được thêm vào một số gia vị thảo mộc như đinh hương, quế, tiêu, hương thảo... hay caramel sẽ trở thành Spiced Rum. Màu sắc của Spiced Rum cũng đậm màu caramel giống như Dark Rum nhưng màu sắc này không do thùng ủ mà do màu của caramel thêm vào.
P/s (Lời người dịch): Phần này hơi ngắn ha, nhưng do tác giả chia như vậy nên mình sẽ tôn trọng nội dung của tác giả nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanfictionĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...