Chương 42: Mây đen (2)

39 9 0
                                    

Ngày tiếp theo sau khi trở về từ nhiệm vụ, Shisui và Itachi dẫn lũ trẻ - bao gồm cả Shin và Sai - đến nhà của mình trong khu phố Uchiha. Sau khi ôm chặt và hôn lên trán Naruto, Sasuke và Sakura, cùng với hàng tá cái ôm và vỗ đầu khác, Shisui thông báo rằng họ đã không luyện tập cùng nhau một thời gian và nói đùa rằng bọn trẻ sẽ quên cách sử dụng chakra nếu anh vắng mặt lâu hơn nữa.

Đáng tiếc là anh không thấy Sakura đảo mắt, nhưng Itachi đã nhận ra và chỉ gật đầu, đồng cảm với cô.

Ngay khi ra đến sân sau, tất cả mọi người đều bị tấn công bởi lũ mèo của – được rồi, chuyện không xảy ra như thế, nhưng chúng đã chạy ra và đòi được vuốt ve và cho ăn. Sakura rất vui lòng chiều theo, và bế Mikan lên lòng mình.

"Mikan có thai rồi!" Sakura buột miệng, sờ bụng con mèo một lần nữa, thậm chí còn dùng một chút chakra để chắc chắn. Ồ, chuẩn rồi, thai đã được khoảng 30 đến 35 ngày tuổi. Khoảng một tháng nữa nó sẽ sinh con!

Mọi người quay về phía cô, nhưng chính Shisui là người lên tiếng, "Cái gì? Không!" anh lắc đầu. "Không, không, con bé còn quá nhỏ!"

Kiba cười khúc khích và đến gần để vuốt ve Mikan, "Mèo có thể mang thai từ rất sớm, kiểu như, sau khi chúng được 6 tháng tuổi."

"Không!" Shisui rên rỉ, đến gần để bế con mèo lên và nhìn vào đôi mắt vàng chanh của nó, "bé con à... là ai? Ai đã làm con có bầu vậy, hả? Papa đã có sáu đứa rồi!"

"Chà, anh sắp có thêm nữa đấy," Sakura cười khúc khích. "Sao anh không triệt sản chúng?"

"Bởi vì anh nghĩ chúng còn quá nhỏ? Anh chỉ triệt sản Koko sau khi nó sinh con, Shikuro cũng vậy," anh liếc nhìn con mèo đực lớn nhất của mình. "Anh nghĩ vẫn còn thời gian cho những con nhỏ hơn!"

Ino cười khúc khích, "Mèo con dễ thương lắm mà! Anh thật may mắn khi có nhiều như vậy." Hinata lặng lẽ gật đầu và, điều khiến Sakura ngạc nhiên là Neji cũng vậy, cậu ta vẫn chưa buông Kai ra khỏi vòng tay của mình.

"Mấy đứa có biết đám quỷ này ăn nhiều lắm không?" Shisui đáp lại, nhưng anh vẫn ôm Mikan vào lòng. "Làm ơn, ít nhất hãy nói với anh rằng những con mèo cái khác không có thai nữa..."

Và thế là, buổi tập luyện biến thành nhiệm vụ đuổi bắt đám mèo đang chạy khắp nhà và trong sân để đưa chúng đến chỗ Sakura và Kiba. Kiba có lẽ không ngạc nhiên khi cũng có thể biết được có mèo con trong bụng chúng hay không. Tộc Inuzuka có thể là một gia tộc nổi tiếng với đối tác là những chú chó, nhưng họ có những bác sĩ thú y tuyệt vời chuyên chữa trị cho mọi loại động vật.

"Tin tốt đây," Sakura rạng rỡ, "Chibi không có thai."

"Tin tốt nữa này," Kiba giơ Momo lên, "con này có!"

Shisui thở dài và ôm Momo trong tay, ôm cả nó và Mikan sát vào người. "Mấy đứa à, hãy chuẩn bị học về trách nhiệm thông qua việc nhận nuôi." Khi mọi người nhìn anh chằm chằm, Shisui nói thẳng, "Mấy nhóc nghĩ anh sẽ làm gì với nhiều mèo như vậy?"

"Chất mèo lên thành đống?" Shin lên tiếng, và khiến mọi người ngạc nhiên với câu đùa của anh. Shisui thả những con mèo xuống và vỗ đầu mình.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ