Cô và Naruto đã chợp mắt được một lúc trước khi ba anh em nhà Uchiha cùng Mikoto-san và Fugaku-san đến nhà. Những lời đầu tiên của Mikoto khi bà lao vào trong nhà là một tiếng "Lão ngốc này!" hướng về phía Kizashi. Bà nắm chặt lấy hai cánh tay ông, Sharingan được kích hoạt để kiểm tra rằng ông vẫn ổn, sau đó liền kéo Mebuki vào một cái ôm thật chặt. Sakura cũng không thoát khỏi vòng tay của bà, và một làn sóng trìu mến và an ủi tràn qua cô khi người phụ nữ tộc Uchiha thể hiện sự âu yếm và lo lắng dành cho cô. May mắn hơn là phản ứng của Fugaku-san có phần kiềm chế hơn, nhưng ông vẫn bày tỏ sự nhẹ nhõm chân thành dành cho tất cả bọn họ rằng không ai gặp vấn đề đáng lo ngại.
Hai vợ chồng tộc trưởng Uchiha không đưa ra bất kỳ câu hỏi nào về sự kiện đó và Sakura chắc chắn rằng đó chỉ là vì họ không muốn bọn trẻ nghe thấy. Không rõ Itachi và Shisui có nói với họ về "lần đầu tiên giết người" của cô hay không, nhưng cô cho rằng hai anh đã không làm vậy.
Sau những câu chào hỏi xã giao, Sakura tặng Sasuke món quà mà cô đã mua cho cậu từ thủ đô của Hỏa quốc và một lần nữa xin lỗi vì đã bỏ lỡ sinh nhật của cậu. Giống như mình đã làm cách đó vài giờ trước, cậu nói rằng mình không để ý, nhưng Sakura biết rằng cậu đã không vui, vì môi cậu đã mím thành một cái bĩu môi nhẹ. Mẹ cô cũng có một món quà nhỏ tặng cho Itachi. Đó là một cuốn sách về triết học của bà khi còn trẻ. Người thừa kế Uchiha nhận lấy nó, rõ ràng là rất ngạc nhiên, cùng với sự biết ơn, và có lẽ hơi xúc động khi Mebuki tiết lộ rằng đó là một trong những cuốn sách yêu thích của bà và khi bà tìm thấy nó trong ngôi nhà mà bà đã sống suốt thời tuổi thơ, quyển sách này đã ngay lập tức khiến bà nghĩ đến cậu.
Họ đã uống trà đá ở hiên nhà, và khi mặt trời bắt đầu lặn, khi không khí đã dần mát mẻ hơn, Kizashi đã dẫn đám trẻ ra vườn để học kiếm thuật. Chà, ông đã có một trận đấu kiếm thực sự với Itachi và Shisui, nhưng ba đứa nhỏ chỉ được phép xem và sử dụng bokken để luyện tập. Mebuki, Fugaku và Mikoto đã ngồi ở hiên nhà và quan sát buổi luyện tập. Ngay cả khi đôi mắt sắc bén của Fugaku hướng về các con trai mình, đặc biệt là Sasuke, ông vẫn tích cực tham gia vào cuộc trò chuyện của hai người phụ nữ - chắc chắn là để nắm nhiều thông tin hơn về vụ tấn công và cuộc gặp gỡ với Senju Tsunade và Shizune.
Một lúc sau, Shisui tình nguyện đi mua đồ ăn ở ngoài về, vì Mebuki và Mikoto đã tranh cãi xem ai trong số họ sẽ nấu ăn. Mikoto cho rằng Mebuki không nên đứng dậy nấu nướng cho mọi người sau khi bị thương và mẹ cô sẽ không từ bỏ niềm tự hào của mình cũng như để khách vào bếp nấu bữa tối. Chỉ đến lúc đó, trong bữa tối không-mấy-yên-tĩnh của họ, Sakura mới cảm nhận được ánh mắt nặng nề của Fugaku và nỗi buồn lộ rõ trong đôi mắt đen láy tuyệt đẹp của Mikoto.
Vậy là, họ đã biết. Sakura không biết phải đối diện với nó như thế nào, vì vậy cô tiếp tục mỉm cười, tỏ vẻ không bận tâm, pha trò với Naruto và Shisui, nói chuyện bằng giọng nhỏ nhẹ với Itachi về quá trình đào tạo y tế của anh, và chăm chú lắng nghe câu chuyện của Sasuke. Cuối cùng thì cậu cũng có thể thực hiện thuật Katon của mình cho cha xem vào ngày sinh nhật. Itachi đã dạy cậu nhẫn thuật này trước đó và tiếp tục luyện tập với cậu giữa các ca trực, nhưng Sasuke đã muốn đợi đến ngày thật đặc biệt để thể hiện sự tiến bộ của mình. Sakura hơi tiếc vì đã không có mặt ở đó để xem nó, vì Sasuke nói với cô rằng tất cả bạn bè đều có mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
ФанфикĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và nhân vật Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác...