Chương 7: Ranh giới giữa hiện tại và tương lai (1)

357 41 2
                                    

Sakura, chỉ trong vài từ, hoàn toàn kiệt sức về tinh thần. Sau cuộc "tâm sự" với Shisui, anh để cô tự tìm bố mẹ mình, rõ ràng cần một khoảng thời gian để tiếp nhận những gì anh đã được biết, được nhìn thấy, và được trải qua. Cô và bố mẹ đã đưa Naruto về cô nhi viện, và bất cứ ngày nào khác, cô sẽ dành hết sức mình đấu tranh để cậu ở lại nhà họ, nhưng cô cần phải suy nghĩ một mình, không bị xao lãng.

Cô không thể xua tan đi ánh mắt của Shisui khi họ rời khỏi tâm trí của cô, đôi mắt anh lấp lánh với những giọt nước mắt chưa rơi. Itachi chắc đã nhận ra có gì đó không ổn do sự vắng mặt của người anh họ và nụ cười giả tạo của cô, nhưng biết không nên tạo sự chú ý trước mặt mọi người, vì vậy anh chấp nhận cái cớ cô ném cho anh một cách lơ đãng.

Khi trở về nhà - căn nhà mà cô thường cảm thấy an toàn và ấm áp, nhưng giờ chỉ cảm thấy tê dại – cô ôm bố mẹ và đi thẳng lên phòng ngủ. Cô để áo khoác rơi xuống sàn và ngã phịch xuống giường, không buồn thay đồ.

Những giờ trôi qua; Sakura nhìn chằm chằm và nhìn chằm chằm và nhìn chằm chằm trên trần nhà, giờ đã chìm trong bóng tối. Suy nghĩ cô xoáy quanh những giả thuyết và hậu quả của việc tiết lộ sự thật với Shisui có thể là gì. Liệu tương lai có thay đổi một cách không thể đoán trước từ bây giờ? Liệu khoảnh khắc phán xét cảm xúc không ổn định đó có dẫn đến sự sụp đổ? Nhưng rồi, nếu cô ngăn chặn được nhiều sự kiện như mục đích ban đầu, tương lai sẽ thay đổi. Đó là điểm then chốt, phải không? Dù sao, cả shishou và bốn Hokage trước đều không cụ thể cảnh báo cô không được nói với ai về tương lai. Và Sakura biết cô không thể hoàn thành nhiệm vụ này một mình. Chắc chắn là cô cần sự giúp đỡ, và ai đã giúp đỡ cô nhiều hơn Shisui cho đến giờ?

Cô đã nghe thấy bố mẹ vào phòng từ lâu, và cô mở rộng cảm nhận, cảm nhận chakra của họ chuyển động chậm rãi khi ngủ say. Cô biết mình cũng nên cố ngủ, nhưng cô không thể. Không phải khi cô không biết mình đã làm đúng hay đã tự hủy hoại chính mình. Cô đang lạc lối.

Cô ngồi bật dậy, nhìn qua cửa sổ khi cảm nhận một chữ ký chakra quen thuộc tiến đến nhà cô. Cô chờ đợi, cơ thể căng thẳng và tâm trí rối bời, cho đến khi mái tóc xoăn bù xù của Shisui xuất hiện. Anh im lặng khi mở then cửa ra và lẻn vào trong. Anh đứng lặng yên, ánh trăng xóa nhòa màu sắc khỏi hình dáng anh. Họ nhìn nhau trong một khoảnh khắc, trước khi Sakura di chuyển và vỗ vào không gian bên cạnh cô.

"Em không biết mình đã mong anh tới sớm hơn, hay không bao giờ ," cô thì thầm, cẩn thận không đánh thức bố mẹ đang ngủ, khi anh đã làm mình thoải mái trên chăn giường của cô.

Shisui thở một hơi sâu, "Anh đã cố gắng để hiểu tất cả," anh mơ hồ vẫy tay về phía cô, "điều này. Thật ra thì, nếu em không cho anh xem ký ức, anh sẽ nghĩ em điên rồi."

"Em sẽ không trách anh nếu anh nghĩ vậy."

Sự im lặng dày đặc giữa họ, và Sakura cứ xoắn chiếc ruy băng đỏ của Ino giữa những ngón tay. Cô không biết nói gì. Cô muốn Shisui chấp nhận tất cả mọi thứ theo cách thoải mái nhất với anh, vì vậy cô chờ anh lên tiếng trước.

Và cậu đã làm. "Chúng ta nên đến gặp Hokage."

Sakura ậm ừ, "Đó cũng là một trong những suy nghĩ đầu tiên của em, sau khi quay trở lại đây, nhưng Shisui-nii, anh phải hiểu rằng đây là vấn đề vô cùng nhạy cảm và phức tạp. Em không biết liệu Hokage có bị Shimura kiểm soát hay không, hay Đệ Tam có chấp thuận bất kỳ hoạt động tội phạm nào của hắn hay không. Đến gặp ông ấy mà không biết chính xác ông ấy đứng ở phe nào, có thể khiến em gặp nguy hiểm và bị giết, không kể, em không biết những thay đổi nào sẽ xảy ra nếu nhiều người biết về... tất cả."

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ