(Ý nghĩa của tiêu đề là: Khi đã quyết, đừng quay đầu nhìn lại.)
Vào buổi sáng, Sakura đã xuất hiện từ sớm để dùng bữa sáng trước khi Sasuke thức dậy. Itachi, Fugaku và Mikoto đã ngồi đợi ở bàn, với những vẻ mặt nghiêm trọng hơn thường ngày. Sakura đoán nguyên nhân liên quan đến những vị khách mà đêm qua mà gia đình Uchiha đã chiêu đãi vào bữa tối. Trong dòng thời gian gốc của mình, Sakura chưa từng gặp các vị trưởng lão nhà Uchiha, và từ cuộc gặp gỡ ngắn ngủi ở cuộc đời thứ hai này, cô rất mừng vì chưa từng gặp họ.
Nếu phải mô tả họ bằng vài từ, thì đó sẽ là: đáng ghét, thô lỗ và những lão già mắc dịch.
Lúc đầu, cô ít nhất cũng vui vì Shisui cũng tham dự. Sau khi Mikoto nhận ra anh đã trở về từ nhiệm vụ dài ngày, khi Shisui đưa Sakura và Sasuke về nhà, bà ấy gần như kéo anh vào trong nhà. Vì vậy, người bạn của cô ấy đã ở đó, ngồi bên cạnh cô suốt buổi tối. Và Sakura sớm nhận ra rằng Shisui thường đảm nhận vai trò người pha trò khi phải đối phó với gia tộc, bởi vì "kẻ ngốc có thể lừa gạt người khác".
(Câu gốc là a fool could always fool others, nhưng tui vẫn chưa tìm được câu nào hay hơn để dịch)
Và nó đã hiệu quả. Được một lúc.
Bữa tối này làm cô nhớ những lần sư phụ phải tham dự các cuộc họp với Hội đồng và các Trưởng lão, và Shizune-senpai luôn phải giấu đi những chai rượu sake.
Vở kịch của Shisui đã kéo dài cho đến khi lão già nhăn nheo nhất trong số bọn họ buộc tội anh dành quá nhiều thời gian cho nhiệm vụ shinobi và bỏ bê công việc phải làm cho gia tộc và lực lượng cảnh sát. Và buổi tối hôm đó đã trở thành một cơn ác mộng. Dù Sakura đã cố gắng siết chặt tay anh dưới gầm bàn, nhéo hay cố đánh lạc hướng anh để không bộc phát những làn sóng sát ý, mọi nỗ lực của cô đều vô ích, và cuối cùng, anh đã bỏ đi, gần như không động đũa.
Dù anh nói gì với họ đi nữa, họ cũng sẽ phản bác lại, và ngay cả khi Fugaku-san, với tư cách là trưởng tộc, đã lên tiếng bảo vệ, họ đều từ chối lắng nghe.
Rất nhiều lần Shisui đã nói chuyện với Sakura về việc anh rất thích làm việc trong Lực lượng Cảnh sát. Anh thích công việc đó hơn là đi làm nhiệm vụ phải ám sát, lấy cắp, đặt bẫy hoặc thẩm vấn tội nhân, nhưng anh là một shinobi trung thành với Konoha, và đó là một sự thật không thể phủ nhận trong cuộc sống của anh.
Sau khi Shisui bỏ đi, Sasuke và Sakura được yêu cầu lên lầu để chuẩn bị đi ngủ. Và bạn cô rõ ràng đã rất tức giận vì cách họ đối xử với người anh họ yêu quý nhất của cậu, nhưng Sakura không có quyền để nói bất cứ điều gì. Điều duy nhất cô đã làm để an ủi Sasuke là nói với cậu rằng Shisui sẽ ổn, vì anh ấy không bao giờ để ý kiến của bất cứ ai quyết định anh là ai hay anh phải làm gì.
Dù vậy, thực tế thì Sakura đang sôi máu. Trong khi Inner đã có những ý tưởng đáng sợ để tìm cách trả thù những lão già chết tiệt đó vì đã đối xử tệ với Shisui, Sakura nằm trên giường, dùng một ít chakra để nghe lén cuộc trò chuyện đang diễn ra bên dưới.
Sự đóng góp của Itachi cho làng được nhắc đến, lòng trung thành của anh với Konoha bị đưa ra so sánh với gia tộc, sự thăng tiến của anh, "Khi nào anh ấy sẽ trở thành jōnin?" và "Tại sao anh ấy chưa lên chức?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanfictionĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...