《 Chờ ngươi đào hoa khai 》

65 4 0
                                    

https://jiu32458.lofter.com/post/20185643_2b457de87

【 Băng Cửu 】《 chờ ngươi đào hoa khai 》

Tết Thanh Minh hôm nay, đào hoa treo mãn thụ, màu hồng nhạt cánh hoa rào rạt rơi xuống, nho nhỏ trên đường phố, tràn đầy xuân ý.

Thẩm Thanh thu hôm nay riêng xin nghỉ, dậy thật sớm đi tranh cửa hàng bán hoa. Cửa hàng bán hoa lão bản cùng hắn hiểu biết, mỗi năm lúc này, Thẩm Thanh thu đều sẽ tới mua đi một phủng hoa hồng trắng.

Lão bản biết Thẩm Thanh thu có một vị quá cố ái nhân, thường xuyên cảm khái Thẩm Thanh thu tình thâm ý thiết, khi đó Thẩm Thanh thu tổng hội đạm đạm cười, không tỏ ý kiến.

Năm nay cũng là như thế.

Thẩm Thanh thu tiến vào cửa hàng bán hoa khi, cửa chuông gió phát ra thanh thúy tiếng vang, quầy chỗ nhìn không thấy lão bản thân ảnh, chỉ nghe thanh âm từ một góc truyền đến: "Hoan nghênh quang lâm!"

Theo sau, cửa hàng bán hoa lão bản ôm một cái đại thùng giấy ra tới, nhìn đến Thẩm Thanh thu, lập tức lộ ra thân thiết tươi cười: "Thẩm tiên sinh, tới mua hoa hồng sao?"

Thẩm Thanh thu gật gật đầu, theo thường lệ đi dưỡng hoa hồng trắng địa phương chọn lựa mới mẻ hoa hồng, thuận tiện câu được câu không mà cùng lão bản nói chuyện phiếm: "Tổng vệ sinh?"

"Đúng vậy." Lão bản là vị thực quen thuộc phụ nữ, làm khởi sống tới lại một chút đều không qua loa, kia hộp thùng giấy thả chút báo chí, biên giác đã phiếm hoàng, nhìn qua có chút năm đầu, "Này đó báo chí không dùng được, chuẩn bị lấy ra đi vứt bỏ hoặc là bán đi."

Thẩm Thanh thu lấy một con hoa hồng, tiến đến trước mũi nhẹ ngửi.

Một cổ thực thanh nhã thanh hương, bởi vì cánh hoa thượng đứng thủy, cho nên này cổ mùi hương có chút ướt át.

Hắn cầm một bó quay đầu, vô ý thức mà liếc liếc mắt một cái trong rương báo chí, đột nhiên một đốn.

Cái rương nhất mặt ngoài báo chí, là 5 năm trước tháng tư nhị ngày, bởi vì bãi ở nhất mặt ngoài, đã mông một tầng thật dày tro bụi, nhưng Thẩm Thanh thu vẫn là thấy rõ ràng mặt trên đầu bản đầu đề.

"Chấn động một thời 'L' với hôm qua bị đánh gục".

Thẩm Thanh thu nhìn chằm chằm kia mấy chữ, phảng phất muốn đem nó nhìn chằm chằm xuất động tới.

Lão bản thanh âm bỗng nhiên vang lên: "Ngài đang xem cái này báo chí sao? Đây là thật lâu trước kia." Nàng nói, lấy ra nhất mặt ngoài kia trương nhìn nhìn, bỗng nhiên có chút hưng phấn mà nói: "A, là này thiên đưa tin a! Lại nói tiếp, thật sự muốn cảm tạ Thẩm cảnh sát ngài! Nếu không phải ngài bắn chết cái này đáng sợ hacker, chúng ta không biết muốn cái gì thời điểm mới có thể an bình mà sinh hoạt......"

"Trần thái thái, không cần kêu ta cảnh sát." Thẩm Thanh thu tiếng nói bình tĩnh mà đánh gãy nàng.

Cho dù Thẩm Thanh thu trường một bộ thư sinh văn nhã bộ dáng, nói chuyện cũng luôn là nhẹ nhàng nhợt nhạt ôn tồn lễ độ, nhưng hắn hàng năm từ cảnh trải qua vẫn là làm hắn vô hình bên trong tản mát ra áp bách người uy nghiêm.

Cửa hàng bán hoa lão bản sửng sốt một chút, mới thập phần áy náy mà nói: "Thực xin lỗi a Thẩm tiên sinh, quên các ngươi thân phận là không thể tùy tiện bại lộ......"

"Không quan hệ, này đó giúp ta bao một chút." Thẩm Thanh thu chọn một ít nở rộ hoa hồng trắng đưa cho lão bản, lão bản theo tiếng mang đi đi đóng gói. Kia phân báo chí bị lấy ra tới sau gác ở trước đài ngăn tủ thượng, ly đến gần, Thẩm Thanh thu mới có thể thấy rõ ố vàng trang giấy thượng, những cái đó sớm đã theo năm tháng không hề rõ ràng chữ nhỏ.

Ước chừng qua mười lăm phút, lão bản ôm một bó hoa đi ra, nàng đem hoa hồng trắng đưa cho Thẩm Thanh thu, cười nói với hắn đi thong thả.

Mới ra cửa hàng môn, liền có một mảnh màu hồng nhạt đào hoa cánh hoa bay xuống xuống dưới, vừa vặn dừng ở trắng tinh hoa hồng thượng.

Hồng nhạt cánh hoa liền có vẻ phá lệ đột ngột.

Hắn ngẩng đầu, nhìn nhìn này cây lớn lên ở cửa hàng bán hoa bên cạnh cây đào, lại nhìn nhìn hoa hồng trắng trung một đóa kiều cánh, bất đắc dĩ mà cười một chút.

"Hành đi, nếu tháng tư một hai phải đưa ngươi một mảnh nó thừa thãi hoa."

Hắn đem hoa đặt ở xe ghế phụ, theo sau khởi động xe, đánh xe đi mộ viên.

Thời gian còn sớm, mộ viên người không nhiều lắm, hắn đi địa phương vừa vặn là cái góc, người càng thiếu chút. Mộ viên túc mục một mảnh, Thẩm Thanh thu hướng trong đi thời điểm, có thể nghe được vì qua đời người cực kỳ bi thương khóc thút thít.

Hắn ngẩng đầu, tưởng, trên thế giới này, có lẽ chỉ có hắn một người sẽ vì hắn khóc thút thít.

Mộ viên góc, Thẩm Thanh thu đem trong tay hoa hồng trắng đặt ở mộ bia trước, sau đó ngồi xổm xuống dưới, cằm gác nơi tay trên lưng, nhìn chằm chằm mộ bia thượng đỏ tươi tự.

Không ai tên họ.

"Vong phu chi mộ người ở góa lập".

Nhưng Thẩm Thanh thu lại như thế chuyên chú mà nhìn chằm chằm kia mấy chữ, giống như có thể nhìn đến tên của hắn, giống như có thể thông qua hắn tưởng tượng đến, tên của hắn, truyền lại thật sâu quyến luyến.

"Ngươi xem." Thẩm Thanh thu vươn một bàn tay, chỉ chỉ hoa hồng trắng thượng tiểu hoa cánh, thanh âm thực nhẹ, "Năm nay trừ bỏ ta, còn có khác người đưa ngươi lễ vật."

"Là tháng tư mùa xuân, đưa cho ngươi đào hoa."

Thẩm Thanh thu nói, nhịn không được xoa mộ bia, hắn lực đạo thực nhẹ, vuốt ve động tác rất chậm, tựa hồ ở cảm thụ, cảm thụ người kia gương mặt, hắn độ ấm.

"Ta hôm trước, mơ thấy ngươi." Thẩm Thanh thu nói, hắn thanh âm có chút thấp, tựa hồ ở cảm xúc thượng có chút hạ xuống, "Ngươi đang trách ta, không có vì ngươi mộ bia đề danh."

"Ta không phải không muốn, ta là sợ ta viết, ngươi ở bên kia sẽ không được an bình."

"Lạc băng hà...... Kỳ thật, ta viết sai rồi."

"Không nên là người ở góa lập."

"Là người chết, Thẩm chín lập."

Một trận gió bỗng nhiên thổi bay, trên cây đào hoa lá cây sàn sạt rung động.

Một chuỗi cánh hoa theo gió dựng lên, hướng tới mộ viên ngoại thổi đi......


Thí duyệt ~ hoàn chỉnh bản đi @ song song đại lục app\\\\٩( 'ω' )و //// cùng tên ID chín.
Cho đại gia chúc mừng năm mới lạp!

(HOÀN)[Băng Cửu] ĐoảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ