Dấu hiệu duy nhất cô nhận được là một tiếng động nhẹ trên bậu cửa sổ trước khi Shisui trượt mở cửa và bước vào. Cô đã cảm nhận được sự hiện diện của anh ở bên ngoài suốt cả buổi chiều, nhưng anh không xuống dưới tập luyện kenjutsu hay ăn tối như thường lệ. Tuy nhiên, Sakura đã ném cho anh một chiếc bánh sandwich cô làm ngay khi anh bước vào phòng.
"Cảm ơn," anh nói, tháo mặt nạ hình quạ và cởi găng tay da để ăn thoải mái hơn. Sakura lắc đầu, quay lại tập trung vào đống ghi chú trên bàn. Cô đang cố gắng chỉnh sửa một jutsu đặc thù được tìm thấy trong kho lưu trữ của gia tộc Senju, bởi vì nó thật sự đang làm cô đau đầu, và cô không thể khiến chúng hoạt động đúng cách.
"Có ai ở gần đây không?" Shisui hỏi, vứt lớp giấy bọc vào thùng rác.
Cô ngẩng đầu lên, quay về phía cửa sổ và nhắm mắt lại. "Không," cô nói sau vài giây. "Kỳ lạ thật, kể từ đêm đó, số lượng ROOT ở quanh đây ít hơn hẳn, nếu không tính Shin và Sai ở trường. Em cũng không cảm nhận được vị đồng đội Aburame của anh và đám côn trùng của hắn một khoảng thời gian rồi."
Shisui trầm tư và Sakura dừng ghi chép, xoay ghế về phía anh. "Hắn đang ở trong khu tộc," anh nói. "Anh đoán nhiệm vụ mới của hắn là do thám tộc Uchiha và đôi khi là những người khác trong đội. Anh đoán rằng hắn đã nhận ra chúng ta biết về hắn, vậy nên hắn đang giữ khoảng cách càng xa càng tốt. Đặc biệt là sau những hành động của taichō."
"Kakashi đã làm gì vậy?" cô hỏi, nửa thích thú, nửa lo lắng.
Shisui nở nụ cười 'dần mất nhân tính', "Đá đít Sugaru trong suốt buổi tập của đội, sau đó triệu tập một cuộc họp, kể về những kẻ phản bội và gián điệp cũng như những gì anh ấy thích làm với họ, bao gồm rất nhiều hình ảnh minh họa!"
Cô bật cười trong sự kinh ngạc và Shisui cũng cười theo, ngã người xuống giường, cánh tay úp lên mặt. Sakura nhíu mày và đứng dậy để cuộn mình bên cạnh anh, "Này, mọi thứ ổn chứ?"
"Mệt," anh lẩm bẩm và sau đó duỗi tay ra để ôm lấy cô chặt nhất có thể. Sakura mở miệng định bảo anh đi ngủ, rồi hỏi tại sao không uống trà thảo mộc cô đã chuẩn bị cho anh, nhưng anh cắt ngang lời cô. "Cùng đi đến Khu Rừng thôi. Chúng ta không thể đi lâu, những con quạ của anh đang ở bên ngoài rồi."
"Anh có chắc không?" Sakura hỏi, lo lắng, "Chúng ta có thể hoãn cuộc họp với những con linh miêu. Em nghĩ anh cần ngủ nhiều hơn, và ăn nhiều hơn nữa."
Shisui ngồi dậy, xua tay, và nghiêng người lấy cuộn triệu hồi ở nơi Sakura đang cất giấu. "Không, anh ổn mà. Chúng ta cần làm quen với phong cách chiến đấu của các linh thú mới và tất cả những thủ thuật thú vị mà chúng có thể làm."
Sakura mím môi nhìn anh, không hề bị thuyết phục, nhưng khi Shisui đã muốn điều gì đó... anh có thể cứng đầu như — hoặc thậm chí hơn — cô. Nhìn vào ánh mắt mong đợi của anh, cô thở dài và gật đầu, vì vậy anh mở cuộn giấy ra và cả hai cùng kết ấn để triệu hồi ngược đến Khu rừng Shikkotsu.
Cô không thể yêu thương nổi cái cảm giác buồn nôn khi dạ dày quặn lại, nhưng nhắm mắt lại và để cuộn giấy kéo cô vào, tung lên và đập xuống. Lần này, khi cô tìm lại được thăng bằng, Shisui đã ở bên cạnh và chakra hoàn toàn có thể cảm nhận được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanfictionĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...