{Hmm...}
005 nghiêm túc nhìn tấm thiệp nhỏ xinh trên bàn. Ngay cả 197 và Mạc Dao cũng bắt đầu rơi vào trầm tư.
[Thông tin mà đạo diễn cung cấp cho chúng ta quá ít. Một phần cũng vì công ty của ta bé nhỏ không đáng nói, phần còn lại có lẽ do vai trò của cậu trong chương trình này không mấy quan trọng.]
Quả cầu kim loại màu xanh không biết lôi từ đâu ra một chiếc kính lão. 197 rất tự nhiên mà đặt kính lên vị trí mà Mạc Dao đoán đấy là sống mũi. Xem dáng vẻ rất nghiêm túc của quản lý nhà mình, thiếu niên cũng không dám hé răng nói ra thắc mắc của bản thân.
[Những gì chúng ta nhận được là các từ khóa #trường học #chim cổ đỏ #trò chơi.]
{Ít thế thôi á? Tên đạo diễn này rõ ràng không coi chúng ta ra gì mà!}
[Cậu bình tĩnh chút đi.]
Bị 005 chen ngang lời, 197 có chút bực mình đẩy nó sang một bên.
[Cậu là người trái đất nên hẳn cậu biết chim cổ đỏ. Theo chúng tôi tìm hiểu thì đây là một loại chim có tên khoa học là Turdus migratorius. Chúng phân bố rộng rãi khắp Bắc Mỹ. Chúng có lông ngực màu cam hoặc hơi cam hơi ngả đỏ.]
{Nhưng mà nó liên quan gì đến nội dung chương trình đâu?}
[Cái tôi muốn nói ở đây là tên chương trình lần này: Ai đã giết chết chim cổ đỏ? Nếu tư liệu của không sai thì đây là một bài đồng dao thuộc tập truyện "Đồng dao mẹ Ngỗng". Mạc Dao, tôi nói đúng không?]
"Đúng vậy. Hồi nhỏ Mạc Uyển rất thích thu thập nhưng bài đồng dao như vậy." - Mạc Dao hơi mân môi nghĩ một lúc mới nhớ ra chút thông tin về bài đồng dao. - "Bài đồng dao nói về cái chết của con chim cổ đỏ và những con vật liên quan. Bọn chúng bày tỏ thương tiếc cho chim cổ đỏ và bắt đầu tổ chức đám tang cho nó."
Thiếu niên hơi nghiêng đầu lại suy nghĩ một lúc rồi bắt đầu xòa ngón tay nhỏ nhắn của mình ra đếm đêm:
"Có ruổi, có bò, có cá, cú mèo này... Nói chung là rất nhiều."
{Vậy ai đã giết chết chim cổ đỏ?}
Mạc Dao hơi dừng lại. Cậu hơi rũ mắt xuống, tóc mai quá dài theo động tác của thiếu niên mà phủ xuống hai mắt. Mạc Dao khép hờ hai mắt, bờ môi đỏ hồng khẽ run lên. Cậu nhớ lại bản thân khi còn nhỏ. Mạc Dao bé nhỏ cuộn tròn nằm trên nền nhà lạnh băng. Bên ngoài gió thổi ào ào cùng tiếng cửa sổ do đóng không chặt mà phát ra tiếng lạch cạch. Căn nhà trống vắng chìm dần trong bóng tối chỉ còn chút ánh sáng từ chiếc nến sắp tàn. Mạc Uyển nắm tay một nhóm học sinh nữ khác tạo thành vòng tròn không ngừng chạy nhảy quanh thân hình nhỏ bé của Mạc Dao. Bóng chúng in trên vách tường, từng chút lay động theo từng chuyển động. Tất cả các nữ sinh đều hớn hở tươi cười. Cười khúc khích, cười vang thành tiếng, cười mỉm. Những âm thanh chói tai ấy không ngừng đập vào màng nhĩ của đứa trẻ nhỏ tuổi, gần như lấn áp cả tiếng gào khóc yếu ớt của cậu bé.
"Ai đã giết chết chim cổ đỏ?"
"Ai đã giết chết chim cổ đỏ?"
"Ai đã giết chết chim cổ đỏ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL-HỆ THỐNG] MỖI NGÀY, "MỊ" ĐỀU CHĂM CHỈ LÀM THÊM
RomanceTác giả: Cà Phê Đắng Thể loại: Vô hạn lưu, chủ thụ, đam mỹ, hệ thống, hắc ám, tâm thần, kinh dị, hài (?), 1x1 Vạn nhân mê mềm mại xinh đẹp thụ x Lắm phân thân, tâm thần biến thái dễ hỏny công Mạc Dao cái gì cũng nhỏ. Khuôn mặt nhỏ, vóc dáng nhỏ, ng...