Mạc Phú Huy được ông chủ Bạch gọi đến văn phòng. Người đàn ông bày tỏ sự tán thưởng đối với người thanh niên. Được ông chủ khen, Mạc Phú Huy cũng chỉ cúi đầu nói cảm tạ, hoàn toàn không tỏ ra kiêu ngạo.
"Phải rồi, tôi có một cô con gái tên Bạch Liễu Liễu. Con bé rất thích cậu, chi bằng cậu gặp mặt con bé một lần."
"Xin lỗi ông chủ, tôi đã có người trong lòng. Không thể gặp mặt cô gái khác." - Mạc Phú Huy không hề do dự mà thẳng thừng từ chối.
"Phú Huy à, cậu biết con gái tôi là cành vàng lá ngọc. Nếu như con bé hài lòng với cậu cũng có nghĩa là tôi hài lòng với cậu. Cậu không muốn vươn càng xa sao? Tôi chỉ có hai cô con gái. Sự nghiệp sau này hẳn nên giao cho những người như cậu."
"Xin lỗi ông chủ, tôi cảm thấy vô cùng hài lòng với vị trí hiện tại của mình."
Mặc cho ông chủ Bạch có nói thế nào người thanh niên vẫn chỉ lặp lại lời từ chối. Cuối cùng ông chủ Bạch chỉ biết thở dài.
"Cậu làm ta có cảm giác chẳng có gì khiến cậu để tâm hết. Hẳn vị kia nhà cậu rất đẹp. Thôi về đi, cậu được việc như vậy ta cũng chẳng nỡ đuổi."
"Tôi xin phép."
Mạc Phú Huy cúi gập người chào ông chủ của mình sau đó dứt khoát quay người đi. Đợi hắn đi rồi vị trợ lý mới đẩy cửa bước vào, sau lưng hắn là một người phụ nữ da dẻ nhăn nheo, mắt nhắm nghiền, trên người mặc áo choàng thật dài màu đen. Nếu nhìn kỹ còn có thể thấy trên cổ bà ta là một con rắn nhỏ đang lè lưỡi nhìn chằm chằm ông chủ Bạch. Đây chính là thầy pháp mà ông ta mời tới.
"Thầy Dạ, ngài thấy cậu ta thế nào?"
Người tên thầy Dạ hơi hé mắt để lộ đôi mắt trắng dã không có con ngươi. Tuy nhiên bà ta vẫn khiến người đối diện cảm giác bà ta đang nhìn chằm chằm về phía này.
"Cho dù là ngày sinh hay cung mệnh, cậu ta hoàn toàn phù hợp với tiểu thư."
Nghe vậy ông chủ Bạch gấp không chờ nổi mà hỏi tiếp:
"Vậy bao giờ có thể cử hành hôn lễ?"
Thầy Dạ suy tính một lúc rồi nói:
"3 ngày nữa."
Trợ lý đứng bên cạnh đã bị cảm giác sởn gai ốc dọa cho trắng bệch mặt mũi. Hắn nhịn không được mà lên tiếng:
"N-nhưng chẳng phải Mạc Phú Huy đã có vợ rồi sao..."
"Thì sao chứ." - Ông chủ Bạch cười khẩy. - "Lẫm Lẫm nhà ta cũng mất còn rất trẻ. Con bé ở dưới đó hẳn cô đơn lắm. Cần phải tìm người giúp con bé không buồn mới được."
*****
Diệp Kiến lấy máy quay ra bắt đầu setup khung hình. Bạch Nguyên Vi nhanh chóng vào vai nữ youtube thân thiện, kéo tay Đỗ Bình không ngừng chỉ đông chỉ tây bày ra điệu bộ dễ thương. Trong khi đó Tạ Chi Vân sẽ vào vai người dân thôn Thủy, bắt đầu giới thiệu về các phong tục, buổi lễ tế ở đây. Tất nhiên mọi thông tin đều là do bọn họ lấy từ trên mạng rồi đắp nặn. Chủ yếu là biến người dân thôn Thủy thành một đám kỳ dị, tin răm rắp vào các hủ tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL-HỆ THỐNG] MỖI NGÀY, "MỊ" ĐỀU CHĂM CHỈ LÀM THÊM
RomanceTác giả: Cà Phê Đắng Thể loại: Vô hạn lưu, chủ thụ, đam mỹ, hệ thống, hắc ám, tâm thần, kinh dị, hài (?), 1x1 Vạn nhân mê mềm mại xinh đẹp thụ x Lắm phân thân, tâm thần biến thái dễ hỏny công Mạc Dao cái gì cũng nhỏ. Khuôn mặt nhỏ, vóc dáng nhỏ, ng...