Khi họ đến khu nhà tộc Hyūga, một số tộc nhân Hyūga ở bên ngoài đã chào đón họ một cách thân thiện hơn hẳn so với trước đây. Rõ ràng là vì có sự hiện diện của Hiashi-sama, nhưng Sakura vẫn cho rằng họ có thể đã biết về hoàn cảnh của gia đình cô.
Cô chưa từng đến nhà Neji trước đây. Mỗi khi Sakura và bạn bè đến khu nhà tộc Hyūga, cả nhóm thường chỉ ở tại nhà Hinata, sinh hoạt trong một không gian nhỏ giống như sân chơi nơi trẻ em chạy nhảy, và võ đường. Không giống như tộc Uchiha, tộc Hyūga không có nhiều cửa hàng trong khu vực gia tộc của họ để người ngoài ghé thăm, chỉ có một quán trà truyền thống và một tiệm thuốc do một phụ nữ Hyūga trông rất già với mái tóc trắng dài và đôi mắt đặc trưng quản lí. Lần đầu tiên Sakura nhìn thấy bà, một ký ức kinh hoàng về Kaguya đã lóe lên trong tâm trí cô, nhưng may mắn thay, cô đã kiềm chế phản ứng của mình, chỉ sót lại một cử động giật mình nhỏ và nhanh chóng né tránh ánh mắt. Ngoài những nơi đó ra, không có cơ sở kinh doanh nào khác trong khu vực gia tộc, vì nó nằm gần trung tâm làng, và các nguồn cung cấp của gia tộc đều đến từ khu chợ chính.
Theo những gì Sakura biết, những tài sản nằm ở giữa khu vực gia tộc thuộc về Tông gia, và những người xung quanh thuộc về Phân gia. Khi Hiashi-sama dẫn gia đình Haruno về phía nhà ông, Sakura nhìn ông với vẻ bối rối. Tuy nhiên, thay vì đi theo con đường quen thuộc về nhà ông, ông ra hiệu cho họ đi theo hướng bên trái. Len lỏi qua vài tòa nhà và chào hỏi một ông già Hyūga - phán đoán từ cái nhíu mày của ông ta, chắc hẳn ông ta là một trong những vị Trưởng lão; Sakura đã có một khuôn mẫu nhất định trong đầu về hầu hết những người ở vị trí đó, chỉ có một trường hợp ngoại lệ là Uchiha Anzai - cuối cùng vị tộc trưởng Hyūga chậm lại, gần như dừng hẳn trước ngôi nhà của người em trai quá cố của ông, trước khi bước lên hiên nhà.
Cửa chính trượt mở ngay lập tức và Neji thò đầu ra ngoài. Sakura suýt bật cười, muốn hỏi cậu nhóc này rằng có phải cậu đã đợi họ ở lối vào không.
Dễ thương quá!
"Oji-sama," cậu cúi người chào sâu trước người bác, nhưng khi đứng thẳng dậy, ánh mắt cậu hướng về bốn thành viên nhà Haruno. "Xin mời vào trong."
Naruto không cần phải nhắc lần thứ hai. Cậu nhanh chóng lao về phía trước và chào Neji với vài từ lầm bầm như mọi khi, nhưng nhe răng cười rồi vào trong và cởi giày. "Ê, đây là nhà cậu à? Đẹp đấy."
Neji chỉ gật đầu với cậu. Sự chú ý của cậu sau đó chuyển sang Mebuki, người nhẹ nhàng bóp vai cậu. "Chào cháu, Neji-kun," bà nói, "Cảm ơn cháu đã cho chúng ta ở nhờ."
"Dĩ nhiên rồi ạ," cậu lịch sự đáp lại, nhưng nét mặt cậu nhanh chóng chuyển sang một điều gì đó ấm áp hơn. "Cháu hy vọng mọi người sẽ thoải mái ở đây."
Mẹ cô mỉm cười với cậu rồi đi theo con trai bước vào trong nhà. Sakura và Kizashi vẫn đứng bên ngoài, nhìn Hiashi-sama. Thông thường, Sakura ít quan tâm đến các lễ nghi của gia tộc, hay nghi thức nào đó. Những điều đó đã bị Tsunade đá bay khỏi cô từ lâu, nhưng tộc Hyūga luôn là một gia tộc... khá đặc biệt để lựa cách ứng xử. Người đứng đầu gia tộc, đối với họ, có sức nặng gần như Hokage - có lẽ thậm chí còn hơn - và mặc dù Sakura sẽ không bao giờ cúi đầu trước ông ấu hay bất kỳ ai khác, cô cho rằng ít nhất cô có thể tuân theo một số truyền thống. Nghĩa là, cô sẽ phải để ông vào trước rồi cô mới theo sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanfictionĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...