Sakura tỉnh giấc trong cơn giật mình và hơi thở dồn dập, khi những hình ảnh máu me và sự tàn phá nuốt chửng tâm trí cô. Cô nhắm mắt lại, cố gắng hết sức để làm dịu trái tim đập thình thịch, nhưng âm thanh và cảnh tượng chiến tranh vẫn tiếp tục hiện lên sau mí mắt nhắm nghiền của cô. Cô lại thấy những đồng đội, những ninja từng là kẻ thù nhưng đã trở thành đồng minh và bạn đồng hành của cô trong Liên Minh Shinobi, ngã xuống đất với vết thương nặng đến nỗi ngay cả shishō yêu quý của cô cũng không thể hy vọng chữa lành được.
Sự ám ảnh về khói, bụi bặm, lửa, và mùi thối của xác chết đồng đội đang phân hủy — những người đã chết trên chiến trường hay trong các trại tạm bợ mà không được tôn vinh một cách tử tế — khiến cô cúi người xuống, cơn buồn nôn dâng lên cổ họng.
Cô đã quen với điều này. Hoặc ít nhất là cô nên quen với nó.
Ép mặt sau lòng bàn tay vào mắt, Sakura đứng bất động, để ký ức về kinh hoàng và bi kịch xâm chiếm đầu óc và giác quan của cô, từng cái một. Cuộc tấn công của Madara và sự thức tỉnh của Kaguya chỉ để lại cái chết và tuyệt vọng. Nhiều người bạn của cô đã chết hoặc mất tích, và những cái chết, những điều bất định đó, là những vết thương mà cô biết sẽ để lại sẹo trên linh hồn cô mãi mãi.
Nhưng cô sẽ không khóc nữa, không còn nước mắt để rơi. Cắn chặt hàm, cô đẩy mình đứng dậy, đôi mắt xanh đờ đẫn nghiên cứu xung quanh với kỹ năng của một shinobi dày dặn kinh nghiệm. Nó đã thành công, cô nghĩ một cách cuồng loạn, nhìn vào chi tiết của căn phòng cô đang ở.
Một căn phòng, không, một ngôi nhà đã bị phá hủy từ lâu.
Thở ra với tất cả ký ức kinh hoàng và khóa chúng vào phần sâu hơn, an toàn hơn bên trong, cô đứng dậy, nguyền rủa đôi chân của mình thật ngắn và yếu ớt, hoàn toàn xa lạ. Cô lảo đảo bước tới gương, nơi đôi mắt ngọc lục bảo nhìn lại cô; cùng một màu sắc, cùng một hình dáng, nhưng nhỏ hơn và hoàn toàn đầy ám ảnh.
"Sakura!" giọng của shishō khiến cô rời mắt khỏi kunoichi đầy máu ở phía trước, nhưng ánh sáng xanh chữa lành da thịt người phụ nữ không ngừng.
Hokage Đệ Ngũ, Senju Tsunade, tiến về phía đồ đệ trẻ tuổi với những bước đi nhanh và quyết đoán. "Sakura, con phải đi với ta, Shizune sẽ tiếp quản ở đây."
Sakura gật đầu. "Dĩ nhiên, thưa shishō. Con cần phải đến nơi nào ạ?"
Shizune nhanh chóng tiến lại gần, trao cho Sakura một nụ cười nhỏ và siết chặt vai cô, nhưng đôi mắt đục ngầu của cô từ chối gặp mắt Sakura. "Đi đi, Sakura-chan," cô nói nhỏ, giọng đau buồn khó giải thích.
Sakura bối rối, nhưng cô suy đoán chiến tranh đã nghiền nát tinh thần tất cả họ theo một cách nào đó. Nỗi đau buồn của Shizune, đặc biệt là mất người yêu Genma, còn quá mới và quá sức chịu đựng. Cô mỉm cười ấm áp với senpai, người chị em, và vội vã đến bên Tsunade.
"Theo ta," Tsunade ra lệnh, và Sakura làm theo. Xung quanh họ, đồng đội nằm bị thương hoặc hấp hối, với y ninja chăm sóc họ hết khả năng có thể. Cô và shishō tiếp tục đi, rời xa những người bị thương và những cái xác, và Sakura càng lo lắng với mỗi bước chân họ đi. Cô nhíu mày, nhưng vẫn giữ nhịp độ ngay cả khi bước theo sư phụ, liếc nhìn xung quanh, tâm trí và cơ bắp sẵn sàng cho một cuộc tấn công đột ngột.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...