...............
"Cái này treo ở đây không ổn đúng không anh? Màu sắc nó... bị chìm rồi. Sao lại mua những món quà nhỏ màu xanh lá treo lên cây thông xanh chứ?" Venice hỏi Vegas.
Vegas cũng nghĩ vậy nên tháo những món quà màu xanh lá ra vì khi gắn chúng lên cây thông, gần như không thấy chúng đâu luôn. Ai mua mấy món trang trí mà không nghĩ đến màu sắc vậy chứ?
"Ai mua đồ mà không để ý vậy?" Venice tiếp tục phàn nàn.
"Dạ là tôi!" Churai nhặt món quà lên... không nghĩ đến sẽ xảy ra chuyện này.
"Đưa tôi đi mua lại đi! Nuem, Ray đi cùng tôi và Churai đi!" Vừa nói Venice vừa mặc áo khoác vào. Hôm nay Mon nghỉ phép nên Venice phải gọi thêm người đi cùng mình.
Vegas nhìn Venice bực bội đi ra ngoài thì lắc đầu thở dài, Venice trang trí cây thông rất lâu cũng không vừa ý, Vegas đã phải bỏ việc ôm Pete trên giường mà xuống giúp thằng bé nhưng nó vẫn không hài lòng. Thằng bé này quá khó tính rồi. Vegas tự hỏi sao càng lớn Venice càng khó tính vậy chứ?
"Ôi, ông già noel sao lại bị ném ở đây?" Pete nhặt ông Santa Claus đáng thương lên.
"Nice chưa ném vào thùng rác là may rồi. Ông già noel đã bị rơi túi quà!" Vegas ngưng một chút nói: "Năm nào cũng sang chính gia, năm nay tự trang trí mới thấy mệt quá. Sao nó chưa già mà khó chịu quá vậy?"
"Nice đâu rồi? Ông trẻ này yêu cầu cao giống ông già của em mà!" Pete nhìn các món quà màu xanh lá cây bị tháo bỏ là biết sao Venice khó chịu rồi, gì chứ đụng đến trang trí, Venice rất tỉ mỉ, một điểm không hoàn hảo, em ấy sẽ làm lại từ đầu.
"Đi mua lại đồ trang trí rồi!" Vegas quay sang, lấy vòng nguyệt quế đội lên đầu Pete, nói: "Anh còn không khó chịu như nó!"
"Anh chỉ có hơn chứ sao kém được?" Pete lấy cái vòng hoa ra khỏi đầu mình rồi nói: "Hai mươi bốn mới trang trí mà còn sửa lên sửa xuống, sợ tối nay không kịp mất."
"Tin Venice đi rằng nó sẽ làm kịp!" Vegas gỡ xong món quà cuối cùng, nếu đã nhận bất kỳ việc gì thì Venice nhất định sẽ hoàn thành nó đúng hạn trừ phi có sự cố gì thôi. Vegas kéo chiếc túi cuối cùng, nó là dây đèn và nó đang rối tung lên.
"Macau đâu rồi anh?" Pete thấy có mấy sợi chỉ vươn trên tóc Vegas nên hơi rướn người lên nhặt ra rồi giúp Vegas gỡ từng sợi dây đèn.
"Đang xem thực đơn, ông trẻ kia cũng khó tính không kém đâu!" Vegas đã thành công gỡ rối mớ dây đèn chớp tắt rồi nói với Nop: "Tìm ổ điện để dẫn điện thêm đi, từ đây đến ổ cắm còn xa quá... nhích cây thông lại gần cây đàn trong phòng khách ấy."
"Anh định để cây thông giữa nhà à?" Pete tròn mắt hỏi Vegas.
"Ừ, nếu là anh chọn chỗ, ông trẻ kia sẽ không phàn nàn, em tưởng tượng đi, xong xuôi rồi nó không hài lòng và bắt đổi vị trí cây thông thì phiền lắm." Vegas nhìn cây thông cao hơn mình trước mắt, lại nói với Ning: "Đi tìm thêm một cái thang đi!"
Khi Venice trở về, nếu mọi thứ không sẵn sàng, nó sẽ phàn nàn... sẽ càu nhàu... mọi năm Tankul chịu đựng nó như thế nào vậy chứ? Pete và Vegas nhìn nhau rồi nhìn đống đồ dưới sàn... thôi... ráng chiều ý Venice đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Venice Story
FanfictionVenice là tên 1 thành phố rất đẹp ở Ý, còn Venice Theerapanyakul là tên của 1 em bé trong truyện KinnPorsche: The Series. Cậu bé được cặp đôi Vegas-Pete nhận về nuôi sau khi ông Kan(Gun) qua đời và mẹ ruột Pim lúc sinh ra cậu bé đã bỏ trốn, bỏ lại c...