Chương trình 3: Honey, muốn chơi trò chơi không? (15)

10.3K 902 84
                                    

[Mạc Dao, cậu không đi học sao?]

"Không đi đâu. Tinh thần tôi vẫn còn bất ổn lắm."

Nếu không phải thiếu niên vừa vùi mặt vào chăn vừa mơ màng tiếp tục ngủ thì có lẽ 197 đã thật sự tin lời cậu nói thật. Nói tinh thần Mạc Dao vực dậy rất nhanh không phải nói ngoa, thiếu niên chỉ cần về phòng ngủ một giấc sau đó cảm xúc của cậu lại bình thường trở lại. Nhưng 197 không an tâm bắt thiếu niên nghỉ thêm một ngày nữa và kết quả thiếu niên đã trốn ở kí túc xá được ba ngày.

197 thở dài vươn đôi tay người que của mình xoa xoa vị trí mà nó cho là thái dương. Chắc chắn là do tên nhóc 005 dạy hư Mạc Dao, phải cắt lương tên ngốc này mới được!

[Cậu không muốn đi ra ngoài xem xét tình hình sao?]

"Video đã xoá rồi còn gì."

Đoạn video bị Bùi Cảnh tung ra buổi sáng nhưng đến chiều nó đã hoàn toàn biến mất trên các diễn đàn. Không ai biết vì sao đoạn video đó lại biến mất. Có thể là do Bùi Cảnh chủ động gỡ xuống hoặc cũng có thể là do có một bàn tay thứ ba nhúng vào tuy nhiên sự việc này nhanh chóng bị lắng xuống bởi một sự kiện khác còn chấn động hơn đã xuất hiện. Thẩm Trạch Văn đánh nhau với Bùi Cảnh hơn nữa còn là hắn chủ động tìm đến kẻ kia. Tất nhiên sự việc này đã khiến cho Thẩm Trạch Văn bị mất đi quyền ứng cử vào vị trí đại diện trường. Mà người cũng tham gia vào vụ ẩu đả này, Bùi Cảnh, lại vì vậy mà được chọn. Mạc Dao sau khi biết tin này liền nhịn không được quay sang hỏi 197.

"Liệu rằng Thẩm Trạch Văn có vì nguyên nhân này mà vác dao đi xiên Bùi Cảnh không?"

[Tôi nghĩ là không đâu. Nếu vì việc cỏn con này mà chấp nhận hủy hoại cuộc đời mình thì không đúng lắm.]

[Nhưng mà Thẩm Trạch Văn cùng Bùi Cảnh đã có mâu thuẫn từ trước. Chúng ta có thể bắt đầu tìm hiểu từ sự việc này. Dù tôi vẫn cho rằng Doãn Hạ Chí có nguy cơ cao nhất.]

Mạc Dao chống điện thoại xuống dưới cằm suy nghĩ một hồi cuối cùng cũng quyết định gọi điện hỏi đàn chị. Đàn chị là một trong những người ít ỏi nhắn tin quan tâm thiếu niên. Thậm chí nàng không sợ hãi dư luận mà sẵn sàng cãi nhau tay đôi với hàng trăm người trong diễn đàn cùng một lúc. Khi Mạc Dao vừa mở miệng hỏi, đàn chị đã nhanh chóng giải đáp thắc mắc cho cậu.

Vì cha của nàng là cảnh sát nên nàng cũng biết một chút ít về mâu thuẫn giữa Thẩm Trạch Văn và Bùi Cảnh. Năm đó Bùi Cảnh cùng gã tóc đỏ đều bị vướng vào một vụ kiện nhưng vì phía bên người đệ đơn kiện quá nghèo nên không đủ tiền thuê luật sư giỏi. Kết quả trong phiên tòa đầu tiên đã bị phía nhà Bùi Cảnh đàn áp đến te tua. Cậu của Thẩm Trạch Văn cũng là một luật sư giỏi có tiếng trong giới luật sư. Khi biết chuyện này thì người này đã chủ động làm luật sự cho bên kiện cáo. Nhờ có vị luật sự này mà trong phiên tòa thứ hai tin mừng đã đến với bên họ. Tuy nhiên khi phiên tòa cuối cùng diễn ra, cậu của Thẩm Trạch Văn đã không xuất hiện. Sau này người ta mới phát hiện ra người này đã tự tử ở nhà riêng cùng với bằng chứng sử dụng ma túy quá liều. Phiên tòa kết thúc, phần thắng thuộc về bên con nhà quyền quý.

[BL-HỆ THỐNG] MỖI NGÀY, "MỊ" ĐỀU CHĂM CHỈ LÀM THÊMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ