Chương 40: Tiên nhân dê xồm (1)

72 14 2
                                    

"Oji-san?"

"Hừm?"

"Khi cháu lớn hơn, chú sẽ dạy cháu cách... cách bọc thanh kiếm bằng lửa chứ ạ?"

Cả Sakura và Naruto đều quay sang nhìn Sasuke. Họ đang ở sân sau nhà Haruno, vài giờ sau khi tan học và bố mẹ cô đã về nhà sau cả ngày ở của hàng. Sasuke ghé qua chơi vì... vì cậu muốn được đi chơi cùng với Itachi, anh cũng vừa đón cậu từ Học viện, và rất hạnh phúc khi có thể bám đuôi theo anh trai vì Itachi rảnh cả buổi chiều. Bây giờ, Itachi, Shizune và Haruno Mebuki đang ngồi trên hành lang uống trà cùng nhau.

Itachi đã ở dưới sân trước đó, khi Kizashi hướng dẫn các chiêu thức kata, và anh đã giúp người chú danh dự của mình thị phạm thêm vài động tác cho lũ trẻ. Sau một trận "đấu kiếm", Sakura, Naruto và Sasuke lần lượt đấu với nhau và với bố cô, họ đã ngồi xuống bãi cỏ để giải nhiệt và thiền.

Đôi mắt xanh sapphire của Kizashi nhìn về phía cậu bé tóc đen, người đang cố gắng không nhìn vào mắt ông, những ngón tay mân me xé các ngọn cỏ, má hơi ửng hồng. "Là một Uchiha, cháu chắc chắn sẽ luyện tập nhiều với nguyên tố lửa phải không, Sasuke-kun?" ông hiền lành đáp lại, "Nhưng đặc quyền đó nên thuộc về cha cháu."

Sasuke vẫn không ngẩng đầu lên, nhưng Sakura vẫn có thể nhìn thấy cái cái cau mày của cậu. Naruto ngồi thẳng lưng một chút, cô biết cậu ấy cũng đã nhận ra.

"Otou-san..., nhưng chú sẽ dạy cháu chứ ạ, oji-san? Cháu nghĩ là cha cháu là sẽ..." cậu ngừng lại một chút rồi thì thầm, "không để tâm đâu ạ."

Sakura quan sát bố chớp mắt vài lần, gần như khó tin nhìn chằm chằm vào cậu bé. Nhìn thấy vai Sasuke co lại khiến hàm ông nghiến chặt, và ông kéo cậu bé Uchiha lại gần, xoa đầu, "Chú chắc chắn rằng cha cháu sẽ dạy cháu," ông nói như một lời hứa. "Nhưng, Sasuke-kun, nếu vì lý do nào đó mà ông ấy không thể hoặc vì không tiện, bởi vì cha cháu quá bận, chú sẽ dạy cháu. Tất cả các con," Kizashi mỉm cười rạng rỡ khi nhìn về phía Naruto và Sakura. "Ngay cả khi thiên hướng của các con không phải là nguyên tố lửa và các con không thể thực hiện được trò hay ho mà chú đã cho các con xem, thì việc truyền chakra vào lưỡi kiếm ít nhất cũng có thể làm cho chúng sắc bén và cứng cáp hơn."

Naruto reo lên phấn khích, vung nắm đấm lên không trung, Sasuke cuối cùng cũng ngẩng đầu lên với nụ cười rạng rỡ, và Sakura thở phào hài lòng. Sau đó cô ngả người xuống cỏ, nhìn lên bầu trời đang tối dần. Ai mà nghĩ rằng bố cô - cả bố mẹ cô, trong dòng thời gian đầu, đều rất e ngại mọi thứ liên quan đến cuộc sống shinobi, lại sẵn sàng giúp đỡ bằng mọi cách? Bố cô đang dạy chúng kenjutsu, hứa sẽ hướng dẫn họ cách sử dụng Chakra Nagashi trong tương lai, và thậm chí mẹ cô cũng đã tìm kiếm những thương nhân và cửa hàng tốt nhất bán trang bị và quần áo shinobi để chuẩn bị "đồng phục" tương lai cho Sakura và Naruto.

Sakura đã giải thích rằng không cần phải có đồng phục trước khi khi chúng trở thành chūnin và jōnin, và những bộ đồng phục đó đều phải tuân theo các quy chuẩn, thường được cung cấp bởi làng. Mebuki đã nhún vai, nói rằng vậy bà sẽ tìm những người làm áo giáp lưới tốt nhất và vải bền nhất.

"Tụi con có thể bắt đầu tập luyện với tanto sớm hơn được không ạ?" cô hỏi bố.

Ông nói gì đó, nghe như ở giữa tiếng ậm ừ và tiếng càu nhàu. "Để xem thế nào đã. Bố vẫn chưa chắc liệu ba đứa có đang tính xiên nhau như yakitori không."

Sakura khịt mũi, và cả Naruto và Sasuke đều hét lên phản đối bực tức.

(Còn tiếp)

P/s-lời người dịch: Tui biết phần này hơi ngắn, nhưng bận quá nên không dịch được phần tiếp được, nên tuần sau tui đăng tiếp nhé. 

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ