Chương 28: Tháo bỏ lớp mặt nạ (3)

137 22 6
                                    

Đến khi bố mẹ cô về, thật may là đám bạn đã chuyển sang tâm trạng ổn hơn, và gần như quên đi cuộc thảo luận trước đó. Chàng trai Hyūga tuổi teen rời đi ngay sau khi chào cặp vợ chồng Haruno và nói với họ rằng anh sẽ quay lại đón Hinata và Neji vào ngày hôm sau.

Trước bữa tối, cả nhóm dành thời gian ở bên ngoài, chơi đuổi bắt và cả 'đấu vật'. Shino đi loanh quanh tìm các loại côn trùng khác nhau, giải thích một số điều liên quan đến những con côn trùng mà cậu tìm thấy cho Chōji và Lee.

Sasuke dạy Tenten về kenjutsu bằng những thanh bokken mà bố Sakura cất trong nhà kho nhỏ cùng với dụng cụ làm vườn. Kiba và Naruto tham gia được một lúc ngắn, nhưng cậu nhóc nhà Inuzuka chóng chán, nên cả hai liền quay lại với môn đấu vật trên bãi cỏ.

Shikamaru và Sakura thì đơn giản là nằm xuống, cậu nhóc thì ngắm mây và Sakura mở rộng chakra lướt qua các người bạn, cảm nhận những xung động nhỏ từ cành hoa giữa những ngón tay của Ino và Hinata. Neji lại ngồi trước hiên nhà, uống một cốc trà và không quá hứng thú mà quan sát xung quanh.

Cô muốn ngồi cùng cậu, hoặc kéo cậu tham gia cùng cô và Shikamaru, nhưng cô không muốn ép cậu lần nữa như đã làm mấy ngày trước. Ngoài ra, vị của sự từ chối vẫn đặc quánh trong cổ họng cô. Không phải là Sakura trách cậu. Nó chỉ gợi lại những ký ức xưa cũ, khi mà cô đang cố gắng đến tuyệt vọng để được gần với những người thân yêu của mình —là Sasuke, Naruto và Kakashi — và họ sẽ không bao giờ thực sự để ý đến cô.

Thật ngu ngốc, cô biết, nhưng cô đã không thể ngừng được.

Lúc đó bố mẹ cô đi ra, và mẹ mang theo một ấm trà tươi và bình nước, trong khi bố nói chuyện với Neji một lúc, sau đó đi ra sân. Ông sửa lại tư thế của Tenten và mỉm cười khi nhìn thấy sự cố gắng của Hinata và Ino khi kết những vòng hoa từ những bông hoa ít ỏi có trong vườn. Chōji đưa ông một ít khoai tây chiên, và ông ăn khi trộm liếc nhìn vợ.

Mebuki, tất nhiên, đã nhìn thấy, và lắc đầu thở dài, nhưng nụ cười dịu dàng không bao giờ rời khỏi môi khi bà ngắm nhìn đám nhỏ. Bà ngồi xuống cạnh Neji và rót trà cho cậu, nhưng họ dường như không nói gì, chỉ ngắm nhìn xung quanh trong sự im lặng thật dễ chịu.

'Kaa-chan có vẻ khá thoải mái,' cô không thể thoát khỏi suy nghĩ.

Inner gật đầu đồng ý, 'Chờ đến khi Fugaku-san và Mikoto-san đến thăm ngày mai đi. Hy vọng đồng chí đã sẵn sàng bị cấm túc. Một lần nữa.'

Sakura thầm rên rỉ và mở mắt ra bầu trời trong xanh bên trên. "Muốn chơi cờ shogi không?"

"Không," Shikamaru trả lời và Sakura quay đầu về phía cậu, nhướng mày. Cậu thở dài và nhìn cô, "Rủ Neji đi. Tớ không biết hai người đã nói gì để khiến cậu ấy tránh xa chúng ta mấy ngày nay, nhưng dù sao giờ cậu ấy cũng đã ở đây."

"Chắc không phải là cậu ấy muốn vậy."

Cậu trợn mắt rồi quay lại nhìn những đám mây bồng bềnh. Nhận ra rằng đó là dấu hiệu kết thúc cuộc trò chuyện, Sakura đứng dậy và vỗ nhẹ chiếc áo haori xanh của mình, phủi cỏ và bụi bẩn. Hít một hơi thật sâu, cô bước đến hiên nhà và mỉm cười với mẹ mình, sau đó ánh mắt đặt lên cậu bé Hyūga.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ