Đêm đó, sau khi Pakkun biến mất trong một đám khói, Naruto ở trong phòng Sakura và cả hai cùng làm bài tập trước khi thiền định như mọi ngày. Những ngày qua, Sakura đã cố gắng hỏi Naruto xem cậu có xuống đường hầm nữa không và thuyết phục cậu đồng ý rằng cậu sẽ không đi dạo ở đó mà không có cô hay Shisui.
Điều cuối cùng cô cần là Naruto làm là vô tình tìm thấy trụ sở ROOT.
"Jiji đã đến khi cậu ở thư viện," Naruto nói, khiến Sakura mất tập trung và nhìn cậu. Cậu nằm sấp trên nệm cô, khuôn mặt hướng về phía hai cánh tay đan chéo phía trước, để có thể nhìn cô.
Cô cau mày và di chuyển gần với hơn cậu, "Ông ấy muốn gì?"
"Ông đến gặp tớ, nhưng rồi ông ấy yêu cầu nói chuyện riêng với bố mẹ cậu. Tớ không biết ông ấy nói gì với họ, nhưng cả hai đều hơi tức giận khi tớ quay lại," cậu thở dài và nắm lấy tay Sakura. "Ông ấy đưa cho tớ chìa khóa căn hộ mới, nhưng tớ không muốn rời đi. Tớ đã nói với ông ấy như vậy đấy!"
"Đừng lo, Naruto," cô vuốt tay qua tóc cậu, "Tớ sẽ không để cậu đi nếu cậu không muốn. Trừ khi cậu đã đủ lớn để sống một mình, cậu cũng đủ trưởng thành để ở lại với gia đình tpws, và nếu đó là điều cậu muốn."
"Đúng vậy, ttebayo!"
"Vì thế cậu sẽ ở lại đây nhé."
Cậu nấc lên, nhưng lau mắt trước khi nở nụ cười tươi, "Cảm ơn cậu, Sakura-chan."
"Cậu không cần cảm ơn tớ đâu," cô cười khúc khích và cù lét cậu, "Cậu là gia đình của tớ, và gia đình thì sẽ luôn ở bên nhau."
"Trước đây tớ không có gia đình."
"Điều đó là không đúng." Trước ánh mắt tò mò của cậu, Sakura kéo cậu dậy, để họ có thể nói chuyện đối mặt nhau, "Nghe này, Naruto, thậm chí nếu cậu chưa bao giờ gặp bố mẹ mình, điều đó không có nghĩa là họ không yêu cậu. Ở cô nhi viện, người ta đã nói với cậu rằng họ đã chết, phải không?"
Cậu gật đầu, "Jiji cũng nói với tớ như vậy," và Sakura phải cắn bên trong miệng mình để không tiết lộ nhiều hơn những gì cô được phép.
"Họ để cậu một mình không phải vì lựa chọn, mà là vì cái chết đã cướp lấy họ. Tớ tin rằng họ yêu cậu và muốn cậu có một cuộc sống tuyệt vời. Đó là điều mà cha mẹ luôn muốn dành cho con cái mình, vì vậy cậu đã có một gia đình ngay cả trước khi chúng ta gặp nhau. Bây giờ, gia đình của cậu chỉ là đã lớn hơn thôi, có tớ và bố mẹ tớ và Sasuke và— này, sao cậu khóc vậy?"
"B-bởi vì, cậu quá tốt với tớ, Sakura-chan," cậu nức nở vào đôi bàn tay, và Sakura tuyệt vọng cố gắng bình tĩnh cậu lại, "Trước khi gặp cậu, chưa ai tử tế với tớ cả và chưa ai yêu thương tớ và tớ muốn tin cậu, nhưng—"
"Nhưng gì, Naruto?" cô hỏi dịu dàng, và rời đôi bàn tay cậu khỏi khuôn mặt, nhìn thẳng vào đôi mắt xanh biếc lấp lánh của cậu. "Tớ yêu cậu và cậu đừng bao giờ nghi ngờ điều đó nhé. Bố mẹ tớ cũng yêu cậu, và thậm chí nếu Sasuke không bao giờ thừa nhận, thì cậu ấy cũng vậy. Ino-chan, Chōji, Kiba, Shikamaru, tất cả bọn tớ đều yêu cậu!"
"Thật à?" cậu lẩm bẩm dịu dàng, và Sakura gật đầu.
"Tớ sẽ không bao giờ nói dối cậu về điều này."
Naruto mỉm cười, nụ cười rạng rỡ để lộ hàm răng đều của cậu.
"Đừng lo, Sakura-chan! Chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau và trở thành bạn thân nhất. Cậu phải tin tớ đấy!"
Trái tim cô vỡ thành từng mảnh, bởi vì cô sẽ gặp lại Naruto, sẽ gặp lại tất cả mọi người, và dù rằng không có gì trong cuộc đời cô là giống nhau. Cô đã thề ngay lúc đó rằng cô sẽ chăm sóc tất cả bọn họ, nhưng họ sẽ không phải là bạn bè của cô, và cậu cũng sẽ không phải là Naruto của cô. Đẩy sự tội lỗi và cay đắng của mình vào những nơi tối tăm nhất của ý thức, cô mỉm cười lại. "Tất nhiên là chúng ta sẽ gặp lại nhau, Naruto. Tớ sẽ nhớ cậu, nhưng tớ sẽ tìm thấy cậu lần nữa, và sớm thôi." Cậu gật đầu, và cả hai lại khóc nữa, nhưng nụ cười của Naruto vẫn không biến mất.
Cô đã giữ lời hứa. Cho dù nó khiến cô đau khổ đến đâu, cô đã làm được, và cậu bé với tâm hồn tỏa nắng và đức tính vị tha vô hạn sẽ không bao giờ cảm thấy không được yêu thương nữa. Cậu sẽ không bao giờ cô đơn, và cô sẽ đảm bảo rằng cậu có một cuộc sống tràn ngập niềm vui và nụ cười và sẽ luôn có thức ăn ấm nóng trên bàn ăn và những người quan tâm đến cậu.
'Tớ đã tìm thấy cậu rồi, Naruto, và tớ sẽ luôn ở đây, với tư cách là một người chị, một người bạn, và là bất cứ điều gì cậu cần tớ.'
(Còn tiếp)
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...