"Người không nói với con là người định làm chuyện này," Sakura nói, dù có vẻ đang trách móc nhưng lại lộ rõ vẻ hạnh phúc.
Cô và sư phụ đã quay về phòng của Sakura sau khi ăn tối xong và Hokage-sama đã rời đi, để 'xem lại những tập ghi chép của Sakura'. Jiraiya-sama vẫn đang ở dưới nhà với Naruto, làm quen với cậu bé, và Sakura khá chắc rằng vị Sannin sẽ kể cho Naruto đủ loại câu chuyện từ những chuyến du hành của ông. Đáng ngạc nhiên - thực ra chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả - Jiraiya và Haruno Kizashi lại rất hợp nhau, khiến cả Mebuki và Tsunade đều phải bực mình.
Hokage chỉ ở lại để ăn tối và ký giấy tờ nhận nuôi, dặn gia đình Haruno nhớ gửi bản sao cho Cảnh sát, Học viện và Cơ quan Dịch vụ Xã hội. Trước khi rời đi, ông đã bắt Naruto hứa sẽ thăm ông thường xuyên hơn, và cậu bé đồng ý ngay lập tức.
Tsunade khịt mũi, xem qua những trang giấy mà Sakura đã ghi chép về mọi chi tiết cô biết về các thành viên của Akatsuki để đưa cho Jiraiya. "Thật ra thì đó không phải là kế hoạch ban đầu. Sau khi con rời đi, tên biến thái đó và ta đã thức đến khuya để bàn bạc mọi chuyện. Dĩ nhiên, hắn muốn biết về thằng nhóc đó, và ta nhớ lại cuộc trò chuyện với bố con ở Takju."
Sakura gật đầu, "Vậy, người đã thuyết phục ông ấy trao quyền giám hộ và nhận nuôi hoàn toàn cho bố mẹ con?"
"Không. Ta chỉ nói với hắn rằng đứa nhỏ đã bị đối xử tệ bạc trước khi con và gia đình con xuất hiện, và rằng Hội đồng vẫn luôn là một lũ khốn như thường lệ. Sáng nay chúng ta đến gặp sensei và ông ấy nói rằng ông thậm chí đã gây sức ép với các Trưởng lão để cho phép gia đình Haruno được nhận nuôi Naruto, nhưng họ không đồng ý vì cậu bé là jinchūriki và tất cả những lý do vớ vẩn khác. Tin hay không thì tùy, nhưng tất cả đều là ý tưởng của sensei."
Sakura há hốc mồm trước thông tin này. "Sandaime thực sự quan tâm đến Naruto," cô nói sau khi đã suy nghĩ.
Tsunade gật đầu nở nụ cười, "Jiraiya ban đầu không bị thuyết phục. Cho đến khi chúng ta ghé qua cửa hàng của bố mẹ con và tên đó đã trực tiếp nói chuyện với họ, thấy những bức ảnh của con và Naruto ở đó, nghe họ nói về cậu bé như thể cậu đã là con trai họ rồi. Và ta đoán màn thể hiện trước đó của Naruto cũng đã giúp ích."
"Chắc hẳn điều đó rất khó khăn đối với ông ấy," Sakura đồng ý. "Minato-sama là học trò của ông ấy và, chà... Con không biết mối quan hệ của họ như thế nào, nhưng chắc hẳn ông ấy đã rất quan tâm đến Minato-sama. Thật không công bằng khi không ai trong chúng ta được phép nói với Naruto về cha mẹ cậu ấy, và vì Jiraiya-sama đã rất thân thiết với họ, chắc hẳn cũng cảm thấy rất kỳ lạ khi thấy Naruto gọi người khác là bố mẹ? Con không biết nữa. Điều đó khiến con tức giận vì cậu ấy không thể biết về cha mẹ ruột của mình, nên con tưởng tượng Jiraiya-sama cũng phải cảm thấy như vậy."
"Ừ, con nói đúng đấy. Khi ta rời đi, Minato và Kushina mới chỉ đang hẹn hò, nhưng ta đã biết bọn trẻ nhiều năm rồi. Kushina-chan sẽ trút cơn thịnh nộ lên cả làng nếu cô ấy còn sống và thấy con trai mình bị đối xử như thế nào. Ta biết rằng cả cô ấy và Minato đều sẽ rất hạnh phúc khi Naruto được bố mẹ con chăm sóc. Con đã làm tốt lắm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...