Tuổi 18: Chuyện 3 (5)

352 16 15
                                    

...............

"Này anh!" Venice ngồi xuống trước một thanh niên đang ăn bún, cái đêm đi cùng Singh, Venice đã gặp hắn đang bị tên đầu đinh đè dưới đất đánh và được tên tóc dài cứu.

Tên đó lập tức căng thẳng, nhìn Venice dè chừng. Venice cười nói: "Em xin lỗi, anh đừng căng thẳng, em là người của anh Bruk ở quán bar bên đội của anh Churai đó." Venice đưa điện thoại có ảnh chụp ở quầy bar đã chuẩn bị trước.

"À... mặt mày lạ quá." Người kia vẫn nửa tin nửa ngờ, trả điện thoại lại cho Venice.

"Đương nhiên là lạ rồi, em mới được điều qua khu này." Venice cất điện thoại đi rồi đưa huy hiệu ra, nói: "Em tên Simba, anh tên gì vậy?"

"Fern! Nếu không có gì thì đi chỗ khác đi, ăn xong tao còn có việc." Fern nhìn thấy huy hiệu mới yên tâm là người mình, huy hiệu cấp thấp, là lính cấp thấp nên chắc Fern chưa gặp qua thật. Đang muốn đuổi người đi thì Fern thấy một đám người đi đến, mặt mũi Fern nhăn lại ngay.

Venice quay đầu lại nhìn, là đàn em của tên đầu đinh hôm trước nhưng không thấy hắn đâu. Tên cầm đầu đi đến, gọi: "Ê Cỏ, hôm trước cảm ơn mày ôm một mình nhé, nhưng mà tiếc quá... anh Gali cho tao lên thay mày rồi."

Gali? Tên đầu đinh đúng không? Mà vậy có nghĩa là Fern bao che cho đám này, nhận hết lỗi nên bị ăn đòn? Muốn hỏi cho rõ ràng quá mà sợ bị lộ.

"Ê, mày là ai? Sao nhìn tao vậy?" Tên kia trừng mắt với Venice.

Fern đập đũa xuống bàn, quát: "Đủ rồi đó Wild, mày muốn kiếm chuyện thì đi chỗ khác!" chỉ là đứa trẻ thôi, không thể tha cho nó sao? Wild cũng từng là đứa trẻ đấy.

Wild cười cười, giơ tay chào, giả vờ rời đi, khi Fern cầm đũa lên tiếp tục ăn thì Wild bất ngờ xoay lại, muốn đè đầu Fern vào tô bún nóng. Fern né đi nên tay của Wild nhúng thẳng vào tô bún nóng, hắn hét lên, lui lại mấy bước.

Venice chứng kiến một màn này, vô cùng bất ngờ, cả Wild và Fern đều rất nhanh nhẹn, người bên dưới đều giỏi vậy sao? Venice lùi lại một chút, chờ xem họ có đánh nhau không, màn hay này không thể bỏ lỡ.

Fern đánh vào cổ họng của Wild, chân đá ngã tên đàn em của Wild, nói: "Tao ra đời trước bọn mày, vào đây trước bọn mày, đừng có láo với tao, nước sông không phạm nước giếng, mày tự biết điều đi." Nói xong thì nhìn Simba ra hiệu cho thằng nhóc này đi theo mình, ở lại thì chắc đám Wild sẽ trút giận lên thằng nhóc này.

"Thằng Cỏ!" Wild quát lên rồi quay sang nhìn Venice: "Mày muốn theo thằng thất thế đó hả?"

"Sao anh gọi anh ấy là Cỏ vậy?" Venice tò mò về cách gọi này, đeo balo và đội nón lên chuẩn bị đi theo Fern.

Wild đáp một cách khinh bỉ: "Chỉ là Dương Xỉ thôi mà, không gọi là Cỏ thì gọi là gì?"

"À... hiểu rồi, hèn gì anh ấy nói anh là nước giếng, anh nên học lại xem Dương Xỉ thuộc họ gì nha con ếch ngồi đáy giếng à." Venice rời đi mặc kệ sau lưng Wild chửi bới gì, đúng là đồ ngốc mà.

(Giải thích: Dương xỉ và Cỏ đều thuộc Giới Thực Vật, tuy nhiên Dương xỉ thuộc họ Dương Xỉ (Polypodiaceae) còn Cỏ thuộc họ Hòa Thảo (Poaceae) nên không hoàn toàn giống nhau. Fern trong tiếng Anh nghĩa là cây Dương Xỉ nha)

Venice StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ