Chương 106: Di ước còn sót lại.
Gia đình Tiểu Bao sum vầy đúng một năm.
Khi Tiểu Bao được bốn tuổi, biến cố một lần nữa xảy đến.
Một chuyến du lịch đến Canada vào mùa đông đã khiến cho tuổi thơ của Tiểu Bao chìm trong tai nạn khủng khiếp.
Một tai nạn mà sau đó Tư Tĩnh Nghiên cùng Tư Cảnh Uyên vùi trong bão tuyết, nhưng nói chính xác thì chính là một vụ ám toán có tổ chức.
Dưới sự thao túng của bà chủ Hoắc gia, nam trợ lý bên cạnh Tư Cảnh Uyên như hổ được thêm cánh, hắn ta gia nhập vào thế giới ngầm và có được địa vị nhất định trong thời gian chớp nhoáng.
Một đội lính đánh thuê tập kích người nhà của Tư Cảnh Uyên, Tiểu Bao bị bắt.
Trước mặt Tư Cảnh Uyên, con trai bị người khác dùng dao mà tàn nhẫn rạch chéo theo lưng, bọn họ muốn lột da thằng bé!
Tư Cảnh Uyên sống chết cứu được Tiểu Bao, khi nhóc con trốn thoát được cũng là lúc sau lưng ba mẹ của nhóc vụt tan cùng đám người đáng sợ vào trong những tuyết.
Đến đây thì Tiểu Bao không còn nhớ được gì nữa, nhóc đã như thế nào sau đó, đã đi đến đâu và như thế nào tỉnh dậy trong một bệnh viện tồi tàn rồi lại trở thành một đứa trẻ lưu lạc.
Tất cả ký ức đó đều mơ hồ và đáng sợ. Không nguyên nhân, không sâu chuỗi, thật rời rạc.
Tiểu Bao từ nhỏ đã được bảo bọc trong vòng tay của nhà họ Tư, chỉ là một đứa trẻ ngay thơ không hơn không kém, bây giờ bốn tuổi thì có thể nhận thức được bao nhiêu. Không cần nói cũng có thể tưởng tượng ra cuộc sống suốt bao nhiêu năm lưu lạc bên ngoài thê thảm đến thế nào.
Từ một đứa trẻ ngây thơ trở thành một đứa trẻ quen mùi đời, chịu được cảnh đầu đường xó chợ, từ bãi rác cho tới ga tàu nhà lửa, giành nhau với những đứa trẻ khác miếng ăn ngon, chỗ ngủ ấm.
Quá khứ của Tư Cảnh Hàn lẫy lừng hôm nay chính là một Tiểu Bao chưa kịp hạnh phúc bao lâu đã bị cuộc đời bắt nạt. Đẩy vào cuộc sống tối tăm và ô uế.
Năm 8 tuổi, Tư Cảnh Hàn vô tình gặp được người của Mặc gia, thông qua đó Thác Vân Nghê đã đón được Tư Cảnh Hàn trở về, không còn ai nhận ra đứa trẻ mụ mẫm của năm xưa đã trở nên gầy trơ xương và đôi mắt lúc nào cũng thất thần, lạc lỏng.
Chuyện của những năm sau đó Tư Cảnh Hàn được đưa đi đặc huấn, lễ trưởng thành năm mười tám tuổi của hắn quả thật là đến Hoắc gia, gặp ông nội Hoắc.
Ông nội Hoắc lúc đó đã bất ngờ vô cùng, thì ra đứa trẻ của năm đó bây giờ đã trưởng thành thực sự.
Năm đó khi ông biết được hành động của vợ mình thì đã quá muộn, không kịp vãn hồi mọi chuyện vì đứa trẻ đã lưu lạc không rõ tung tích mà bà nội Hoắc mấy năm sau cũng đã qua đời.
Hơn mười mấy năm trôi qua mọi chuyện dần lắng xuống, cứ nghĩ rằng tất đã chìm vào thời gian quên lãng thì nay đứa trẻ năm xưa đột ngột quay về yêu cầu được biết sự thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! [18+]
Lãng mạnTên đầy đủ: LINH HỒN CỦA ÁC QỦY: TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! Tác phẩm chính thức thứ nhất [No.1] Thể loại: 18+, ngược, sủng, H+, He, ngôn tình hiện đại. Tình trạng: đang tiếp diễn. _________ Hắn là Tiểu Bạch Kiểm đẹp nhất hội quán...