Giống như mọi đêm khác kể từ khi quay trở lại quá khứ, Sakura chờ đợi cho đến khi bố mẹ cô ngủ say trước khi lén ra khỏi phòng ngủ.
Cô đã biết khá nhiều điều khó tin trong bữa tối tối hôm đó, sau khi cô vô tình nhắc đến những người bạn mới của mình. Cô đã đoán trước rằng bố cô sẽ bất ngờ khi biết cô đã kết bạn với Jinchūriki của Làng Lá, nhưng cô không chuẩn bị trước được vẻ bất ngờ hiện rõ trên khuôn mặt ông khi mẹ cô kể về cuộc gặp gỡ của cô với ba đứa trẻ nhà Uchiha, đặc biệt là những đứa con của gia đình trưởng tộc.
"Con của Mikoto-chan à?" ông đã hỏi, sặc thức ăn, "Con đã kết bạn với đám trẻ đó à?"
Sakura đã hỏi liệu cô không nên làm vậy, và bố cô đã mỉm cười, đứng dậy và đi tìm thứ gì đó, lục tung qua vài ngăn kéo; cuối cùng, ông đã lấy ra một bức ảnh cũ, ố vàng.
Một bức ảnh của ba đứa trẻ, mỗi đứa đều đeo băng đầu Làng Lá, và một huấn luyện viên jōnin đứng ngay phía sau chúng, mỉm cười. Trong giây lát, Sakura gần như nghĩ mình sẽ khóc khi nghĩ đến bức ảnh nhóm đội 7 thời mình còn là genin, nhưng rồi cô nhìn kỹ hơn những shinobi trẻ tuổi đó.
Một trong số họ rõ ràng là một thành viên của gia tộc Hyūga, người thứ hai là một cô gái có mái tóc và đôi mắt đen dài, và người cuối cùng chính là bố cô, trẻ hơn, thấp hơn, nhưng với nụ cười tươi tắn và mái tóc hồng nực cười đặc trưng giống như bây giờ. Sakura đứng nhìn bức ảnh đó hơn một phút, hoàn toàn bất ngờ. Bố cô từng là một shinobi, nhưng cô chưa từng biết điều này trong dòng thời gian gốc của mình.
"Đây là Uchiha Mikoto," ông chỉ vào hình ảnh của cô gái bằng ngón trỏ, "và đây là người bạn thân nhất của bố, Hizashi."
Hyūga Hizashi. Bố của Neji. Ông giống hệt thiên tài trẻ tuổi của gia tộc Hyūga mà cô từng biết; và ông từng là đồng đội và bạn thân của bố cô. Sakura muốn thét lên, nhưng cố gắng hết sức để bình tĩnh, và đã yêu cầu Haruno Kizashi kể thêm.
Rõ ràng, bố cô đã theo học Học viện Shinobi, trở thành một genin, và thực hiện nhiệm vụ với đội của mình trong gần một năm trước khi ông nội của Sakura qua đời và Kizashi buộc phải tiếp quản công việc kinh doanh gia đình, điều đó đã cắt ngắn sự nghiệp shinobi của ông. Tuy nhiên, ông vẫn duy trì tình bạn với các đồng đội của mình, đặc biệt là với Hyūga Hizashi và anh trai song sinh của ông, bố của Hinata, cho đến khi Hizashi qua đời.
Ông không nói nhiều về thời gian làm shinobi của mình, chỉ ra rằng lần duy nhất ông hitai-ate sau khi rời bỏ là vào đêm Cửu Vĩ tấn công. Ông bị thương, dẫn đến chứng đi khập khiễng vĩnh viễn của ông.
Sakura quá bất ngờ để có thể khai thác thêm bằng các câu hỏi tìm hiểu những lý do và bằng cách nào từ ông, vì vậy cô chỉ ngồi xuống, vẫn nhìn chằm chằm vào bức ảnh, suy ngẫm về sự tiết lộ mới mẻ mà cô không hề hay biết ở bất kỳ điểm nào trong cuộc đời trước đây của mình.
Sau đó, bố cô nói rằng nếu cô vẫn muốn, họ sẽ ghi danh cho cô vào Học viện Shinobi vào năm sau. Sakura chỉ gật đầu, cảm ơn họ rất nhiều vì đã cho cô cơ hội này, và sau khi hôn bố mẹ ngủ ngon, cô leo lên phòng ngủ của mình, vẫn còn bàng hoàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanfictionĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...