Chương 26: Trong đôi mắt trẻ thơ, tương lai vẫn đẹp sao (2)

147 24 0
                                    

Cô vẫn đang vuốt đầu khổng lồ của Bull khi Kakashi quay đầu nhìn về phía cái cây mà các ANBU đang ẩn nấp, và làm một số kí hiệu mật mã bằng tay. Quỳ xuống một chân, để có thể ngang tầm với Sakura, anh thì thầm, "Shisui và tôi sẽ khám xét nhà để tìm thêm côn trùng."

Cô gật đầu, "Hãy làm chúng choáng bằng chakra và đừng giết nếu có thể. Có một tấm ván dưới sàn nhà cạnh giường em, anh sẽ tìm thấy một cái lọ đựng vài con kochū bên trong. Nếu chúng đã tỉnh, cẩn thận đừng để chúng thoát.

Anh cúi đầu, "Sugaru có ở đây không?"

"Chỉ có Genma-san thôi và... em nghĩ là một Yamanaka. Sugaru ở gần đây, nhưng không gần khu dân cư, và đủ xa để không bị ANBU phát hiện."

"Tốt. Nếu em cảm nhận được hắn ta tiến lại gần, hãy gọi tôi," sau đó anh làm thêm các dấu hiệu về phía cái cây đó, "Có ai đáng ngờ ở quanh đây không?"

Câu trả lời lại được đến từ huýt sáo của chim, và mặc dù Sakura chưa bao giờ là một phần của đội black ops, cô vẫn biết các cách họ giao tiếp. Họ có ngôn ngữ ký hiệu riêng, và họ bắt chước âm thanh của động vật - chủ yếu là chim - để truyền thông tin khi ở gần bất kỳ kẻ thù nào.

"Không thấy điều gì bất thường, nhưng tôi sẽ không quá tự tin vào điều đó đâu," anh nói, và cô tò mò nhìn anh.

"Um, họ có nghe thấy chúng ta nói không? Em nghĩ hầu hết thời gian họ đều làm như thế, bên cạnh nhiệm vụ theo dõi Naruto."

Một nụ cười kéo căng dưới lớp cái mặt nạ của anh, "Thường thì có, đặc biệt là khi thằng nhóc bắt đầu ở đây, nhưng một số trong chúng tôi tôn trọng sự riêng tư của em, và tôi đã yêu cầu họ không nghe lén cuộc trò chuyện của chúng ta," anh ra dấu giữa hai người. "Ngoài ra, bậc của tôi cao hơn họ, dù hiện tại tôi không làm nhiệm vụ ANBU."

"Ồ. Đó có phải là lý do tại sao bây giờ thường chỉ có một người ở cạnh Naruto phải không? Lúc đầu gần như luôn luôn có hai người, đặc biệt là ở nhà em."

Một lần nữa, anh gật đầu, "Gia đình em đã chứng tỏ không phải là mối nguy hiểm đối với đứa trẻ đó, vì vậy lệnh của chúng tôi đã được thay đổi." Sau đó lông mày của anh liền nhăn lại, và anh nhìn chằm chằm cô với vẻ nghiêm túc, "Nghĩ lại thì đúng là đã có sự phản đối từ Hội đồng."

"Vậy à?" cô hỏi, không hề bất ngờ.

Anh gật gù và nhìn những đứa trẻ đang chơi đùa với những con chó triệu hồi của anh, "Tôi sẽ phải giết con bọ ở phòng khách vậy. Và vì không thể để mọi người tự hỏi tại sao tôi đang sử dụng chakra để khiến cái thứ đó bất tỉnh được, nên tôi sẽ ở lại nói chuyện với bố mẹ em sau khi mọi người đã về hết."

"Cái gì? Tại sao chứ?"

"Sakura-chan, tôi sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì khiến em rơi vào tình huống khó xử, nhưng họ đang bị theo dõi, và đây không chỉ là lệnh của Hokage," nhìn đi chỗ khác, anh hạ giọng thậm chí còn thấp hơn, "Tôi nợ bố em rất nhiều."

Và không phải nợ cả Mikoto-san sao? Cô muốn hỏi, nhưng điều đó sẽ thật vô duyên. Đó không phải là lỗi của anh khi Uchiha bị theo dõi và rõ ràng sự việc đó không phải là không có lý do, cho dù gia đình Tộc trưởng vô tội như thế nào.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ