Đi qua Khu tộc Uchiha thật sự khiến người ta có trải nghiệm rùng mình, nếu đó là cách nói nhẹ nhàng. Đây là lần thứ hai Sakura tới đó; lần đầu là sinh nhật Sasuke vào tháng 7, nhưng bây giờ, không chỉ cùng với Naruto bên cạnh mà cả bố mẹ cô nữa, số ánh mắt nhìn chằm chằm vào họ dường như đã tăng gấp bốn lần.
Và Sasuke bé nhỏ đang đợi họ nửa đường tới nhà Gia tộc chính. Cậu cúi chào lịch sự với bố mẹ Sakura, bị Mebuki phàn nàn ("Dì đã bảo con đừng quá khách sáo rồi mà, cậu bé?"), và kéo cả Naruto và Sakura về phía nhà cậu. Một vài người thân của cậu chào bố mẹ cô, và Sakura mới nhận ra bố cô có lẽ biết gần như tất cả mọi người trong làng ở một mức độ nào đó; một hệ quả của công việc buôn bán của ông. Dù sao thì cô đã thấy hàng tá thường dân và shinobi ghé thăm cửa hàng của họ hàng ngày.
"Tớ cần nói chuyện với cậu sau," cô thì thầm với Sasuke, khi Naruto quay sang nói chuyện với bố mẹ cô và cô chắc chắn cậu không nghe thấy.
Đôi lông mày của cậu Uchiha trẻ nhíu lại, và cậu cũng giữ giọng thấp, "Nói về cái gì?"
Cô liếc nhìn qua vai. "Sinh nhật của Naruto là tuần tới. Chúng ta cần lên kế hoạch."
"À!" ánh mắt Sasuke lóe lên vẻ phấn khích. "Được thôi, nhưng Yamanaka-chan sẽ giỏi tổ chức nó hơn. Cô ấy thích làm những việc đó."
"Hôm qua tớ đã nói chuyện với cô ấy rồi và cô ấy sẽ giúp chúng ta. Này, tại sao cậu không gọi cô ấy là Ino?"
"Bởi vì tớ biết cô ấy không thích khi tớ gọi cô ấy là Yamanaka-chan và cô ấy rất phiền phức, nên tớ muốn làm phiền lại cô ấy."
"Sasuke!" Sakura quở trách. "Cô ấy là bạn của cậu mà."
Cậu đảo mắt coi thường, và trong giây lát Sakura quên mất cậu chỉ là một đứa trẻ và muốn đập cậu. Thật mạnh. "Cô ấy vẫn phiền phức. Chỉ không phiền như những cô gái khác, tớ đoán vậy. Cậu và cô ấy đều ngầu. Nhưng cô ấy không bao giờ đồng ý với tớ và cô ấy gọi tớ là Sake-chan. Không vui chút nào cả."
"Chà, Ino-chan khá bướng bỉnh." Cậu gật đầu đồng ý ngay khi họ đến nhà cậu.
Trước khi họ kịp gõ cửa, cánh cửa mở ra và Mikoto chào đón họ bằng nụ cười, nhận gói hàng từ Mebuki. Đó là trà chất lượng cao nhất mà Kizashi tìm được trong chuyến đi gần đây nhất đến Cha no Kuni (Làng Trà). Bố cô cũng mang theo một chai rượu sake được nhập khaaut Tetsu no Kuni (Làng Sắt), nhưng ông sẽ chỉ tặng cho Thủ lĩnh gia tộc, theo tập tục.
Mikoto dẫn họ đến phòng khách, nơi chồng bà đang ngồi trên chiếu tatami. Ông đứng dậy, và Sakura gần như lùi lại một bước.
Cô chưa bao giờ gặp Uchiha Fugaku, nhưng cô có thể hiểu tại sao đôi khi Sasuke và thậm chí cả Itachi cũng hồi hộp khi nói về ông. Cô biết ông là Thủ lĩnh của cả Gia tộc Uchiha và Lực lượng Cảnh sát, và cũng nghe nói rằng ông là một shinobi mạnh mẽ. Ông có nước da đậm đặc trưng của hầu hết người Uchiha, và trang phục của ông đơn giản nhưng rõ ràng được bảo quản tốt. Gương mặt ông hầu như vô cảm, nhưng Sakura có thể nói rằng ông đang nhíu mày rất nhẹ. Uchiha Fugaku có dáng vẻ đáng sợ.
Cha cô dường như không chia sẻ sự lo ngại của cô, và tiến lên phía trước khi đưa tay ra, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. "Fugaku, thật lâu rồi không gặp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...