Chương 83: Sẽ có ngày ly biệt.
Buổi tối Hoắc Duật Hy trở về đúng vào giờ dùng cơm, Tư Cảnh Hàn đã ngồi sẵn trên bàn chỉ đợi đụng đũa. Cô đưa túi xách cho Tiểu Mễ mang lên tầng trước, tháo giày, xỏ dép lê liền lẹp xẹp đi vào ngồi xuống bàn.
"Ăn cơm thôi!" Vui vẻ cằm muỗng lên hướng người đối diện nói nhưng người kia chỉ nhìn chằm chằm không có ý định dùng cơm ngay khiến cô khựng lại, chớp chớp mắt không hiểu, liếc nhìn đồng hồ một cái, nhưng mà đâu có trễ giờ đâu.
"Ăn cơm thôi." Tốt tính lập lại lần nữa để nhắc nhở hắn, nhưng không thay đổi hắn vẫn nhìn chằm chằm vào bàn tay của cô. Cô cũng thuận thế nhìn xuống, nó có gì lạ sao?
"Này, ăn cơm thôi chứ." Mặc kệ hắn đi, cô vươn tay múc canh nhưng hắn đã đũa tới cản lại, khiến cô thoáng bực mình "Sao thế?"
"Rửa tay." Tư Cảnh Hàn lạnh tanh phun ra vẻn vẹn một từ này làm cô ồ một tiếng lập, tức hiểu ra, buông muỗng xuống hí hoáy vào bếp rửa tay.
Mang theo tâm thế sẵn sàng trở lại bàn ăn, cô vốn cho rằng có thể ăn ngay nhưng Tư Cảnh Hàn vẫn ngồi im như phỗng làm cô thấy thật kỳ lạ, bầu không khí xung quanh hắn dường như có một sự thay đổi lạ lùng so với mấy ngày nay. "Anh sao thế, tôi chỉ đi chơi một chút cũng không vui sao?"
"Ừ."
"Tư Cảnh Hàn! Cho dù có thế thì anh cũng không cần thẳng thừng thừa nhận như vậy chứ, chẳng lẽ suốt năm, suốt đời tôi ở miết trong nhà sao?"
"Vậy ra ngoài có gì tốt? Hôm nay em đến chỗ Mặc Lạc Phàm đáng vui như vậy sao?" Nói đến đây hắn nhìn xuống bàn tay, chậm rãi cầm đôi đũa của mình lên gắp thức ăn. Bàn tay trái linh hoạt dùng đũa còn chuẩn xác hơn việc Hoắc Duật Hy dùng muỗng mà xúc thức ăn. Nhưng... bàn tay phải trong lặng lẽ lại run lên đau đớn, hắn để nó trên đùi giấu khỏi tầm mắt của cô.
Nghe hắn hỏi cô thoáng suy nghĩ, nhớ đến ở nhà Mặc Lạc Phàm cùng Nam Nam quậy giở luôn nóc nhà khiến cô cười tủm tỉm: "Anh thì làm sao biết được thú vui của những người trẻ tuổi. Bọn tôi có nói với nhau chuyện gì anh cũng không hiểu."
"Ý em là chê tôi già?"
"Không phải sao? Lúc nào suy nghĩ cũng như một ông già cổ hủ, khe khắt, lễ giáo đa đoan, hệt như..."
"Hệt như gì?" Hắn thuận thế hỏi, càng là như vậy cô càng thêm rụt rè, lá gan bỗng nhỏ lại, đánh mắt sang nơi khác, bỏ thức ăn vào miệng đánh trống lảng.
Y hệt ba của tôi!
Hàn thúc bước vào thấy đúng cảnh này thì mỉm cười, Hoắc Duật Hy thấy thúc ấy đã lanh lợi kêu một tiếng, Hàn thúc gật đầu hỏi thăm vài câu về chuyến đi chơi hôm nay sau mới đến bên tai của Tư Cảnh Hàn nói nhỏ. Hoắc Duật Hy được giải vây khỏi câu hỏi khó của Tư Cảnh Hàn thì liên tục cúi đầu ăn thức ăn của mình, việc Hàn thúc muốn nói riêng, cô có hỏi thế nào cũng không ra. Cứ lo việc của mình vẫn hơn.
Sau khi được Hàn thúc thông báo Tư Cảnh Hàn bèn đứng dậy đi ra ngoài nghe điện thoại, để lại một mình cô trong phòng ăn. Hàn thúc sợ cô buồn nên ngồi lại với cô, ai ngờ trái hẳn với suy nghĩ của ông, chẳng những Hoắc Duật Hy không thấy mất mát mà còn tự nhiên hơn, liên tục kể về chuyện vui cô thu thập được.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! [18+]
RomanceTên đầy đủ: LINH HỒN CỦA ÁC QỦY: TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! Tác phẩm chính thức thứ nhất [No.1] Thể loại: 18+, ngược, sủng, H+, He, ngôn tình hiện đại. Tình trạng: đang tiếp diễn. _________ Hắn là Tiểu Bạch Kiểm đẹp nhất hội quán...