[Ngoại truyện]: Bạn cùng bàn đáng yêu nhất (1)

10.4K 718 12
                                    

Bối cảnh: Mạc Dao là học sinh cấp 3, Lục Bắc là học sinh chuyển trường. 

Cảnh báo: Truyện tà răm (đã gạch bỏ), Lục Bắc x Mạc Dao

Đã một tuần kể từ khi học sinh mới chuyển đến. Tuy chỉ gặp mặt các thành viên trong lớp được vài ngày thôi nhưng hắn đã có cho mình một hội bạn chơi riêng. Lý do rất đơn giản, bởi vì hắn đẹp trai. Tất nhiên còn một lý do nữa là do hắn chơi thể thao rất giỏi nên được nhiều người lôi kéo vào đội bóng rổ. Mọi người cho rằng con trai càng đẹp trai thì sẽ không cao mà con trai có cả hai thứ là cao và đẹp trai thường không tốt tính. Tuy nhiên Lục Bắc lại là một trường hợp ngoại lệ.

Ban đầu, việc một học sinh đột nhiên chuyển đến vào cuối năm lớp 11 khiến nhiều học sinh trong lớp đoán già đoán non về hắn. Có người cho rằng Lục Bắc đánh người ta đến nhập viện mới chuyển trường, có người lại nghĩ hắn hẳn học kém lắm nên mới bị trường cũ đuổi. Tuy nhiên dù lý do có là gì thì bọn họ vẫn cho rằng Lục Bắc không phải học sinh tốt lành gì cho cam. Cho đến đầu tuần, khi giáo viên chủ nhiệm bụng phệ dẫn theo một cậu trai cao lớn bước vào trong lớp những ác cảm của nhóm nữ sinh về người tên Lục Bắc đã giảm hơn nửa.

Đơn giản là vì hắn đẹp trai.

Lục Bắc không đẹp trai giống như các minh tinh điện ảnh mà các thiếu nữ hay xem thậm chí nếu chỉ lướt qua sẽ thấy hắn có chút hung dữ. Hắn sở hữu lông mày rậm, sống mũi cao thẳng, đôi mắt màu nâu cà phê, bờ môi mỏng. Có thể nói từng đường nét trên khuôn mặt hắn đều mang đến cảm giác hoang dã khó gần nhưng mà cũng không khiến người khác nghĩ hắn là học sinh hư. Đặc điểm thứ hai để nhận biết Lục Bắc là hắn rất cao, có thể nói là cao nhất trong lớp. Đi kèm với chiều cao trên mét tám ấy là một thân hình săn chắc, dù không đô con như mấy tay boxing nhưng mỗi lần Lục Bắc mặc đồng phục của đội bóng rổ nhóm nữ sinh đều không nhịn được mà hú hét.

Ác cảm tiếp tục giảm khi mọi người nhận ra hắn cũng không quá lạnh lùng như vẻ bề ngoài. Lục Bắc rất hào phóng với bạn bè, mấy việc hậu cần trong lớp đều có mặt của hắn nhìn thế nào cũng thấy hắn là một người hoàn hảo, xứng đáng nhận danh hiệu hot boy của trường dù mới chỉ chuyển đến được một tuần lễ. Tất nhiên hắn cũng có điểm ghét, Lục Bắc quá lạnh nhạt với chuyện tình cảm. Giống như hiện tại, đồng đội của hắn ngán ngẩm nhìn thiếu nữ với gương mặt sắp khóc đến nơi đang đứng giữa trời nắng mà Lục Bắc lại vô tình cho nàng một bóng lưng lạnh lùng.

"Ôi trời, ngay cả hoa khôi trường mà mày cũng từ chối là sao. Người anh em à, rốt cuộc gu của mày là gì vậy?"

Ngửa cổ tu sạch chai nước khoáng, Lục Bắc chỉ liếc nhìn người bạn bên cạnh một cái sau đó lấy tay lau sạch chút ánh nước dính trên môi.

"Anh Lục Bắc lớn hơn chúng ta một tuổi hẳn hình mẫu bạn gái lý tưởng của anh ấy cũng khác đám học sinh choai choai chúng ta." - Người đối diện mang ánh mắt sáng rực mà nhìn chằm chằm Lục Bắc. Sau ngày đầu tiên đi học, mọi người đều biết Lục Bắc nghỉ học một năm, còn về nguyên nhân vì sao hắn chỉ bình tĩnh nói bị bệnh sau đó không để cập đến việc nghỉ học nữa. Cũng vì thế mà người thanh niên nghiễm nhiên trở thành anh lớn trong mắt một số người.

[BL-HỆ THỐNG] MỖI NGÀY, "MỊ" ĐỀU CHĂM CHỈ LÀM THÊMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ