Sau khi mẹ mắng Sakura một trận vì đã về muộn và Naruto đã lên phòng ngủ, vẻ mặt của Shisui chuyển sang nghiêm trọng một cách khác thường. Điều đó khiến bố mẹ cô ngạc nhiên, và sự căng thẳng của cả cô lẫn Shisui đều lộ rõ trong không khí xung quanh họ.
"Mọi chuyện vẫn ổn chứ?" Mebuki hỏi, đặt tay trên đùi khi ánh mắt nhìn cả con gái và Shisui.
Tộc nhân Uchiha không nói gì; thay vào đó, anh lấy ra một cuốn trục gắn ở trên túi vũ khí, lấy ra vài lá bùa cách âm. Anh đưa hai lá cho Sakura và cầm hai lá còn lại. Không nói một lời, cả hai đứng dậy để gắn chúng trên các bức tường quanh nhà bếp và kích hoạt. Dưới ánh mắt tò mò của cặp vợ chồng Haruno, họ quay lại bàn và ngồi vào vị trí cũ.
"Cháu không biết nên bắt đầu từ đâu," Shisui thở dài, "nhưng cô chú cần được biết về một số chuyện."
"Chú đoán là những lá bùa cách âm kia vì những gì Kakashi-kun đã nói với cô chú?" Kizashi hỏi. "Rằng chúng ta đang bị theo dõi?"
Shisui và Sakura đều gật đầu, trước khi Shisui nói tiếp, "Mặc dù cháu không nên nói điều này, nhưng cô chú đều biết Kakashi-senpai là taichō ANBU của cháu. Một trong những nhiệm vụ của chúng cháu là bảo vệ Naruto, điều đó có nghĩa là đội của chúng cháu luôn phải ở gần nhà của cô chú," rồi anh ngả người vào ghế và nói một cách nghiêm trọng hơn, "Tuy nhiên, đội của chúng cháu không phải duy nhất. Cháu vẫn cần phải hỏi thêm ý kiến taichō và những người còn lại trong đội, vì vậy cháu không thể tiết lộ gì thêm, nhưng... Sakura đang gặp nguy hiểm."
Điều đó rõ ràng khiến ông bà Haruno hoảng sợ. Mẹ cô gần như nhảy dựng lên, đôi mắt mở to đầy lo lắng, và mặc dù phản ứng của Kizashi kín đáo hơn, nhưng cảm nhận về chakra của ông đã chuyển sang sợ hãi và tức giận.
"Lý do con về hơi muộn tối nay là vì có người đã tiếp cận con," Sakura thú nhận. "May mắn là Shō-san và Raidō-san đã ở gần đó để đuổi người đó đi, vì vậy bố mẹ không cần lo lắng quá. Con vẫn ổn."
"Con yêu," Mebuki nhanh chóng nghiêng người nắm lấy tay Sakura, "Cái gì— Là ai?" Trái ngược với câu hỏi của mẹ, bố đã đủ nhạy bén để hỏi tại sao Sakura lại gặp nguy hiểm và bị ai đó tiếp cận ngay từ đầu.
Shisui cố gắng mỉm cười trấn an họ, nhưng nụ cười nhanh chóng tắt ngấm. "Vấn đề không phải là ai đã tiếp cận Sakura tối nay. Dù sao thì người đó cũng đang thực hiện theo mệnh lệnh, cũng như những người đang theo dõi cô bé và Naruto." Anh dừng một khoảng ngắn sau đó lại tiếp tục, "Lý do về nhiệm vụ theo dõi Naruto-kun cần được bảo mật, nhưng cháu nghĩ cô chú ít nhất cũng phần nào đoán được... tình hình của cậu bé?" Khi họ gật đầu, Shisui thở dài và nói tiếp. "Sa-chan đã khiến mình... trở thành đối tượng có được sự quan tâm của ai đó. Điều này bao gồm việc kết bạn với rất nhiều đứa trẻ trong các gia tộc và Naruto, thân thiện với đội của cháu, trí thông minh của cô bé, và những sự kiện gần đây dẫn đến không chỉ có lần giết người đầu tiên mà còn được làm đệ tử của Senju Tsunade, Sakura đã thu hút sự chú ý của ai đó. Một người có chức rất cao trong hệ thống cấp bậc của làng."
Trong khi mẹ nắm chặt tay cô hơn, Kizashi lẩm bẩm điều gì đó và nói. "Hokage hẳn đã đến gặp phụ huynh nếu đó là ông ấy. Dù sao ông ấy cũng là Lãnh đạo Tối cao, nên sẽ không cần phải giấu giếm. Các tộc trưởng và Trưởng lão cũng vậy, mặc dù chú không tìm thấy lý do gì cho hành động đấy cả. Điều này thể hiện rằng người đó không có nhiều sự lựa chọn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...