Chapter 42: Mây đen (1)

63 9 1
                                    

Trong tuần tiếp theo khi Naruto chính thức được nhận nuôi bởi gia đình Haruno, mọi thứ đã... thay đổi. Một chút. Tin tức đã lan truyền; dân thường nhanh chóng biết được về chuyện nhận nuôi, và, à, hầu hết họ đã trải qua một sự thay đổi tính cách hoàn toàn. Sakura có thể dễ dàng thấy điều đó thật hài hước hoặc đáng thương, và cô đang không quá vui mừng.

Họ không còn đuổi Naruto ra khỏi cửa hàng nữa, Mebuki và Sakura không phải đấu tranh với nhiều người bằng ánh mắt và nắm đấm nữa. Tuy nhiên, những cái liếc nhìn và lời xì xào vẫn còn, nhưng điều đó không sao.

Mayu-baa đã vô cùng phấn khởi trước tin tức này, gần như là lôi họ vào cửa hàng của bà khi bà thấy họ đi ngang qua - dù sao họ cũng đang định đến đó - và mang ra đủ loại bánh kẹo, trà và sữa cho họ, tất cả đều miễn phí. Đó là một buổi ăn mừng đúng nghĩa và bà lão đã cười rất hả hê khi Naruto tự giới thiệu, thêm họ Haruno vào tên họ của mình như thể cậu nghĩ đó là một danh hiệu danh dự.

Các shinobi cũng biết được: những người đứng đầu các gia tộc có lẽ biết từ con cái họ, nhưng dường như bất cứ ai ở Konoha cũng biết về việc nhận nuôi jinchūriki. Genma đã lén vào phòng Naruto giữa đêm và để lại một con thú nhồi bông - không khác gì con mà anh đã tặng Sakura - bên cạnh gối của cậu. Đội Ro đã thực sự vui mừng trước tin tức này, nói rằng Naruto xứng đáng có một gia đình tốt, và họ rất vui vì Hokage-sama cũng đã công nhận điều đó, cuối cùng cũng đặt dấu phê duyệt chính thức cho việc nhận nuôi.

Sakura không biết Kakashi cảm thấy thế nào về tất cả điều này, bởi vì anh không bao giờ nhắc đến nó. Cô hiểu rằng, đối với anh, đó sẽ là một sự thay đổi khó chấp nhận hơn, vì Minato-sama đã từng là sensei của anh, nhưng anh không có vẻ buồn. Thực tế, những lần Kakashi ở gần với tư cách là thành viên của đội canh gác bảo vệ Naruto, anh đã bình tĩnh một cách kỳ lạ, và theo Sakura, thế là đủ.

Ngoài ra, Jiraiya và Tsunade, hai trong số những Tam nin huyền thoại, đã dành ngày càng nhiều thời gian ở khu dân sự và, chính xác hơn, là ở nhà Haruno. Điều đó đi kèm với cơn sốc và kinh ngạc đáng dễ hiểu của hàng xóm, những người không mất thời gian trong việc cố gắng tán gẫu với Mebuki về điều đó. Tất nhiên, mẹ cô đã giữ kín miệng, nhưng không bao giờ từ chối bất kỳ người nội trợ nào mời mình đến uống trà với những nụ cười rạng rỡ nhất của họ; chỉ riêng điều đó đã khiến Sakura nghĩ 'wow, kaa-chan thực sự là con gái của một chính trị gia'. Tuy nhiên, Mebuki kiên quyết đóng vai trò của một người nghe thích thú, thay vì một trong những người tích cực lan truyền tin đồn.

Tsunade, lúc đó, đã mệt mỏi với những câu hỏi mà mẹ Sakura đã phải chịu đựng một cách kiên cường - họ đã ở trong bếp, với cánh cửa đóng, nhưng vẫn có thể nghe thấy Nami-san phấn khích và đặt câu hỏi từ phòng khách - và đã gần như dọa cho người phụ nữ tội nghiệp đó sợ chạy mất.

Trong khi shishō của cô cuối cùng cũng bắt đầu làm việc tại bệnh viện (hiện tại đang ở cấp độ giám sát) và chỉ nhận các ca cấp cứu và điều trị bệnh nhân khó, bà đã đưa Itachi-kun dưới quyền mình với ít sự ồn ào cùng với nhiều nhiệt tình. Bất kể những ngày dù có bận rộn đến đâu, bà và Jiraiya đều ghé qua nhà Haruno mỗi tối. Công chúa Sên sẽ kể với Naruto về Uzushio - Làng Xoáy Nước và những người tóc đỏ của tộc Uzumaki. Bà sẽ kể cho cậu nghe những câu chuyện mà chính bà đã nghe từ bà nội của mình, chính là Mito-sama, và giải thích nhiều lần cho cậu hiểu tại sao áo giáp của các shinobi Konoha lại có biểu tượng của Uzushio thêu trên đó.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ