Chương 25: Kẻ lạ mặt (3)

113 19 0
                                    

Sau khi Shō-san tạm biệt rời đi, Sakura leo lên giường của Shisui và giả vờ ngủ dưới tấm chăn mỏng. Kakashi lấy cuốn Icha-Icha ra ngay khi Sakura điều chỉnh dòng chảy chakra của mình vào trạng thái ngủ, nhưng những lời thì thầm nói chuyện xung quanh cô vẫn không ngừng trong ít nhất vài tiếng đồng hồ.

Tên cô cũng đã được nhắc đến vài lần, bên cạnh sự tò mò và nghi ngờ vô hại về mối quan hệ của cô với gia tộc Uchiha, họ cũng không bày tỏ bất kỳ ý kiến gì đáng lo ngại. Taiki-san đã nói điều gì đó về sự quan tâm của gia đình cô dành cho Naruto, nhưng Kakashi đã dập tắt ngay lập tức.

"Tôi biết về gia đình Haruno và tôi biết họ có ý tốt. Điều tôi tự hỏi là tại sao Sakura nghĩ gia đình cô ấy và Naruto có thể gặp nguy hiểm."

Kunoichi là người trả lời, "Tôi đã thấy cô ấy bảo vệ cậu bé ngoài đường phố. Có lẽ cô ấy nghĩ chúng ta ở đây vì cách đối xử của người dân đối với cậu ấy?"

"Và cô ấy đã nói với tôi vài lần rằng một số người trong chúng ta có trách nhiệm công việc canh gác khá tồi tệ," Kakashi đồng ý. "Cô bé quan sát mọi thứ ở mức độ kinh khủng, nhưng lại không hề hoang tưởng. Cô bé hiếm khi lãng phí thời gian để nói dối."

Sakura gần như đã phá lên cười khi nghe điều đó, và suýt nữa không kiềm chế được, tập trung vào nhịp tim của Shisui nằm dưới sát tai cô như một sự phân tâm.

"Anh muốn chúng tôi theo dõi họ, ngoài việc giám sát các động thái của họ khi ở bên cạnh Uzumaki-san?" Taiki-san hỏi.

"Đúng. Hãy cảnh giác khi anh đang trong ca trực gần nhà của họ. Thành thật mà nói, bố mẹ cô ấy có tiềm năng trở thành HVT."

(HVT có nghĩa là high-value target, tức là mục tiêu có giá trị cao, hoặc là đối tượng có vai trò quan trọng)

"Tại sao vậy?" Hyūga thắc mắc.

Miyo-san dường như nhanh chóng hiểu được suy nghĩ của Kakashi và trả lời ngay: "Không chỉ có được sự tin tưởng của cậu bé, mà họ còn có quan hệ tốt với các thành viên và tộc trưởng các gia tộc. Nghe nói Haruno Kizashi cũng có bạn bè trong triều đình của Lãnh chúa."

Chà, điều đó thật thú vị, cô nghĩ. Bố mẹ cô đang bị theo dõi theo lệnh, điều đó không đáng ngạc nhiên, nhưng việc Kakashi tin lời cô nói và thực sự làm điều gì đó về nó khiến trái tim cô ấm lên. Cô chỉ hy vọng anh cũng sẽ lưu ý đến mối quan ngại của cô về Aburame Sugaru và tra xét lý lịch của anh ta.

Kakashi đã thức suốt đêm trong khi các đồng đội của anh đã ngủ và Sakura phải tự hỏi liệu họ có lên lịch thay phiên nhau canh gác hay không, hay chỉ đơn giản là anh không thể ngủ ở bệnh viện, với một người không thuộc đội của anh ở trong phòng.

Khi cảm nhận được hai chakra nhỏ xíu tiến vào trong phòng, cô gần như giật mình tỉnh giấc. Đã có sự thay đổi trong dòng chakra và nhịp thở của cô, bởi vì Kakashi ngay lập tức gọi cô.

"Ác mộng thôi," cô thì thầm nói dối, cẩn thận không đánh thức những người khác. "Xin lỗi, em làm anh tỉnh à?"

"Tôi chưa ngủ," anh nói. "Em có... ờ, em có ổn không?"

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ