Chương 48: Đừng động!
Nếu đàn bà đẹp là độc dược thì đàn ông tinh tế còn hơn cả rượu ngon. Hai thứ con người không thể nhìn trực diện đó chính là lòng người và mặt trời.
Đôi mắt không thể nhìn thẳng mặt trời, rất nhiều người nói từ đôi mắt người ta có thể nhìn thấu nội tâm. Nhưng tâm tư con người là bể rộng, một người càng có tâm tư thì đôi mắt kia chính là thứ để đánh lừa lòng người, từ đôi mắt đọc không hiểu, và từ đôi mắt người ta đọc sai loại tình cảm của đối phương.
Điều đáng sợ không phải là con người ta không nhìn rõ nội tâm của nhau, mà đáng sợ là người ta hiểu sai tình cảm của người khác, rồi tự mình đa tình, tự mình vui, cũng tự mình buồn, mình đau.
Hoắc Duật Hy cô đương nhiên sợ lắm chứ, ánh mắt của người đàn ông này là thật, hay là để đánh lừa, cô cũng không biết. Quan trọng là cô không dám tin tưởng.
Hắn cho cô biết vị trí của mỗi một người trong lòng hắn được đều được tính bằng một giá trị nhất định. Cũng cho biết luôn đứa trẻ mà hắn đã chấp nhận có sự quan trọng đến mức độ nào, chỉ có một điều hắn không cho cô biết, chính là rốt cuộc giá trị của cô đối với hắn là bao nhiêu.
Cô như mơ hồ đi giữa sa mạc hoang vu, đôi lúc sẽ thấy mông lung, vô định nhưng rồi một lời nói của hắn khẳng định giá trị của cô cao hơn cô tưởng tượng, thế là cô được tắm mát bởi nước của biển khơi. Nhưng rất nhanh dòng nước kia cũng nhấn chìm cô vào vô vọng, hắn lại cho cô biết chẳng qua trong thế giới của hắn cô cũng chỉ là một quân cờ, nằm trên trận thế này đã bày ra, dẫu quan trọng nhưng cũng không phải là người mà hắn yêu thương.
Hắn thật sự muốn một đứa trẻ thì đứa trẻ ấy đồng một sinh mệnh với hắn, vậy nên đứa bé của cô, hắn không chấp thuận sự tồn tại của nó, nên dù có là giọt máu của mình cũng chỉ như một vật cản đầy vướng bận, hắn sẵn sàng biến nó trở thành một thứ mồi nhử bắt mắt, một món đồ hiến tế phục vụ cho mục đích của mình.
Là cô liên lụy đứa bé sao? Vì hắn không thích cô, vì hắn không yêu cô, vì cô là người của Hoắc gia, là kình địch của hắn nên hắn không yêu luôn đứa bé. Hổ dữ không ăn thịt con, nhưng con người này là ác quỷ, giẫm nát tất cả hạnh phúc của cô cũng đành tâm đẩy con của cô vào đường chết.
Sau này, hắn có đứa trẻ của riêng mình rồi, có bao giờ hắn thấy tội lỗi? Có bao giờ hắn thấy đau khổ vì một sinh mệnh nhỏ bé bắt đầu cuộc đời bằng tiếng khóc mà lúc kết thúc cũng là bằng giọt lệ đau thương.
Cô hận hắn, cô đau lòng, cô càng thêm ích kỷ với mọi người phụ nữ bên cạnh hắn, cô muốn hắn cô độc cả đời nên càng không muốn ở bên hắn có một đứa bé nào ra đời bằng hạnh phúc mà con của cô không có được. Càng đau thì cô càng muốn lòng mình dửng dưng, khóc, có thể là đau, nhưng tận cùng của nỗi đau sẽ là sự im lặng.
Nước mắt, là quá trình của ký ức, mà cô, không thể thay đổi quá khứ, nên cô không khóc, cô lựa chọn im lặng, chỉ hành động mà phản công. Cô không nhắc đến nỗi đau hay bi lụy, yếu đuối trước mặt người đàn ông này, vì như vậy cũng chẳng ích gì, hắn chẳng biết đau vì ai, cuối cùng chỉ có mình cô đau.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! [18+]
RomanceTên đầy đủ: LINH HỒN CỦA ÁC QỦY: TỔNG TÀI TÔI CHẲNG THỂ YÊU! Tác phẩm chính thức thứ nhất [No.1] Thể loại: 18+, ngược, sủng, H+, He, ngôn tình hiện đại. Tình trạng: đang tiếp diễn. _________ Hắn là Tiểu Bạch Kiểm đẹp nhất hội quán...