Chương 91 - 2: Trở về bên anh. (2)
Nghe đáp, đầu dây bên kia tỏ vẻ than thở:
[Thế nào mặt mũi Lăng Túc Thiên tôi nhìn lại kém đến nổi "sủng vật" của anh không nhận ra? Đã vậy làm chân sai vặt cho hai người các anh cũng chẳng vui vẻ gì, không ngờ cô nhóc kia lại cả gan đến như vậy, nếu hôm nay ở đại sảnh tôi không bắt được, thì có khi đã lọt vào tay người khác rồi.]
"Lăng tổng, cảm ơn anh, sau này có dịp tôi sẽ mời anh một bữa." Tư Cảnh Hàn nhàn nhạt đáp, ánh mắt vẫn dõi nhìn chiếc xe đang tìm cách lạc vào đám đông.
[Cái này thì không cần.] Lăng Túc Thiên từ chối.
[Nhưng mà Tư tổng, thứ lỗi cho Túc Thiên mạo muội hỏi một câu?] Không đợi Tư Cảnh Hàn trả lời, hắn nói tiếp: [Vì sao anh phải hao tâm tổn trí nhờ tôi làm người trung gian, trực tiếp cùng Tề gia trao đổi có phải thuận tiện hơn không? Chẳng lẽ Hoắc Duật Hy kia đôi với anh có điểm gì đặc biệt?]
Bên đây Tư Cảnh Hàn rất thản nhiên, không quá chậm đã trả lời như thật: "Lăng tổng nghĩ nhiều rồi, vốn dĩ ở thương giới cũng biết qua giữa nhà họ Tư tôi với Tề gia và Hoắc gia từ lâu nguội lạnh, dù không để lộ ra ngoài nhưng từ lâu đã ngầm tranh chấp lẫn nhau. Chỉ là muốn lợi dụng chuyện lần này để chèn ép Tề gia tốn một khoảng gấp đôi để thõa lòng riêng của tôi đó thôi."
Bên kia thoáng chần chừ, từ cách trả lời của Tư Cảnh Hàn đã hiểu đại khái vấn đề nằm ở đâu, hắn đã không muốn nói Lăng Túc Thiên này cũng chẳng nên rặng hỏi.
[Nếu là vậy thật thì xem ra tôi đã nhiều chuyện thật rồi, Tư tổng, anh biết không, hiếm có dịp tôi lại được làm con sâu chuộc lợi mà dễ dàng như vậy, tạm thời muốn tìm chỗ ăn mừng một chút, cho nên không làm phiền anh nữa, tôi cúp máy trước đây.]
"Được, tạm biệt."
Khi cuộc gọi kết thúc cũng là lúc Tư Cảnh Hàn không còn nhìn thấy chiếc xe mình dõi theo nữa, con kình ngư đã theo dòng nước xanh thẩm rời đi mất, hắn ở đây một mình trơ trọi.
Người đi ven đường dắt díu lấy nhau để tránh cái lạnh, còn hắn lại ngẩn ngơ đứng dưới trời tuyết với bộ đồ trắng sữa ở nhà mỏng manh, có người cười chỉ trỏ, có người lại lắc lắc đầu rồi cũng vội dời bước đi.
Không ai chịu được cái lạnh lẽo.
Nhưng ai nấy đều thật lạnh lùng.
Từ năm ba tuổi, lần đầu nếm được vị của hoa tuyết hắn đã biết nó lạnh, nhưng đến năm bảy tuổi thì mới biết lòng người bạc bẽo hơn còn lạnh lẽo hơn.
Hắn đã sớm quen rồi với việc mỗi ngày phải dưới nhà ga đợi người đến, bão tuyết trắng xóa che mất thân hình nhỏ bé, gầy gò. Thế mà người qua kẻ lại không ai nhìn đến, hắn vẫn phải đợi, trên tay cầm chiếc hộp nhỏ, để chờ tàu đến.
Lúc đó hắn có một mình thật sự thấy tủi thân, nhưng đôi mắt đỏ hoe còn chưa lần nào khóc, hình như lúc đó còn quá nhỏ để hắn thấu hiểu vì sao lại như vậy, cho đến khi hiểu chuyện rồi mới biết đó là nỗi sợ hãi của một kẻ cô độc, là một tên hành khất thiếu thốn tình cảm đang kiếm tìm chút yêu thương, vậy mà giữa những người sống với nhau bằng tình cảm, họ yêu rất nhiều người nhưng không bao giờ bố thí tình thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! [18+]
RomantikTên đầy đủ: LINH HỒN CỦA ÁC QỦY: TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! Tác phẩm chính thức thứ nhất [No.1] Thể loại: 18+, ngược, sủng, H+, He, ngôn tình hiện đại. Tình trạng: đang tiếp diễn. _________ Hắn là Tiểu Bạch Kiểm đẹp nhất hội quán...